+Aa-
    Zalo

    Chìm tàu câu mực, 15 ngư dân mất tích: Người thân đẫm nước mắt, thất thần hướng về phía biển ngóng tin

    (ĐS&PL) - Người thân của các thuyền viên ở tỉnh Quảng Nam bị mất tích trong lúc đánh cá trên vùng biển Trường Sa bật khóc, lo lắng ngóng tin từ biển báo về.

    Sáng 17/10, dù cho trời đang mưa tầm tã nhưng con đường vào thôn Đông An (xã Tam Giang, huyện Núi Thành, Quảng Nam) tấp nập người ra vào, nghe ngóng tin hai chiếc tàu câu mực của ngư dân địa phương chìm trên vùng biển Trường Sa (Việt Nam).

    chim tau cau muc 15 ngu dan mat tich nguoi than dam nuoc mat that than huong ve phia bien ngong tin

    Ngôi nhà của ông Lương Văn Viên (47 tuổi, thôn Đông An), chủ tàu QNa-90129TS bị chìm trên vùng biển Trường Sa làm 14 người mất tích đông đúc người tới thăm. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ.

    Bàng hoàng trước hung tin tàu câu mực với 15 người thân chìm trên biển

    Tại nhà của ngư dân Đỗ Văn Hải (thôn 4, xã Tam Giang, huyện Núi Thành), cả gia đình khoảng 20 người tập trung ngóng chờ tin tức từ ngoài biển gửi vào. Trên gương mặt, ai cũng tỏ rõ sự lo lắng, theo báo Người Lao Động. 

    chim tau cau muc 15 ngu dan mat tich nguoi than dam nuoc mat that than huong ve phia bien ngong tin 2
    Gương mặt bần thần, lo lắng của bà Đinh Thị Bích Thủy, vợ của ngư dân Đỗ Văn Hải. Ảnh: Báo Người Lao Động

    Gia đình ông Hải có 3 người đi trên con tàu bị chìm, gồm ông Hải, em ruột ông Hải là ông Đỗ Văn Trung và người cháu gọi bằng cậu. Trong đó, ông Trung đã được thuyền bạn cứu sống lúc tàu mới chìm, ông Hải và anh Phương mất tích.

    chim tau cau muc 15 ngu dan mat tich nguoi than dam nuoc mat that than huong ve phia bien ngong tin 1
    “Lấy chồng đi biển hồn treo cột buồm”, câu nói đượm buồn vọng ra từ đám đông nghe nhói lòng. Ảnh: Báo Người Lao Động

    Bà Đỗ Thị Hồng, 54 tuổi, chị ruột ông Hải cho biết khi hay tin tàu chìm, cả gia đình thật sự rất sốc, từ đêm hôm qua đến sáng nay, mọi người liên tục thắp hương cầu nguyện cho mọi người được bình an. Đến trưa 17/10, gia đình nhận được thông tin từ ngoài biển báo về cho biết đã tìm được ông Hải nhưng ông không qua khỏi. 

    chim tau cau muc 15 ngu dan mat tich nguoi than dam nuoc mat that than huong ve phia bien ngong tin 1
    Bà Hồng bật khóc, báo tin cho người thân em trai đã mất, không còn hy vọng gì nữa. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM.

    Sau đó, gia đình nhận được tin báo sau khi đưa lên tàu, sơ cứu thì ông Hải đã tỉnh lại. Lúc này, cả gia đình như vỡ òa cảm xúc.

    Anh Đỗ Văn Quang, con trai ngư dân Đỗ Văn Hải - nhớ lại khoảnh khắc hay tin cha mất tích, đôi tay vo tròn vào nhau. "Cả nhà đã khóc nghẹn khi hay tin", anh Quang nói.

    Tin xấu về khi một thi thể được phát hiện, trong nỗi niềm riêng, anh Quang mong đó không phải là cha mình. Rồi tin tốt đến, lực lượng chức năng thông báo ngư dân Đỗ Văn Hải và Đặng Minh Vương đã được cứu sống.

    "Hay tin, cả nhà tôi ôm nhau khóc. Cũng là nước mắt mà cảm xúc đối nghịch nhau", anh Quang nói, rồi anh bước vào bàn thờ gia tiên thắp hương.

    Sức khỏe của cha còn rất yếu sau khi vật lộn với sóng gió, nhưng với gia đình ông Hải, giữ được mạng sống đã là kỳ tích.

    Nhưng tin vui chẳng kéo dài được bao lâu, theo Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Nam, trưa 17/10, lực lượng tìm kiếm đã tìm được 2 thuyền viên là Đỗ Văn Hải và Luong Hùng Vương (trú xã Tam Giang, huyện Núi Thành). Khi phát hiện, 2 người này còn sống nhưng hiện đều đã không qua khỏi. Một trường hợp khác đã vớt được thi thể. Hiện còn 12 người đang mất tích.

    Hy vọng phép màu sẽ đến

    Cách nhà ông Hải không xa, ngôi nhà ông Đặng Thống Tới (SN 1961, ngư dân mất tích) hàng xóm ra vào liên tục. Những gương mặt thất thần, mắt ngấn lệ với hy vọng người nhà được cứu sống, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

    chim tau cau muc 15 ngu dan mat tich nguoi than dam nuoc mat that than huong ve phia bien ngong tin
    Anh Đặng Thế Công, con trai ngư dân Tới - hướng mắt về phía biển ngóng chờ tin cha. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ.

    Con trai ông Đặng Thống Tới là anh Đặng Thế Công đứng trước cửa nhà, ngóng chờ tin từ lực lượng cứu hộ trên biển. Anh Công cho biết, anh nhận được tin cha mất tích từ sáng, giờ chỉ biết hy vọng đội cứu hộ có thể sớm tìm được cha mình. 

    "Tôi mong ba sẽ chống chọi được với sóng gió, trụ lại đến khi các tàu ra đến nơi. Cầu xin trời phật phù hộ cho ba", anh Công nói.

    Khắp làng chài, mọi người đang nguyện cầu cho những ngư dân mất tích sẽ lành lặn trở về. Anh Công liên tục an ủi các thành viên khác trong nhà.

    chim tau cau muc 15 ngu dan mat tich nguoi than dam nuoc mat that than huong ve phia bien ngong tin 4
    Mọi người động viên nhau và chờ đợi phép màu. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ.

    Ngoài sân, nhiều người liên tục cập nhật thông tin tàu chìm qua chiếc điện thoại. Có người quá nóng ruột đã chạy lên UBND xã Tam Giang để hỏi thăm tin tức.

    Hiện tàu Cảnh sát biển 8002 đã ra cứu nạn tàu QNa 90129 TS. Các tàu của Vùng 4 Hải quân từ đảo Song Tử Tây, Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng hải... đã di chuyển ra khu vực tàu cá chìm. Dự kiến 23h khuya 17/10, các tàu cứu hộ sẽ đến khu vực tìm 11 ngư dân còn lại.

    Liên quan đến vụ việc, báo Pháp Luật TP.HCM thông tin thêm, bà Tuận (vợ ông Lương Văn Viên, 47 tuổi, chủ tàu QNa-90129TS ) kể, tàu của gia đình xuất bến khoảng 10 ngày trước. Chiều qua chồng gọi về thông báo, ngoài biển mưa lớn, anh em nghỉ ngơi trên tàu, không ai xuống thúng.

    "3h sáng, chị dâu thông báo tàu chìm, 14 người mất tích, tôi đứng ngồi không yên. Giờ của cải tài sản mất sạch đã đành, cầu mong cứu được càng nhiều người càng tốt”, bà Tuận hy vọng.

    chim tau cau muc 15 ngu dan mat tich nguoi than dam nuoc mat that than huong ve phia bien ngong tin 3
    Bà Đặng Thị Chánh đến nhà ngóng tin anh ruột gặp nạn. “Sáng nay đang đi chợ, nghe tin tàu của anh trai gặp nạn, tôi bỏ hết chạy về đây. Giờ ở đây, nghe ngóng thông tin từng giờ, từng phút”, bà Chánh nói. Ảnh: Báo Pháp Luật TPHCM.

    Đến nhà ngư dân Viên từ sáng sớm, bà Trần Thị Bình (ngụ thôn Đông An) cho hay, sáng nay đang ra hồ tôm của con phụ giúp con xuất tôm bán. “Nhưng nghe họ báo tàu của chồng tôi chìm, tôi không làm chi được, lo chạy sang đây”, bà nói.

    Nghe tin tàu chìm, bà Bình đi không nổi. Sáng nay nghe ngóng danh sách thuyền viên gặp nạn, 14 người mất tích. Chồng bà không có trong danh sách, lòng nhẹ nhõm, nhưng không giấu được sự buồn bã khi anh em, người thân gặp nạn.

    “54 anh em đi chung tàu, giờ gặp nạn 14 người mất tích, ai mà không đau xót. Cầu mong phép màu đến với anh em”, bà Bình xúc động nói.

    Nhà của ngư dân Đặng Thống Tới (62 tuổi, ngụ thôn Đông An) – nằm trong danh sách 14 người mất tích, đông người lui tới. Ai ai cũng đứng xúm lại, cùng nói chuyện, chắp tay lạy ông trời cầu mong phép màu xảy ra.

    Báo VnExpress đưa tin trước đó, đang câu mực ở biển Trường Sa, hai tàu của ngư dân xã Tam Giang, huyện Núi Thành bị lốc xoáy đánh chìm, 15 ngư dân mất tích.

    chim tau cau muc 15 ngu dan mat tich nguoi than dam nuoc mat that than huong ve phia bien ngong tin 5
    Danh sách 15 thuyền viên gặp nạn. Ảnh: Báo Người Lao Động

    Khoảng 19h30 ngày 16/10, tàu do ông Lương Văn Viên, 47 tuổi, làm thuyền trưởng cùng 54 ngư dân gặp nạn khi đang câu mực cách đảo Song Tử Tây, thuộc quần đảo Trường Sa, khoảng 70 hải lý. Tàu cá gần đó vớt được 40 ngư dân, còn 14 người mất tích.

    XEM THÊM: Áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh thành bão, hướng vào Quảng Trị- Đà Nẵng

    Đến 1h sáng 17/10, một tàu cá khác do ông Trần Công Trường, 42 tuổi, làm thuyền trưởng cùng 39 ngư dân bị sóng đánh chìm khi đang cách đảo Song Tử Tây khoảng 135 hải lý. Một tàu cá gần đó vớt được 38 thuyền viên, hiện còn ngư dân Nguyễn Duy Định, 63 tuổi, mất tích.

    Ảnh: Báo Người Lao Động, Tuổi Trẻ, Pháp Luật TP.HCM.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chim-tau-cau-muc-15-ngu-dan-mat-tich-nguoi-than-dam-nuoc-mat-that-than-huong-ve-phia-bien-ngong-tin-a595578.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan