+Aa-
    Zalo

    Chính phủ Gabon khẳng định "dập tắt" cuộc đảo chính quân sự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin mới nhất từ người phát ngôn của chính phủ Gabon cho biết đã bắt giữ 4 trong số 5 binh lính liên quan tới vụ đảo chính ở nước này.

    Thông tin mới nhất từ người phát ngôn của chính phủ Gabon cho biết đã bắt giữ 4 trong số 5 binh lính liên quan tới vụ đảo chính ở nước này.

    Trao đổi với hãng AFP, người phát ngôn chính phủ Guy-Bertrand Mapangou xác nhận: "Sự yên bình đã trở lại, tình hình đã được kiểm soát". Quan chức này cũng cho biết đã bắt giữ 4 trong số 5 đối tượng tiến hành vụ đảo chính, trong khi kẻ còn lại đang lẩn trốn.

    Một đám đông khoảng 300 người đã tập trung tại đài phát thanh này để ủng hộ âm mưu đảo chính, song binh sĩ trung thành với Tổng thống Ali Bongo Ondimba đã bắn hơi cay và giải tán đám đông này. Reuters dẫn lời các nhân chứng cho hay vẫn nghe thấy tiếng súng nổ gần đài phát thanh này.

    Trước đó, Đài RFI ở châu Phi đưa tin, quân đội Gabon đã chiếm quyền kiểm soát Đài phát thanh lúc 4h sáng (theo giờ địa phương) ngày 7/1, và tuyên bố thành lập “Hội đồng Khôi phục quốc gia”. Tuyên bố bày tỏ phản đối tổng thống nước này, trong đó nhấn mạnh: “Bài phát biểu năm mới của Tổng thống Ali Bongo Ondimba càng làm gia tăng nghi ngờ về năng lực của tổng thống đối với việc tiếp tục thực hiện nhiệm vụ”.

    Tuyên bố trên được đưa ra giữa lúc Tổng thống Ali Bongo Ondimba, 59 tuổi, đang trải qua điều trị tại Morocco, nơi ông đang phục hồi sức khỏe sau một cơn đột quỵ.

    Tổng thống Gabon Ali Bongo Ondimba

    Gia đình ông Bongo nắm quyền lãnh đạo đất nước sản xuất dầu mỏ này từ năm 1967. Ông Ondimba trở thành Tổng thống Gabon kể từ khi kế nhiệm người cha, Omar - qua đời năm 2009. Việc ông tái đắc cử năm 2016 đã bị bao phủ bởi những cáo buộc gian lận và biểu tình bạo lực.

    Nằm ở Trung Phi, Gabon có dân số chỉ khoảng 1,5 triệu người. Do có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và nguồn đầu tư nước ngoài, Gabon là một trong những quốc gia thịnh vượng nhất khu vực.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-gabon-khang-dinh-dap-tat-cuoc-dao-chinh-quan-su-a258253.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan