+Aa-
    Zalo

    Chính phủ Malaysia khó khăn, hãng bay Air Asia ra tay tài trợ mua bản quyền World Cup 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều tập đoàn và doanh nghiệp địa phương đã hào phóng tài trợ cho chính phủ Malaysia mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 vào những ngày cuối cùng trước giải đấu.

    Nhiều tập đoàn và doanh nghiệp địa phương đã hào phóng tài trợ cho chính phủ Malaysia mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 vào những ngày cuối cùng trước khi giải đấu bắt đầu.

    Ngày 12/6, chính phủ Malaysia công bố hãng hàng không giá rẻ AirAsia là nhà tài trợ vàng cho thương vụ mua bản quyền phát sóng 41 trận đấu World Cup 2018 do đài truyền hình quốc gia Radio Televisyen Malaysia (RTM) thực hiện.

    Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Đa phương tiện Gobind Singh Deo đã lên tiếng cảm ơn nhà tài trợ bạch kim Maxis và nhà tài trợ vàng AirAsia về hành động hào phóng này.

    World Cup là sự kiện thể thao được cả thế giới mong chờ - Ảnh: Malaykini

    Ngoài ra, ông Gobind cho biết: "Air Asia thậm chí đã chuẩn bị 54 vé máy bay làm quà tặng cho các trò chơi dự đoán tỷ số trong khuôn khổ giải đấu”.

    Tuần trước, công ty viễn thông Maxis Bhd là nhà tài trợ chính cho chương trình phát sóng với số tiền tài trợ là 30 triệu Ringgit (7.5 triệu USD).

    Trong ngày 12/6, nhà mạng Maxis đã bàn giao một chi phiếu trị giá 18 triệu RM (xấp xỉ 4 triệu USD) trong khi hãng hàng không AirAsia đóng góp số tiền 12 triệu RM (3 triệu USD) cho các chương trình phát sóng.

    Trước đó, chính quyền mới của Thủ tướng Mahathir đã gặp phải nhiều khó khăn về tài chính do số nợ công khổng lồ tồn đọng từ thời Thủ tướng tiền nhiệm Najib Razak. Do đó, việc chi trả một số tiền lớn để mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 đã khiến Bộ Truyền thông Malaysia phải lên tiếng kêu gọi các doanh nghiệp tư nhân quyên góp.

    Hiện nay, quỹ hỗ trợ chính phủ giải quyết nợ công Tabung Harapan do Thủ tướng Mahathir thành lập đã quyên góp được số tiền 56 triệu Ringgit (xấp xỉ 16 triệu USD).

    Thu Phương(Theo Malaykini)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-malaysia-kho-khan-hang-bay-air-asia-ra-tay-tai-tro-mua-ban-quyen-world-cup-2018-a232784.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan