+Aa-
    Zalo

    Chính phủ Úc lao đao vì bê bối tình dục của Phó Thủ tướng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Thủ tướng Barnaby Joyce có nguy cơ bị loại khỏi chức Chủ tịch Đảng Quốc gia trong liên minh cầm quyền vì vụ ngoại tình của ông với cựu nhân viên.

    Phó Thủ tướng Barnaby Joyce có nguy cơ bị loại khỏi chức Chủ tịch Đảng Quốc gia trong liên minh cầm quyền vì vụ ngoại tình của ông với cựu nhân viên.

    Phó Thủ tướng Úc Barnaby Joyce kiên quyết không từ chức sau bê bối bỏ vợ để quan hệ với nhân viên cũ. Ảnh: Reuters

    Hồi cuối năm 2017, ông Barnaby Joyce tuyên bố đã ly hôn với vợ cũ. Gần đây, truyền thông phát hiện ông đang chung sống với nhân viên cũ của mình – cô Vikki Campion, như vợ chồng. Thậm chí, cô này đã mang thai được hơn 5 tháng.

    Khi vụ việc được phát hiện, Thủ tướng Malcolm Turnbull đã buộc ông Joyce phải nghỉ phép, cấm ông không đảm nhận vai trò của một Phó Thủ tướng trong thời gian công du nước Mỹ. Vai trò quyền Thủ tướng được giao lại cho Bộ trưởng Tài chính Mathias Cormann. Tuy nhiên, ông Turnbull không đề cập đến chuyện sa thải ông Joyce vì lo ngại nguy cơ liên minh đảng cầm quyền sẽ mất vị thế tại Quốc hội, vốn chỉ hơn phe đối lập 1 ghế.

    Theo tờ The Newspoll, 2/3 số cử tri Úc muốn ông Joyce từ chức trong vụ này. Tuy nhiên, bản thân Ông Joyce đã từ chối từ chức, mong muốn duy trì sự ủng hộ của Đảng. Trong quá khứ, ông Joyce từng giao giảng các giá trị truyền thống của gia đình và khi bê bối bị phanh phui, dư luận càng cảm thấy bức xúc nhiều hơn.

    Mia Davies, nhà lãnh đạo bang Tây Úc, phát biểu trong một tuyên bố: "Hôm nay tôi đã liên lạc với ông Barnaby Joyce để thông báo rằng ông ta không còn nhận được sự ủng hộ với vai trò như Người đứng đầu Đảng Quốc gia. Các hành động của ông Joyce đã gây ra sự đau đớn cho gia đình ông ấy và tổn hại đến liên minh cầm quyền".

    Nhiều nhà quan sát cho rằng, chính phủ Úc rất khó vượt qua bê bối lần này nếu Phó Thủ tướng Royce hoặc Thủ tướng Turnbull không chủ động từ chức.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Straitstimes)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-uc-lao-dao-vi-be-boi-tinh-duc-cua-pho-thu-tuong-a220138.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan