+Aa-
    Zalo

    Chính quyền Trung Quốc mua nhà để thúc đẩy thị trường bất động sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong các nỗ lực nhằm thúc đẩy thị trường bất động sản đang có dấu hiệu lao đốc ở Trung Quốc, chính quyền địa phương nước này có động thái mua nhà số lượng lớn.

    Một số chính quyền địa phương ở Trung Quốc mua nhà với số lượng lớn từ các nhà phát triển hoặc khuyến khích các tổ chức thuộc sở hữu nhà nước làm như vậy, nhằm nỗ lực thúc đẩy thị trường bất động sản của quốc gia này, Bloomberg dẫn thông tin từ tờ Securities Times hôm 13/10 (giờ địa phương) cho biết. 

    Chính quyền thành phố Tô Châu, phía Đông tỉnh Giang Tô, có kế hoạch mua khoảng 10.000 căn nhà, theo thông tin thị trường được Securities Times trích dẫn. Thành phố Tế Nam ở tỉnh Sơn Đông đang đề xuất mua 3.000 căn hộ để cho thuê, theo một thông báo của chính phủ Trung Quốc. 

    Ngoài ra, thành phố Hồ Châu ở tỉnh Chiết Giang đã yêu cầu các công ty nhà nước mua nhà từ các chủ đầu tư đang gặp khó khăn. Hồ Châu đã đưa ra yêu cầu đó vào tháng 8, trong khi chính quyền địa phương ở thành phố Thông Hoa thuộc tỉnh Cát Lâm đã mua bất động sản trị giá 32,5 triệu NDT (4,5 triệu USD) từ nhà phát triển nhà nước Poly để tái phát triển khu ổ chuột, theo thông báo của chính phủ Trung Quốc ngày 12/10.

    chinh quyen trung quoc mua nha de thuc day thi truong bat dong san
    Hình ảnh tại thành phố Tô Châu thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg. 

    Trong khi đó, một tỉnh ở Tân Cương cũng khuyến khích các doanh nghiệp nhà nước mua nhà số lượng lớn và chuyển thành nhà ở được trợ cấp, theo thông báo của chính phủ từ cuối tháng 9.

    Chính quyền các cấp ở Trung Quốc đang cung cấp và hỗ trợ nhiều hơn để tìm cách ngăn chặn lĩnh vực bất động sản bị lao dốc, sau khi cắt giảm lãi suất thế chấp và một loạt các biện pháp nới lỏng không kích thích được nhu cầu.

    Gói chính sách bất động sản mới nhất của Trung Quốc được công bố trước kỳ nghỉ lễ kéo dài một tuần vào tháng 10 đã không kích thích được sự thay đổi bán hàng, cùng với giao dịch nhà ở trong tuần bán hàng thân thiện với truyền thống giảm 38% so với một năm trước đó tại 20 thành phố lớn, theo China Index Holdings Ltd. 

    Tờ People’s Daily thông tin, chính sách Zero COVID của Trung Quốc cũng có tác động và làm giảm triển vọng đối với lĩnh vực bất động sản của quốc gia này. 

    Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông vào ngày 13/10, doanh số bán máy xúc giảm 25% trong tháng 9 so với một năm trước đó và đã giảm 18 tháng liên tiếp. Dấu hiệu này cho thấy triển vọng với lĩnh vực bất động sản vẫn chưa được cải thiện. Cả người mua nhà và nhà đầu tư đều tránh xa lĩnh vực bất động sản sau làn sóng vỡ nợ của các chủ đầu tư.

    Bích Thảo(Theo Bloomberg) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-quyen-trung-quoc-mua-nha-de-thuc-day-thi-truong-bat-dong-san-a554183.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan