+Aa-
    Zalo

    Chính sách mới từ tháng 11: Giảm thuế nhiều dịch vụ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều loại hình dịch vụ, hàng hóa sẽ được giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) trong hai tháng cuối năm 2021.

    Chính sách mới từ tháng 11: Giảm thuế nhiều dịch vụ.


    Nhiều loại hình dịch vụ, hàng hóa sẽ được giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) trong hai tháng cuối năm 2021.


    Giảm thuế GTGT dịch vụ vận tải, ăn uống, du lịch:


    Ngày 19-10-2021, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành nghị quyết 406 về ban hành một số giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch COVID-19. Nghị quyết 406 có nhiều quy định về miễn giảm thuế, trong đó có thuế GTGT.

    h1
    Nhiều ngành dịch vụ được giảm thuế GTGT trong tháng 11/2021.


    Các hàng hóa, dịch vụ như vận tải sẽ được giảm thuế GTGT từ ngày 1-11-2021 đến hết ngày 31-12-2021, bao gồm: vận tải đường sắt, vận tải đường thủy, vận tải hàng không, vận tải đường bộ; lưu trú; ăn uống; dịch vụ của các đại lý du lịch, kinh doanh tour du lịch và các dịch vụ hỗ trợ, liên quan đến quảng bá và tổ chức tour du lịch; sản phẩm và dịch vụ xuất bản; dịch vụ điện ảnh, sản xuất chương trình truyền hình, ghi âm và xuất bản âm nhạc; tác phẩm nghệ thuật và dịch vụ sáng tác, nghệ thuật, giải trí; dịch vụ của thư viện, lưu trữ, bảo tàng và các hoạt động văn hóa khác; dịch vụ thể thao, vui chơi và giải trí (không bao gồm phần mềm xuất bản và các hàng hóa, dịch vụ sản xuất, kinh doanh theo hình thức trực tuyến).


    Nhận tiền hỗ trợ theo nghị quyết 116:


    Theo hướng dẫn tại quyết định 28/2021, người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp không cần trực tiếp làm thủ tục nhận tiền, mà việc này do cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) và người sử dụng lao động phối hợp thực hiện.


    Ngày 20-10-2021 là hạn cuối để cơ quan BHXH gửi danh sách người lao động đủ điều kiện hưởng cho doanh nghiệp để tiến hành kiểm tra, đối chiếu thông tin. Riêng những người có sai sót về thông tin thì thời gian nhận hỗ trợ khoảng 20 ngày. Như vậy khoảng 30-11, cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động tại doanh nghiệp theo nghị quyết 116. Hiện nay người lao động tại nhiều đơn vị cũng đã nhận được khoản hỗ trợ này.


    Bình Dương và Tây Ninh lên kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ em.


    Tỉnh Bình Dương dự kiến từ ngày mai (31/10) sẽ bắt đầu tiêm cho 100% đối tượng trẻ trong độ tuổi từ 12-17 tuổi trên địa bàn tỉnh, tức là khoảng 180.000 người. Kế hoạch tiêm đã được tỉnh ban hành hỏa tốc trong ngày hôm qua.
    Tỉnh Tây Ninh cũng lên kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ trong độ tuổi từ 12 đến 17 với khoảng 100.000 trường hợp. Sở Y tế tỉnh Tây Ninh đã có tập huấn hôm qua với Bộ Y tế.

    h2
    Hai tỉnh Bình Dương và Tây Ninh đã lên kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em.


    Chiều 29/10, Bộ Y tế tổ chức tập huấn trực tuyến cho 63 tỉnh, thành phố hướng dẫn triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi.


    Tại Việt Nam, chiến dịch tiêm chủng cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi triển khai trên toàn quốc từ tháng 11, theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến thấp, ưu tiên tiêm trước cho nhóm 16 - 17 tuổi và hạ dần độ tuổi theo tiến độ cung ứng vaccine và tình hình dịch tại địa phương.


    Giới chức y tế Anh: Biến thể phụ của Delta không đáng ngại.


    AY.4.2 hiện đang được cho là có thể dễ lây lan hơn biến thể Delta, nhưng các quan chức y tế công cộng ở Anh đã khẳng định chưa có bằng chứng đủ để chứng minh điều này. Họ cho biết thêm, AY.4.2 cũng không gây bệnh nặng hơn hoặc làm giảm hiệu quả của vaccine.

    h3
    Nhân viên y tế đang vận chuyển người bệnh tại Bệnh viện Hoàng gia London. Ảnh: Reuters


    Còn các chuyên gia sinh học Anh thì cho hay, AY.4.2 đã thôi phát triển ở một số nước châu u khác như Đức và Ireland. Tuy nhiên, AY.4.2 có thể gây khó khăn cho những nước có tỷ lệ tiêm phòng thấp, vì thế các chuyên gia Anh nhấn mạnh cần đẩy mạnh độ phủ vaccine.

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-sach-moi-tu-thang-11-giam-thue-nhieu-dich-vu-a517701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.