+Aa-
    Zalo

    Chó cưng của ông Biden liên tục tấn công các mật vụ Mỹ

    (ĐS&PL) - Chó cưng của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã liên tục tấn công 7 mật vụ chỉ trong vòng 4 tháng, trong đó có một trường hợp phải nhập viện.

    Theo các tài liệu mới được Bộ Anh ninh Nội địa Mỹ công bố, trong khoảng thời gian từ tháng 10/2022 đến tháng 1/2023, chú chó có tên Commander của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gây ra 10 vụ tấn công nhắm vào 7 mật vụ.

    cho cung cua ong biden lien tuc tan cong cac mat vu
    Chú chó Commander của ông Biden liên tục tấn công các mật vụ Mỹ. Ảnh: AP

    Trong đó, vụ việc nghiêm trọng nhất được ghi nhận xảy ra vào đầu tháng 11/2022, khi chú chó Commander cắn vào cánh tay và đùi của một đặc vụ. Người này đã buộc phải dùng một chiếc xe kéo để tự vệ khi con vật liên tục đuổi theo để tấn công.

    Đặc vụ trên sau đó đã được văn phòng bác sĩ của Nhà Trắng sơ cứu rồi chuyển đến một bệnh viện địa phương để điều trị và được nghỉ trong ba ngày sau vụ tấn công.

    Đến tháng 12/2022 tại Khu vườn Kennedy của Nhà Trắng, ngay sau khi được tháo dây xích, Commander lại một lần nữa cắn hai lần vào cẳng tay và ngón tay cái của một nhân viên mật vụ khác trước sự chứng kiến ​​của ông Biden. Viên chức này đã được nhân viên y tế của Nhà Trắng điều trị và tiếp tục hoàn thành ca trực của mình.

    Hãng tin RT đưa tin, Commander là giống chó chăn cừu Đức được gia đình ông Biden nuôi từ tháng 12/2021 – vài tháng sau khi chú chó Champ của ông qua đời ở tuổi 13.

    Commander cũng không là chú chó đầu tiên của Tổng thống Mỹ gây ra các vụ tấn công ở Nhà Trắng. Trước đó, một chú chó căn cừu Đức khác của ông Biden cũng đã được gửi đi nơi khác vì liên tục cắn các nhân viên của Sở Mật vụ.

    Giải thích về sự hung dữ của các chú chó mà vợ chồng Tổng thống Biden nuôi, phát ngôn viên của Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết rằng nguyên nhân là do những con vật bị căng thẳng khi chuyển đến một nơi ở mới.

    “Ở trong Nhà Trắng là một trải nghiệm độc đáo và căng thẳng đối với tất cả chúng tôi. Vì vậy, bạn có thể tưởng tượng cảm giác của thú cưng trong gia đình Tổng thống như thế nào”, bà Jean-Pierre nói trong cuộc họp báo hôm 25/7.

    Trong khi đó, bà Elizabeth Alexander - Giám đốc truyền thông của Đệ nhất phu nhân Jill Biden cho biết, gia đình Tổng thống Biden đang tìm cách cải thiện tình trạng này. Các quy tắc mới về huấn luyện và dắt động vật đi dạo đang cũng được xây dựng.

    Phương Uyên(Theo RT và New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-cung-cua-ong-biden-lien-tuc-tan-cong-cac-mat-vu-a584284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan