+Aa-
    Zalo

    Chó cưng liên tục có hành động lạ vào ban đêm, chủ nhân xót xa khi biết lý do

    (ĐS&PL) - Người chủ bật khóc khi biết lý do chó cưng có hành động kỳ lạ mỗi đêm, quyết định làm ngay việc này để chú chó có thể ngủ ngon.

    Tờ World of Buzz mới đây đăng tải lại câu chuyện gây xúc động về một chú chó giống Golden Retriever ở Trung Quốc. Cụ thể, năm 2017, chú chó được một người đàn ông nhận nuôi từ trạm cứu hộ động vật.

    Gia đình người đàn ông vô cùng yêu quý chú chó dễ thương và ngoan ngoãn này. Tuy nhiên, họ nhanh chóng phát hiện hành động bất thường của chó cưng mỗi khi màn đêm buông xuống.

    Theo lời kể của người chủ, chú chó ở bên ngoài phòng ngủ của anh mỗi đêm và nhìn anh chìm vào giấc ngủ. Người đàn ông ban đầu không quá để tâm, cho rằng lý do là vì chú chó chưa quen với môi trường sống mới.

    Tuy nhiên, qua một thời gian dài, hành động kỳ lạ của chú chó vẫn không dừng lại. Người đàn ông thường xuyên bị hoảng sợ bởi sự di chuyển của cho cưng vào ban đêm.

    Chú chó đêm nào cũng đứng trước cửa phòng nhìn chủ nhân ngủ. Ảnh: WOB

    Chú chó đêm nào cũng đứng trước cửa phòng nhìn chủ nhân ngủ. Ảnh: WOB

    Sau đó, người chủ chơi đùa với chú chó vào ban ngày, với hy vọng con vật sẽ cạn kiệt năng lượng và chợp mắt vào ban đêm. Thế nhưng, kế hoạch này không thành công bởi chú chó vẫn đủ năng lượng để đứng trước cửa phòng nhìn anh ngủ.

    Tới lúc này, người chủ lo lắng chó cưng gặp vấn đề gì đó về sức khỏe nên đã đưa chú chó đến bác sĩ thú y để kiểm tra. Bác sĩ thú y không phát hiện bất cứ điều gì bất thường, nói rắng chú chó ở trong tình trạng tốt.

    Người đàn ông cuối cùng quyết định trở lại trạm cứu hộ động vật nơi chú chó được nhận nuôi để tìm hiểu rõ mọi chuyện. Sau khi nghe về thói quen kỳ lạ của chú chó, nhân viên kể rằng người chủ trước đã lặng lẽ đưa chú chó này ra khỏi nhà, gửi nó đến trạm cứu hộ động vật vào ban đêm, khi nó đang ngủ.

    Do vợ của người chủ trước đang mang thai và họ không đủ khả năng để tiếp tục nuôi dưỡng chú chó nên đành phải làm vậy. Chú chó chắc hẳn đã rất buồn bã khi tỉnh dậy ở một nơi không phải nhà mình và nhận ra rằng mình đã bị chủ nhân bỏ rơi.

    Dường như vì chuyện trong quá khứ, chú chó không dám ngủ vào ban đêm khi một lần nữa được nhận nuôi vì sợ chủ nhân sẽ lại rời bỏ mình. Người đàn ông bật khóc khi nghe kể lại câu chuyện buồn về chú chó.

    Ngay khi về đến nhà, anh đã dỡ bỏ hàng rào chắn trước cửa phòng ngủ, chuyển giường của chú chó vào bên trong phòng để chó cưng có thể ngủ cạnh anh mỗi đêm. Anh hy vọng với cách này, anh ít nhất có thể mang lại cảm giác an toàn cho chú chó, giúp con vật có thể ngủ ngon vào ban đêm.

    Sau khi được đăng tải, câu chuyện đau lòng nhanh chóng lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Cư dân mạng không khỏi bất bình trước hành động của người chủ cũ của chú chó.

    “Chú chó tội nghiệp sẽ không bao giờ tin tưởng ai nữa sau khi bị đối xử theo cách như vậy”, “Bạn có thể tưởng tượng được cảm giác của chú chó khi tỉnh dậy trong chiếc lồng ở trạm cứu hộ động vật không?”… là một số bình luận của cư dân mạng.

    Đ.K(Theo WOB)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cho-cung-lien-tuc-co-hanh-ong-la-vao-ban-em-chu-nhan-xot-xa-khi-biet-ly-do-a413976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan