+Aa-
    Zalo

    Chó Pitbull 60 kg cắn người đàn ông tử vong trong quán cà phê

    (ĐS&PL) - Một con chó Pitbull nặng hơn 60kg bất ngờ bị kích động, lao vào tấn công một người đàn ông. Phát hiện sự việc, chủ của con chó chạy ra can ngăn, cũng bị cắn nhiều vết trên đầu, vai, tay...

    Sáng 21/5, Công an huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An cho biết, đang phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự tỉnh khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân bị chó nuôi cắn tử vong.

    Trước đó, vào tối ngày 20/5, anh Hồ Thanh Hải (37 tuổi, ngụ ấp Bình Tây, xã Mỹ Bình, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) dẫn theo một chú chó Pitbull nặng hơn 60kg đi từ nhà đến ấp 4, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa uống cà phê.

    cho pitbull 60 kg can chet nguoi dan ong trong quan ca phe 9
    Chó Pitbull 60 kg cắn chết người đàn ông trong quán cà phê ở Long An. Ảnh: Báo Giao thông

    Tại đây, có một người đàn ông được cho là bạn của anh Hải kéo ghế ngồi chung bàn. Trong lúc nói chuyện người đàn ông này nói lớn, kèm theo quơ tay, quơ chân. Con chó Pitbull bị kích động, bất ngờ lao đến tấn công người đàn ông này. Con chó quật ngã người đàn ông, lao đến cắn khiến nạn nhân bị thương rất nặng, chảy nhiều máu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng không qua khỏi.

    Được biết, trong lúc can ngăn, anh Hải cũng bị con chó Pitbull của mình quật ngã, cắn nhiều vết trên đầu, vai, tay. Anh Hải sau đó cũng được đưa đến bệnh viện Long An điều trị. Con chó Pitbuu được người thân anh Hải đưa về nhà và nhốt lại.

    Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã vào cuộc, điều tra làm rõ.

    Điều 603 Bộ luật Dân sự 2015 quy định chủ sở hữu súc vật phải bồi thường thiệt hại do súc vật gây ra cho người khác. Người chiếm hữu, sử dụng súc vật phải bồi thường thiệt hại trong thời gian chiếm hữu, sử dụng súc vật, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.

    Trường hợp chó cắn chết người, dựa vào ý thức chủ quan của chủ vật nuôi mà người này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017) về tội Giết người hoặc tội Vô ý làm chết người theo Điều 128 Bộ luật Hình sự 2015.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-pitbull-60-kg-can-nguoi-dan-ong-tu-vong-trong-quan-ca-phe-a501315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan