+Aa-
    Zalo

    Chơi cá độ, nguyên cán bộ ngân hàng trộm 20 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với thủ đoạn tinh vi cùng với sự lơ là quản lý, một nhân viên ngân hàng trong vòng 10 tháng đã trộm hơn 20 tỷ đồng.

    Với thủ đoạn tinh vi cùng với sự lơ là quản lý, một nhân viên ngân hàng trong vòng 10 tháng đã trộm hơn 20 tỷ đồng.
    Ngày 23/6, TAND TP HCM tuyên phạt Nguyễn Thanh Nhàn (36 tuổi, nguyên phó phòng marketting - Agribank chi nhánh Bình Thạnh) mức án tù chung thân về tội Trộm cắp tài sản.
    Liên quan đến vụ án còn có Lữ Sỹ Hành (nguyên Giám đốc Agribank Bình Thạnh) 2 năm tù treo, Bùi Thị Sớm (nguyên Phó giám đốc) 2 năm tù treo, Phạm Thị Thanh Hương (nguyên Phó giám đốc) 8 tháng tù, Đỗ Hữu Khương (nguyên Phó phòng kế toán và ngân quỹ) 2 năm 4 tháng 21 ngày tù, Đinh Thị Thu Ngân (nguyên thủ quỹ) 1 năm 6 tháng tù. Các bị cáo này cùng bị truy tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

    Bị cáo Nhàn tại phiên tòa sơ thẩm ngày 23/6 (Ảnh Trithuctructuyen).

    Quá trình xét xử, Nhàn cho biết vào Agribank Chi nhánh Bình Thạnh làm nhân viên phòng kế hoạch nguồn vốn từ năm 2005.
    Theo cáo trạng, vào đầu tháng 8/2012, lãnh đạo Agribank có quyết định chính thức cho Khương và Nhàn - lúc này là phó phòng marketing vào Ban quản lý ATM. Tuy nhiên, từ năm 2011, Nhàn đã tham gia vào Ban quản lý ATM cùng với phó giám đốc Hương và phó phòng Khương. Ban này được giao nhiệm vụ giám sát và tiếp quỹ tiền vào 4 cây ATM ở trụ sở và các phòng giao dịch khác.
    Là trưởng ban giám sát nhưng bà Hương cũng như Khương không tham gia vào việc niêm phong các hộp tiền, áp tải tiền theo đúng quy định. Còn Nhàn tự ước tính những máy gần hết tiền, sau đó gọi điện cho thủ quỹ Ngân chi theo yêu cầu của anh ta.
    Ngân không yêu cầu Nhàn cung cấp chứng từ kế toán hoặc giấy đề nghị tiếp quỹ đã phê duyệt cũng như làm chứng từ phiếu xuất, nhập tiền nội bộ mà để Nhàn tự nạp tiền vào các hộp đựng trong khi không có thành viên Ban quản lý giám sát.
    Ngày 8/10/2012, Ban giám đốc Agribank Bình Thạnh lập tổ kiểm quỹ đột xuất 4 máy ATM của chi nhánh và phát hiện có sự chênh lệch giữa số tiền tồn quỹ thực tế và số tiền ghi trong sổ kế toán. Cụ thể, qua kiểm tra ban đầu, tiền quỹ của 4 máy ATM thiếu tổng cộng 21,1 tỷ đồng. Sau đó, Nhàn đã thừa nhận đã dùng thủ đoạn để chiếm đoạt số tiền này.
    Tại cơ quan điều tra, Nhàn khai nhận, từ cuối năm 2011, nhận được sự tin tưởng của các thành viên Ban quản lý ATM, Nhàn báo cáo miệng sẽ tiếp quỹ cho ATM mà không làm giấy đề nghị tiếp quỹ.
    Tiếp đó, Nhàn một mình vận chuyển tiền từ kho quỹ đến các máy ATM. Trong quá trình làm việc, lợi dụng lúc vắng người, Toàn mở hộp đựng tiền lấy một xấp mệnh giá 500.000 đồng cất giấu. Sự việc cứ thế tiếp diễn cho đến khi bị phát hiện.
    Giải thích về việc không tham gia giám sát việc tiếp quỹ, phó giám đốc Hương cho biết, vì tin tưởng Nhàn, hơn nữa công việc quá bận rộn phải đi quan hệ khách hàng... nên đã giao cho anh ta toàn quyền thực hiện việc tiếp quỹ.
    Theo kết luận của cơ quan điều tra, Nhàn đã chiếm đoạt tổng cộng gần 20,4 tỷ đồng. Số tiền này,anh ta dùng hết vào việc cá độ đá gà tại Campuchia.
    Quang Hưng (Tổng hợp)
    Người đưa tin
    Xem thêm clip:
    [mecloud]LTtsOjwZhi[/mecloud]
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choi-ca-do-nguyen-can-bo-ngan-hang-trom-20-ty-dong-a136601.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan