+Aa-
    Zalo

    Chơi thiếu người, Arsenal vất vả giành chiến thắng trước Crystal Palace

    (ĐS&PL) - Dù chơi thiếu người từ giữa hiệp 2, tuy nhiên đoàn quân của HLV Arteta vẫn đánh bại Crystal Palace với tỷ số 1-0 ở vòng 2 Premier League 2023-24.

    Arsenal làm khách trên sân của Crystal Palace ở trận đấu muộn của vòng đấu thứ 2 mà không có Jurren Timber và Gabriel Jesus. Bên cạnh đó, HLV Arteta tiếp tục để trung vệ Gabriel trên ghế dự bị. Eddie Nketiah, Takehiro Tomiyasu và Thomas Partey được sử dụng trong đội hình chính.

    Đoàn quân của HLV Arteta chơi nhỉnh hơn đối thủ sau tiếng còi khai cuộc, khiến Crystal Palace phải lùi sâu đội hình để phòng thủ. Tuy nhiên trước lối chơi phòng ngự phản công đầy hiệu quả của Crystal Palace mà HLV Roy Hodgson xây dựng, Arsenal không cách nào xuyên thủng mảnh lưới của thủ thành Sam Johnstone.

    Ở 15 phút cuối hiệp một, Arsenal lấy lại thế trận. Họ tạo hai cơ hội nguy hiểm - đều thuộc về Eddie Nketiah. Đầu tiên là pha cài người khéo léo trước khi dứt điểm trúng cột dọc của cầu thủ người Anh. Sau đó, anh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi ở khoảng cách 6 mét sau đường chuyền của Martin Odegaard.

    choi thiet nguoi arsenal vat va gianh chien thang truoc crystal palace 2
    Đoàn quân của HLV Arteta chơi nhỉnh hơn đối thủ sau tiếng còi khai cuộc. Ảnh: Reuters.

    Sang hiệp 2, Arsenal vẫn duy trì thế tấn công như hiệp 1, HLV Arteta cho học trò đẩy cao nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số.

    Bước ngoặt trận đấu xảy ra ở phút 53, thủ thành Sam Johnstone phạm lỗi với Nketiah trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài lập tức cho Arsenal hưởng quả đá phạt 11m. Trên chấm penalty, Odegaard dễ dàng đánh bại thủ thành Crystal Palace, mở tỷ số lên 1-0 cho Arsenal.

    choi thiet nguoi arsenal vat va gianh chien thang truoc crystal palace 3
    Thủ thành Sam Johnstone phạm lỗi với Nketiah trong vòng cấm. Ảnh: Reuters.

    Tưởng chừng bàn mở tỷ số sẽ giúp Arsenal thi đấu thăng hoa, thì đội khách bất ngờ rơi vào cảnh thiếu người.  Phút 67, Tomiyasu nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Cầu thủ người Nhật Bản lĩnh thẻ vàng đầu tiên vì câu giờ trong tình huống ném biên ở phút 60. Tới phút 67, Takehiro Tomiyasu kéo áo Jordan Ayew trong pha bóng không mấy nguy hiểm ở giữa sân, để rồi lĩnh thẻ vàng thứ hai.

    choi thiet nguoi arsenal vat va gianh chien thang truoc crystal palace 1
     Trên chấm penalty, Odegaard dễ dàng đánh bại thủ thành Crystal Palace, mở tỷ số lên 1-0 cho Arsenal. Ảnh: Getty.

    Chơi hơn người, chủ nhà Crystal Palace đã tràn lên tấn công nhưng trước hàng thủ đông người của Pháo thủ các chân sút của đội chủ nhà tỏ ra bất lực. Tình huống nguy hiểm nhất của Crystal Palace ở phút 86, sau pha lốp bóng kỹ thuật của đồng đội, tạo cơ hội cho tiền đạo Edouard băng lên đánh đầu, tiếc là bóng đi không trúng đích.

    Không thể ghi bàn, Crystal Palace cay đắng trắng tay ngay trên sân nhà. Với chiến thắng 1-0 nhẹ nhàng, Arsenal đã leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, xếp sau Man City, Brighton do kém chỉ số phụ. Tuy nhiên, họ còn nhiều việc phải làm sau màn thể hiện chưa thực sự thuyết phục này.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choi-thieu-nguoi-arsenal-vat-va-gianh-chien-thang-truoc-crystal-palace-a587715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan