+Aa-
    Zalo

    Chống mại dâm: Quan chức TQ “nói một đằng, làm một nẻo”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mặc dù bị cấm, “ngành công nghiệp tình dục” ở Trung Quốc không chỉ có hàng triệu “lao động”, mà còn tác động lớn đến các ngành kinh tế địa phương.

    (ĐSPL) - Mặc dù bị cấm, “ngành công nghiệp tình dục” ở Trung Quốc không chỉ có hàng triệu “lao động”, mà còn tác động lớn đến các ngành kinh tế địa phương.
    Chống mại dâm: Quan chức TQ “nói một đằng, làm một nẻo”

    Một cảnh trên dường phố "thủ đô tình dục" Đông Quan, trước chiến dịch trấn áp mại dâm của chính phủ Trung Quốc.

    Trong giới quan chức Trung Quốc có một câu châm ngôn khá phổ biến. Đó là “có một số điều người ta có thể làm nhưng không bao giờ nói và một số điều người ta có thể nói nhưng không bao giờ làm".
    Theo báo Bưu điện Hoa Nam buối sáng (SCMP), mại dâm thuộc vế trước của câu châm ngôn nói trên. Mại dâm là bất hợp pháp, nhưng lại phát triển mạnh mẽ trên khắp Trung Quốc lục địa.
    Ở  tất cả các thành phố và thị trấn, bất kể  lớn hay nhỏ, gái mại dâm thường có mặt ở các nightclub, quán bar, phòng hát karaoke và quán massage. Trên đường phố, phụ nữ ăn mặc “hở hang” là  rất phổ biến, ngồi cạnh cửa sổ tiệm làm tóc và công khai “cung cấp dịch vụ tình dục”.
    Chống mại dâm: Quan chức TQ “nói một đằng, làm một nẻo”

    Trên đường phố, phụ nữ ăn mặc “hở hang” rất phổ biến, ngồi cạnh cửa sổ tiệm làm tóc và công khai “cung cấp dịch vụ tình dục”.

    Ngay cả ở Bắc Kinh, trung tâm chính trị của quốc gia, các dịch vụ tình dục vẫn hiện diện trong các khách sạn và các địa điểm vui chơi giải trí ở đại lộ Trường An.
    Về mặt kinh tế, mại dâm là “một ngành công nghiệp lớn” ở Trung Quốc, cung cấp hàng triệu việc làm và các dịch vụ chiều các bậc “khách hàng là Thượng Đế”. Không có gì đáng ngạc nhiên, khi Tân Hoa Xã tuần trước đưa tin về việc các dịch vụ mại dâm lại “ngóc đầu dậy”  ở thành phố Đông Quan và gây xôn xao trên toàn quốc.
    Chỉ 5 tháng sau khi Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) châm ngòi một cuộc trấn áp mại dâm quy mô lớn ở  “thành phố tội lỗi”, “thủ đô tình dục” Đông Quan, cái nghề “lâu đời nhất thế giới” này xem ra đã quay trở lại.
    Hoàn Cầu thời báo đưa tin rằng 70\% của 1.134 các tụ điểm vui chơi giải trí  bị đóng cửa trong chiến dịch trấn áp mại dâm, đã mở cửa trở lại. Trong số này có 38 trung tâm massage, 465 quán karaoke 465 và 631 trung tâm “massage chân”. Tờ China Daily nói tỷ lệ mở cửa trở lại là 80\%.
    Các  phương tiện truyền thông nhà nước đang đặt câu hỏi liệu chính quyền thành phố Đông Quan có thực sự muốn trấn áp tệ nạn mại dâm.
    Thật vậy, từ lâu, chính quyền thành phố Đông Quan đã áp dụng phương châm "nói nhưng không bao giờ làm" đối với “ngành công nghiệp mại dâm” bất hợp pháp. Họ đã làm ngơ trong nhiều thập kỷ qua và ước tính có khoảng 300.000 gái mại dâm làm việc tại thành phố chỉ có 7 triệu dân này.
    Trên thực tế, mại dâm và các dịch vụ ăn theo là một trong những trụ cột của nền kinh tế Đông Quan, tạo ra 50 tỷ nhân dân tệ (62,5 tỷ đô la Hong Kong) hoặc 10\% trong GDP  550 tỷ NDT của thành phố Đông Quan năm ngoái.
    Yếu tố kinh tế chính là một trong những lý do mà các cuộc đàn áp của chính phủ trung ương ở Đông Quan đã  gây ra một cuộc tranh luận toàn quốc hiếm thấy về việc liệu có nên hợp pháp hóa mại dâm hay không. Những người chống lại việc hợp pháp hóa mại dâm đã viện dẫn nhiều luận cứ về đạo đức và luân lý. Trong khi những người ủng hộ hợp pháp hóa lại cho rằng dù sao đi chăng nữa, hoạt động mại dâm vẫn xảy ra, khó có thể cấm đoán. Theo họ, hợp pháp hóa là cách tốt nhất để  giảm thiểu tác hại của nạn mại dâm.
    Có một thực tế  là “ngành công nghiệp tình dục”  đã mang lại “ bánh mì và bơ” cho khá nhiều người ở Trung Quốc. Theo báo cáo năm 2010 của Tổ chức Y tế Thế giới, Trung Quốc lục địa có từ 4 đến 6 triệu gái mại dâm hành nghề. Một số ước tính còn nói  rằng con số này vào khoảng 10 triệu gái mại dâm “chuyên nghiệp”. Ngoài ra, có hàng triệu lao động làm việc trong các ngành công nghiệp “ăn theo” như khách sạn, vận chuyển và dịch vụ.
    Chống mại dâm: Quan chức TQ “nói một đằng, làm một nẻo”

    Trung Quốc có hàng chục triệu khách mua dâm và không ít người trong số này là cán bộ “có chức, có quyền”.

    Sau đó là hàng chục triệu khách mua dâm và không ít người trong số này là cán bộ “có chức, có quyền”. Cán bộ địa phương thường làm ngơ trước những gì đang xảy ra, bất chấp các chiến dịch trấn áp mại dâm rầm rộ  của chính phủ trung ương ở Bắc Kinh.
    Một thực tế khác là Trung Quốc còn có hàng triệu gái mại dâm “không chuyên”, dưới vỏ bọc là “tình nhân” của  những người giàu có, của các doanh nhân và quan chức. Trong số các quan  chức tham nhũng bị truy tố tội danh tham nhũng, không ít người nuôi “gái bao” hay “gái mại dâm hợp đồng”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-mai-dam-quan-chuc-tq-noi-mot-dang-lam-mot-neo-a46717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan