+Aa-
    Zalo

    Chốt ngày xét xử vụ lộ đề Sinh học kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

    (ĐS&PL) - Theo kế hoạch, ngày 14/7, TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên xét xử vụ lộ đề thi môn Sinh học tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

    Theo báo Dân Trí, TAND TP. Hà Nội mới có thông báo về việc mở phiên xét xử vụ án liên quan đến việc lộ đề thi môn Sinh học tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

    Phiên tòa dự kiến diễn ra vào ngày 14/7 tới, do thẩm phán Nguyễn Đình Tiến làm chủ tọa, 2 kiểm sát viên đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội giữ quyền công tố và kiểm sát xét xử.

    Vụ án có 2 bị cáo gồm bà Phạm Thị My (60 tuổi) và ông Bùi Văn Sâm (74 tuổi, đều là cựu giáo viên) bị truy tố tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo quy định tại khoản 1, điều 356 bộ luật Hình sự năm 2015, với khung hình phạt cao nhất đến 5 năm tù.

    chot ngay xet xu vu lo de sinh hoc ky thi tot nghiep thpt 2021
     So sánh đề thi Sinh học giống đề ôn tập năm 2021. Ảnh: Dân Việt

    Trước đó, TAND TP. Hà Nội dự kiến mở phiên tòa ngày 29/6, song thời gian này trùng với kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Do đó, một số giáo viên là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan phải tham gia coi thi. Cho rằng những người này vắng mặt sẽ ảnh hưởng việc giải quyết vụ án nên tòa đã có thông báo hoãn phiên tòa.

    Báo Tuổi Trẻ dẫn cáo trạng, ông Sâm là tổ trưởng và bà My là tổ phó - được phân công tham gia xây dựng ngân hàng câu hỏi thi và hội đồng ra đề thi môn Sinh học. Do hai người tham gia tổ xây dựng ngân hàng câu hỏi thi và hội đồng ra đề các năm 2019, 2020 nên biết được phần mềm rút câu hỏi không ngẫu nhiên.

    XEM THÊM: Vụ “lọt” đề thi Ngữ văn ở Cao Bằng: Bạn trai của người giải đề phát tán bài thi lên mạng xã hội

    Năm 2021, bà My và ông Sâm lợi dụng việc được giao đưa tài liệu về nhà biên soạn thành câu hỏi, sau đó sắp xếp vào các vị trí để được rút ra làm nguồn đề thi chính thức, đồng thời định hướng chọn các tổ hợp câu hỏi do mình biên soạn để xây dựng thành đề thi chính thức.

    Cả hai còn dùng câu hỏi trên làm tài liệu ôn thi cho 8 học sinh có mối quan hệ họ hàng, thân quen. Những học sinh này đến từ các trường THPT Yên Hòa, Chuyên Khoa học tự nhiên, Chuyên Hà Nội Amsterdam, Kim Liên, Thăng Long (Hà Nội), Trường chuyên Chu Văn An (tỉnh Lạng Sơn) và Trường chuyên Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh).

    Cơ quan tố tụng xác định đề thi chính thức kỳ thi THPT năm 2021 giống với các câu hỏi do hai bị cáo soạn thảo, biên tập từ 70% - 95%.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chot-ngay-xet-xu-vu-lo-de-sinh-hoc-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2021-a581320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan