+ Aa-
    Zalo

    Chú chó liều mình cứu người ở Philippines 10 năm trước đã qua đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chú chó “anh hùng” Kabang ở Philippines từng cứu sống hai cô gái khỏi tai nạn giao thông một thập kỷ trước, mới đây đã mất trong lúc đang ngủ.

    Bác sĩ thú y Anton Mari Lim, người đã chăm sóc Kabang kể từ khi chủ nhân ban đầu của nó qua đời vào năm 2015, thông báo trên Facebook vào hôm 17/5 vừa qua rằng chú chó yêu quý 13 tuổi đã qua đời trong giấc ngủ. Thông tin đó làm dấy lên làn sóng đau buồn và tưởng nhớ trên mạng xã hội dành cho chú chó Kabang.

    Năm 2011, Kabang đã trở thành hiện tượng mạng xã hội khi dũng cảm nhảy vào một chiếc xe máy đang chạy quá tốc độ để cứu con gái nhỏ và cháu gái của chủ cũ, nhưng đáng tiếc là Kabang đã bị mất hàm trên, tổn thương mí mắt trong vụ tai nạn.

    kabang1

    Kabang bị mất nửa khuôn mặt khi dũng cảm cứu 2 cô gái khỏi tai nạn giao thông. Ảnh: Facebook.

    Một đợt gây quỹ trực tuyến đã quyên góp được 27.000 USD để chữa trị vết thương cho Kabang ở Mỹ. Khuôn mặt của chú chó được tái tạo một phần, nhưng đáng buồn thay, các bác sĩ không thể tái tạo lại chiếc mõm bị mất.

    Để bày tỏ sự trân trọng với Kabang, bác sĩ thú y đầu tiên điều trị cho chú chó sau đó đã nhận nuôi nó, chia sẻ: “Bạn luôn là một anh hùng, quên mình trước nguy hiểm. Tôi sẽ nhớ bạn nhảy qua cổng quấn quýt lấy tôi mỗi khi tôi về nhà, ở bên cạnh tôi khi tôi làm vườn.”

    Bài viết của bác sĩ Lim đã nhận được hàng nghìn lượt like và chia sẻ trên mạng xã hội. Cộng đồng mạng đều bày tỏ sự tiếc thương cho chú chó dũng cảm.

    anh2

    Cộng đồng mạng bày tỏ lòng biết ơn với chú chó dũng cảm. Ảnh: Facebook.

    Được biết, hài cốt của Kabang được chôn cất trong một hầm bê tông dưới chân bước tượng của chính chú chó bằng nhôm nguyên khối ở thành phố Zamboanga, miền Nam Philippines, do một người Mỹ tài trợ.

    Thùy Dương (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-cho-lieu-minh-cuu-nguoi-o-philippines-10-nam-truoc-da-qua-doi-a501300.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan