+Aa-
    Zalo

    Chú chó ngày nào cũng ra bờ biển ngồi, ai nấy xúc động rơi lệ khi biết lý do

    (ĐS&PL) - Câu chuyện cảm động về chú chó trung thành đã lấy đi không ít nước mắt của mọi người.

    Mới đây, người phụ nữ tên Josie Mejía ở Peru đã chia sẻ câu chuyện đầy cảm động về một chú chó trung thành lên trang Facebook cá nhân. Theo lời kể, trong một lần đi dạo bên bờ biển Punta Negra (tỉnh Lima, Peru), Josie tình cờ nhìn thấy chú chó Vaguito đang ngồi lẳng lặng trên cát.

    Vaguito lúc đó trông rất đơn độc và buồn bã, đôi mắt không ngừng nhìn về phía chân trời xa xăm. Do Vaguito trông rất sạch sẽ và khỏe mạnh nên Josie nghĩ người chủ chỉ đi quanh đâu đó, một lát sẽ đến đưa chú chó về nhà.

    chu cho ngay nao cung ra bo bien ngoi ai nay xuc dong roi le khi biet ly do
    Chú chó ngồi bên bờ biển ngóng trông chủ. Ảnh: FB

    Josie ngồi xuống bên cạnh Vaguito, vỗ về và trò chuyện cùng chú chó trong lúc đợi người chủ tới nhưng một lúc lâu sau vẫn không thấy ai xuất hiện. Đúng lúc đó, một người đàn ông có vẻ là dân bản địa đi ngang qua, nhận thấy vẻ mặt lo lắng của Josie nên đã dừng lại và kể cho cô nghe câu chuyện về Vaguito.

    Người đàn ông cho biết chú chó hiện đang sống trong một ngôi nhà cách bờ biển không xa. Chủ nhà vô cùng yêu thương và chăm sóc Vaguito chu đáo nhưng bà không phải chủ nhân thực sự của chú chó này.

    Chủ của Vaguito làm nghề đánh cá trên biển, hai người gắn bó với nhau như hình với bóng. Một thời gian trước, Vaguito đến bờ biển tiễn chủ lên tàu ra khơi đánh cá, không ngờ đó lại là lần gặp mặt cuối cùng. Người chủ ra đi khi đang ở ngoài biển, còn Vaguito chỉ biết mình đã tiễn chủ đi và hiện vẫn đang đợi chủ trở về.

    Mọi người trong vùng đều đã quen với hình ảnh Vaguito ngồi bên bờ biển trông ngóng chủ mỗi ngày. Người đàn ông bảo Josie không cần lo lắng vì Vaguito luôn trở về nhà sau vài tiếng ngồi nhìn ra biển và sẽ tiếp tục quay lại vào ngày hôm sau. Vaguito mỗi ngày đều đặn ra bãi biển ngồi đợi, tính đến nay đã được 1 năm.

    chu cho ngay nao cung ra bo bien ngoi ai nay xuc dong roi le khi biet ly do1
    Chú chó ra bờ biển đều đặn mỗi ngày trong suốt 1 năm qua. Ảnh: FB

    "Từ sau cái ngày người chủ ra đi mãi mãi ấy, mỗi ngày chú cho đều đến đây, ngồi nhìn ra biển, chờ anh ấy trở lại”, Josie chia sẻ trên trang cá nhân. Câu chuyện mà Josie kể nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, mọi người đều xúc động trước tình cảm và sự trung thành của Vaguito.

    Tuy biết chắc sẽ không có phép màu xảy ra nhưng người dân trong vùng vẫn để chú chó làm điều mình muốn. Bên cạnh đó, họ cũng cung cấp thức ăn, chỗ ngủ và chăm sóc sức khỏe định kỳ để đảm bảo chú chó luôn ổn định. 

    Bác sĩ thú y địa phương cho hay, trước đây có nhiều người muốn nhận nuôi Vaguito nhưng không được. Vaguito không chịu chuyển đến nơi nào khác mà chỉ hướng về người chủ quá cố, kiên trì ngồi bên bờ biển suốt 1 năm với hy vọng có thể thấy lại bóng dáng quen thuộc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-cho-ngay-nao-cung-ra-bo-bien-ngoi-ai-nay-xuc-dong-roi-le-khi-biet-ly-do-a531323.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan