+Aa-
    Zalo

    Chủ cơ sở Mầm Xanh bạo hành trẻ em lĩnh án 3 năm tù giam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ bảo mẫu trường Mầm Xanh bạo hành trẻ em gây chấn động dư luận, tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Phạm Thị Mỹ Linh (chủ cơ sở) 3 năm tù.

    Liên quan đến vụ bảo mẫu trường Mầm Xanh bạo hành trẻ em gây chấn động dư luận, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 25/7, HĐXX đã tuyên phạt Phạm Thị Mỹ Linh (chủ cơ sở) 3 năm tù giam.

    Sáng 25/7, TAND quận 12 (TP.HCM) xét xử sơ thẩm các bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh (44 tuổi), Nguyễn Thị Đào (24 tuổi) và Phạm Như Huỳnh (19 tuổi) về tội Hành hạ người khác.

    Nạn nhân trong vụ án là hơn 20 bé được phụ huynh gửi tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh.

    Sau nửa ngày xét hỏi và diễn ra tranh tụng, chiều cùng ngày, HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo đã phạm tội Hành hạ người khác. Linh là chủ cơ sở, trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên nhưng bị cáo này đã làm sai quy định.

    Các bị cáo ăn năn, hối lỗi tại phiên tòa - Ảnh: VietNamNet

    Bị cáo 44 tuổi đã có hành vi bạo lực đe dọa, đánh 14 trẻ. Hành vi của bị cáo này mang tính bạo lực cao, đánh vào phần nguy hiểm của trẻ. Việc thực hiện hành vi liên tục, nhiều ngày và đánh nhiều trẻ. Khi bị cáo Linh đánh thì Huỳnh và Đào chứng kiến và ngược lại.

    "Ngoài đánh đập, Linh còn chỉ đạo cho nhân viên vì nếu chủ cơ sở không cho phép thì 2 nhân viên sẽ không dám thực hiện”, chủ toạ nhận định.

    Về phần của Đào, bị cáo này đã dùng dép, cây nhựa, đạp vào các bé. Đào còn cùng với Huỳnh hỗ trợ đánh đập một vài cháu. Hành vi của các bị cáo gây ra sự khiếp sợ cho trẻ em.

    Các bé ở độ tuổi nhỏ nên với việc dùng bạo lực đã tạo nên sự đau đớn về thể xác và hoảng sợ về tinh thần. Hành vi phạm tội của các bị cáo ít nghiêm trọng nhưng gây nên hậu quả lớn.

    Hàng trăm người tới theo dõi phiên tòa - Ảnh: Dân trí

    HĐXX cho rằng cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc đối với các bị cáo. Trong đó Linh phải chịu hình phạt cao nhất của khung hình phạt. Tuy nhiên, các bị cáo đã ăn năn, hối cải, thành khẩn khai báo, hoàn cảnh khó khăn, Huỳnh phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi, Đào phạm tội trong khi mang thai nên xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho các bị cáo.

    Vì những phân tích trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh 3 năm tù, Phạm Thị Huỳnh 1 năm 6 tháng tù treo, Nguyễn Thị Đào 2 năm tù treo. Về trách nhiệm dân sự, chấp nhận thoả thuận của Linh với các bị cáo khác để bồi thường theo yêu cầu của các bị hại.

    Theo cáo trạng, cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh do Phạm Thị Mỹ Linh làm chủ, hoạt động từ cuối năm 2016, nhận chăm sóc khoảng 30 trẻ.

    Cuối tháng 11/2017, Linh thuê Nguyễn Thị Đào và Phạm Như Huỳnh để chăm sóc trẻ.

    Trong quá trình chăm sóc trẻ, 3 người đã dùng nhiều vật dụng khác nhau như dao, can nhựa, tay, chân... để đánh đập, đe dọa các trẻ được gửi tại đây, trong đó bé nhỏ nhất là 1 năm 2 tháng tuổi và lớn nhất là 5 năm 10 tháng tuổi.

    Hành vi của cả ba người bị phát hiện khi phóng viên quay lại được cảnh các bé bị bạo hành dã man và đăng tải lên báo.

    Cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra, đình chỉ hoạt động của cơ sở; đồng thời truy tố Linh cùng hai bảo mẫu.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-co-so-mam-xanh-bao-hanh-tre-em-linh-an-3-nam-tu-giam-a237668.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan