+Aa-
    Zalo

    Chủ đầu tư chuỗi nhà hàng Món Huế từng bị yêu cầu làm rõ nguồn tài chính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong quá trình mở rộng chuỗi nhà hàng Món Huế, chủ đầu tư từng bị cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ tính khả thi của nguồn tài chính cho dự án mở 12 chi nhánh mới.

    Trong quá trình mở rộng chuỗi nhà hàng Món Huế, chủ đầu tư từng bị cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ tính khả thi của nguồn tài chính cho dự án mở 12 chi nhánh mới.

    Vừa qua, việc chuỗi nhà hàng Món Huế đồng loạt đóng cửa khiến dư luận hoàn toàn bất ngờ. Lúc này, người ta mới biết rằng, ông chủ của chuỗi nhà hàng Món Huế đang nợ nần nhiều đối tác. Từ đối tác cung cấp những tàu lá chuối cho đến người bán khoanh giò.

    Theo số liệu từ 44 đối tác của chuỗi nhà hàng Món Huế, thì con số nợ khoảng 30 tỷ đồng.

    Chuỗi nhà hàng Món Huế trước đây được gắn liền với doanh nhân Huy Nhật, người sở hữu Công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam (Công ty Huy Việt Nam) và Công ty TNHH nhà hàng Món Huế.

    Trong hai công ty này, nhà hàng Món Huế được coi là anh cả khi ra đời từ năm 2017, còn Công ty Huy Việt Nam mới chỉ thành lập vào tháng 6/2015. Các chi nhánh của chuỗi nhà hàng Món Huế đều trực thuộc Công ty TNHH nhà hàng Món Huế.

    Năm 2017 có lẽ là thời điểm huy hoàng nhất của doanh nhân Huy Nhật cũng như thương hiệu Huy Việt Nam. Trong năm này, ông chủ của chuỗi nhà hàng Món Huế đã gây “ầm ĩ” dư luận, bằng việc khởi công hai nhà máy chế biến thực phẩm, có tổng mức đầu tư lên đến 40 triệu USD tại Hà Nội và Long An.

    Tại Long An, Huy Việt Nam khởi công dự án Nhà máy chế biến thực phẩm Huy Việt Nam  tại khu công nghiệp Hải Sơn, ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa. Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 20.000m2, tổng mức đầu tư khoảng 26 triệu USD.

    Trong khi, tại Hà Nội, công ty này đầu tư thực hiện dự án Nhà máy chế biến thực phẩm Huy Việt Nam khu vực phía Bắc tại khu công nghiệp Ninh Hiệp, Gia Lâm. Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 6.000m2, tổng mức đầu tư 14 triệu USD.

    Đó có lẽ là những hòa nhoáng mà Huy Việt Nam có được nhờ việc kêu gọi thành công hàng chục triệu USD của các nhà đầu tư.

    Theo thông tin từ Finance Asia, Huy Việt Nam của ông Huy Nhật từng nhận được ba vòng tài trợ vốn cổ phần tư nhân từ các quĩ ngoại (Fortress Capital, AIF Capital, New Asia Partners, Welkin Capital,…) với tổng giá trị 65 triệu USD.

    Huy Việt Nam cũng từng công bố, ngày 28/9/2014, doanh nghiệp đã gọi vốn thành công ở vòng Series B với số tiền 15 triệu USD từ các nhà đầu tư Malaysia, Hàn Quốc và Hong Kong để mở rộng chuỗi nhà hàng tại TP HCM và Hà Nội. Trong đó, có sự tham gia của Quĩ AIF Capital.

    Song, ít ai biết rằng chuỗi nhà hàng Món Huế của doanh nhân Huy Nhật từng bị Bộ Kế hoạch và Đầu tư yêu cầu kiểm tra tính khả thi của nguồn tài chính.

    Cụ thể, tháng 10/2014, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM có văn bản số 9101 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc “góp ý kiến thẩm tra Giấy chứng nhận đầu tư thành lập Công ty TNHH nhà hàng Món Huế”.

    Trả lời văn bản số 9101, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đề nghị Sở yêu cầu Nhà đầu tư làm rõ nhiều vấn đề trong hồ sơ dự án. Trong đó có việc, vốn đầu tư thực hiện dự án là 18 tỷ đồng cho 19 chi nhánh, Nhà đầu tư cam kết góp bằng tiền mặt trong vòng 3 tháng kể từ ngày được cấp GCNĐT. Tuy nhiên, Nhà đầu tư chưa thể hiện rõ tính khả thi của nguồn tài chính cho dự án mở 12 chi nhánh mới.

    Theo thông tin đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, trước tháng 7/2017, Công ty TNHH nhà hàng Món Huế có vốn điều lệ là 18,5 tỷ đồng. Sau đó công ty này tăng vốn lên 22 tỷ đồng.

    Tháng 5/2019, nhà hàng Món Huế có đợt tăng vốn “khủng” từ 22 tỷ đồng lên hơn 657 tỷ đồng. Trong đó, phần vốn góp của Huy Việt Nam là 22 tỷ đồng, còn hai cổ đông tổ chức nước ngoài góp hơn 635 tỷ đồng.

    Vì sao có nguồn tài chính “khủng” hàng trăm tỷ đồng từ hai cổ đông nước ngoài đổ vào, song chuỗi nhà hàng Món Huế lại đóng cửa một cách kỳ lạ? Việc chuỗi nhà hàng Món Huế đóng cửa có liên quan đến loạt doanh nghiệp kinh doanh bất động sản do ông Huy Nhật mở ra?

    NAM NAM

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-dau-tu-chuoi-nha-hang-mon-hue-tung-bi-yeu-cau-lam-ro-nguon-tai-chinh-a298353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan