+Aa-
    Zalo

    Chủ shop online thở than buôn bán khó khăn sau khi Facebook đổi bộ lọc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều chủ shop online cho biết lượng tương tác xem các bài viết giảm hẳn, đồng nghĩa với việc muốn giữ doanh số bán hàng.

    Nhiều chủ shop online cho biết lượng tương tác xem các bài viết giảm hẳn, đồng nghĩa với việc muốn giữ doanh số bán hàng. Muốn có lượng tương tác như trước kia, thì phải đổ cả "thúng tiền" vào ngân sách quảng cáo.

    Từ đầu năm 2018, Facebook thay đổi chính sách, trên News Feed (bảng tin) của người dùng sẽ ưu tiên các nội dung từ bạn bè, thành viên trong gia đình và bớt các nội dung từ các nhà xuất bản, thương hiệu. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều Fanpage bán hàng bị giảm tương tác do có nội dung mang tính chất thương mại.

    Gần đây, sau gần 3 tháng áp dụng, cộng đồng kinh doanh online tại Việt Nam cho biết đã chịu ảnh hưởng khá lớn từ lần thay đổi này. Trên nhiều shop online đang xuất hiện việc chủ shop kêu gọi khách hàng của mình bấm vào chế độ theo dõi và bật chế độ xem trước, từ đó mới nhận được lượng theo dõi trang bán hàng.

    Chủ shop online bắt đầu than khó vì bán hàng nhờ Facebook. Ảnh minh họa

    Anh Nguyễn Điệp - chủ một shop online tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, chuyên bán đồ lưu niệm, cho biết chi phí quảng cáo trên Facebook đã tăng mạnh từ khi áp dụng chính sách mới. Trước kia, chi phí quảng cáo trên một lượt xem khoảng 44 đồng. Tuy nhiên, hiện tại chi phí quảng cáo trung bình đã 98 đồng/lượt xem, nghĩa là tăng gấp đôi.

    Cũng trong tình cảnh tương tự, chị Bùi Linh (quận Hai Bà Trưng) đang có một shop bán quần áo nữ online, cho biết cũng đang rất khó khăn khi phải tăng chi phí quảng cáo trên Facebook. Trước kia, hàng ngày chị mất khoảng 500.000 đồng ngân sách cho Facebook để quảng cáo. Tuy nhiên hiện nay con số đã lên đến mức 800.000-1.000.000 đồng.

    Đại diện một nhà bán lẻ di động cũng cho hay, fanpage của họ cũng chịu ảnh hưởng lớn của việc giảm lượng tương tác, mặc dù mỗi ngày chi khoảng 10.000 USD cho quảng cáo Facebook. 

    “Fanpage của chúng tôi trước đây có hơn 3 triệu lượt theo dõi. Tuy nhiên, Fanpage đã bị giảm 50% lượng tương tác thời gian gần đây. Hầu hết các cửa hàng với quy mô vừa phải như của tôi đều chi vài triệu/ngày cho việc đăng quảng cáo trên Facebook nhưng mức độ tiếp cận đến người dùng ngày càng thấp” – người này cho biết.

    Với hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng, Facebook là mạng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới. Đây cũng là một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới với báo cáo doanh thu 36 tỷ USD của năm tài khóa kết thúc vào ngày 30/9/2017, trong đó chủ yếu từ quảng cáo.

    Tuy nhiên, đến ngày ngày 11/1 vừa qua, Facebook đã bắt đầu thay đổi cách thức lọc các bài đăng và video trên News Feed. Sự chuyển hướng của Facebook, tới chỗ ngừng ưu tiên nội dung không phải là quảng cáo, được cho là một cú sốc nghiêm trọng đối với các hãng tin tức, nhất là những đơn vị dùng Facebook để thúc đẩy số lượng độc giả.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-shop-online-tho-than-buon-ban-kho-khan-sau-khi-facebook-doi-bo-loc-a223432.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan