+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch 30 tuổi của Inter Milan: Từ "cậu ấm" bị hoài nghi đến chức vô địch Italy sau 11 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ những hoài nghi, tỷ phú trẻ tuổi của Inter Milan đã khiến tất cả phải nhìn lại anh bằng ánh mắt ngưỡng mộ và công nhận.

    chu tich 30 tuoi cua inter milan tu cau am bi hoai nghi den chuc vo dich nuoc y sau 11 nam 021
    Chủ tịch Inter Milan Trương Khang Dương.

    Steven Zhang, sinh năm 1991, tên thật là Trương Khang Dương. Anh là con trai của ông Trương Cận Động, chủ tịch Tập đoàn Suning Holdings, một trong những doanh nghiệp đầu tư tài chính, bất động sản, truyền thống, thể thao,... hàng đầu Trung Quốc. Năm 2021, với khối tài sản 7,4 tỷ USD, cha con ông Dương xếp thứ 339 thế giới và 189 tại Trung Quốc.

    Sinh ra trong gia đình trâm anh thế phiệt, Trương Khang Dương sở hữu cuộc sống xa hoa với những thú vui “đốt tiền” với những siêu xe, siêu đồng hồ,... phiên bản giới hạn siêu hiếm. Người ta thường so sánh Trương Khang Dương với thiếu gia Vương Tư Thông vì hai người xuất thân gia cảnh tương đồng và đều được mệnh danh là "người chồng quốc dân" ở Trung Quốc.

    Tuy nhiên, trái với sự ồn ào và lắm tật của thiếu gia họ Vương, Trương Khang Dương rất kín tiếng về đời tư. Ngoài việc xuất hiện trên mặt báo vì công việc hay các sự kiện quan trọng, vị chủ tịch trẻ tuổi ít khi chia sẻ về cuộc sống cá nhân. Trương Khang Dương được đánh giá là một viên ngọc sáng trải qua quá trình mài dũa cẩn thận.

    Anh từng theo học trường Ngoại ngữ Nam Kinh (Trung Quốc), tới năm 15 tuổi thì được gia đình đưa sang học tại Học viện Mercersburg, ngôi trường nội trú hàng đầu của Mỹ.

    Sau khi tốt nghiệp với tấm bằng danh dự, thiếu gia này nhận được lời mời từ Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và Đại học Duke. Song anh đã lựa chọn theo học ngành Kinh tế tại trường Wharton thuộc ĐH Pennsylvania, Mỹ.

    Sau đó, Trương Khang Dương về nước và làm nhà phân tích trong bộ phận Ngân hàng đầu tư và Thị trường vốn của công ty Morgan Stanley. Tại đây, anh là chuyên gia trong lĩnh vực Phát hành lần đầu ra công chúng (IPOs) và Sáp nhập - mua lại (M&As). Chính những kinh nghiệm này đã giúp anh sau này trở về tiếp quản sự nghiệp kinh doanh của gia đình.

    chu tich 30 tuoi cua inter milan tu cau am bi hoai nghi den chuc vo dich nuoc y sau 11 nam 04
    Trương Khang Dương đập tan mọi sự nghi hoặc bằng tài năng và quyết tâm của mình.

    Vào đầu năm 2016, Trương Khang Dương gia nhập Suning và chịu trách nhiệm phát triển kinh doanh quốc tế của Suning. Đây cũng là thời điểm Suning bắt đầu tham gia mạnh mẽ vào lĩnh vực thể thao.

    Tháng 6 cùng năm, Suning mua lại 70% cổ phần của Inter Milan và chính thức trở thành chủ nhân mới của đội bóng nước Ý. Đến tháng 10/2018, Trương Khang Dương được giao trọng trách giữ chức vụ chủ tịch mới của câu lạc bộ Inter Milan và trở thành chủ tịch trẻ nhất trong 110 năm lịch sử của CLB này.

    Thời điểm đó, Seria A bị xem là giải đấu riêng của Juventus, còn Inter Milan thì chật vật tìm lại ánh hào quang sau sự ra đi của HLV Jose Mourinho.

    "Mục tiêu duy nhất của chúng tôi khi đầu tư vào Inter là biến câu lạc bộ trở thành đội bóng số một thế giới", câu nói khiến bao người hoài nghi của vị chủ tịch chưa đầy 30 tuổi.

    Thế rồi, Trương Khang Dương từng bước thực hiện lời nói đó bằng những bản hợp đồng bom tấn như mang về bậc thầy lão luyện Antonio Conte hay cựu tiền đạo MU Romelu Lukaku.

    Bên cạnh đó, anh rất biết cách gần gũi với các cầu thủ và lấy lòng CĐV của Inter Milan bằng những hành động thiết thực.

    Anh lập ra chiến dịch tuyên truyền đẩy lùi nạn phân biệt chủng tộc, đồng cảm với các thủ trước khủng hoảng và luôn ra mặt bảo vệ lợi ích cho CLB.

    Điển hình là đầu tháng 3/2020, Trương Khang Dương lên tiếng chỉ trích thẳng mặt, không ngần ngại gọi người đứng đầu Serie A – Paolo Dal Pino là "gã hề".

    Nguyên nhân bắt nguồn từ thiên vị lố bịch của ban tổ chức giải đấu dành cho Juventus. Hành động quyết liệt của chủ tịch Inter Milan nhận được sự ủng hộ của phần lớn các CLB Serie A khi đó.

    Để rồi, sau những cải tổ và quyết tâm mạnh mẽ, ngày 23/1/2021, sau khi đè bẹp Udinese 5-1 ở vòng đấu cuối cùng Seria A, Inter Milan đã chính thức nâng cao chiếc cup vô địch Scudetto sau 11 năm chờ đợi.

    Không còn chế giễu và hoài nghi như cách đây 3 năm, lần này, châu Âu đã phải nhìn lại vị doanh nhân trẻ tuổi đến từ Trung Quốc bằng ánh mắt ngưỡng mộ và công nhận.

    Hoa Vũ (Theo Sohu, Gerenjianli)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-30-tuoi-cua-inter-milan-tu-cau-am-bi-hoai-nghi-den-chuc-vo-dich-italy-sau-11-nam-a501619.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan