+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Hà Tĩnh nhận được phản ánh sự việc từ năm 1980 sau khi công khai số điện thoại riêng

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã công khai số điện thoại cá nhân làm đường dây nóng để người dân có thể phản ánh thông tin, tình trạng cán bộ gây cản trở, nhũng nhiễu cho dân, "găm" hồ sơ trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

    Trao đổi với PV báo Dân Trí, ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, cho biết ông đã nhận hơn 1.000 cuộc gọi đến sau một ngày công khai số điện thoại cá nhân làm đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh từ người dân.

    "Người dân phản ánh chủ yếu liên quan đến vấn đề đất đai, có những việc tồn đọng từ năm 1980 trở lại đây. Nhiều lĩnh vực, đất đai là phức tạp nhất", ông Hải chia sẻ.

    chu tich ha tinh nhan duoc phan anh su viec tu nam 1980 sau khi cong khai so dien thoai rieng
    Số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo Hà Tĩnh được dán công khai. Ảnh: Dân trí.

    Theo Chủ tịch Hà Tĩnh, ông quyết định công bố số đường dây nóng vì xuất phát từ thực tế. Cụ thể, người dân phản ánh có cán bộ đã nhũng nhiễu, vòi vĩnh, "găm" hồ sơ, không chịu làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho dân.

    "Chúng tôi xác minh đúng như thế nên phải mở đường dây nóng để tiếp nhận nhiều thông tin hơn và có phương án xử lý cho dân. Không thể để cán bộ nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp. Nếu cán bộ cứ "găm" hồ sơ như vậy sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của tỉnh. Việc này cần phải làm để lấy lại niềm tin trong dân", ông Hải khẳng định. 

    Sau khi tiếp nhận thông tin, Chủ tịch Hà Tĩnh đã yêu cầu cán bộ địa chính xã, văn phòng quản lý đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường phải giải quyết những tồn động lâu nay cho người dân.

    Ông Hải cho biết, sau một ngày công khai số điện thoại, thị xã Kỳ Anh, Hương Sơn, Hương Khê... là những địa phương nhận được nhiều phản ánh.

    Ông Võ Trọng Hải cũng đã có chia sẻ về việc này trên báo Tiền phong khi được hỏi về kỳ vọng của ông sau khi công bố số điện thoại riêng của mình làm đường dây nóng: "Tôi kỳ vọng nhiều lắm. Các lãnh đạo UBND xã, UBND huyện và các văn phòng đất đai cần chuyển biến tích cực. Không có cán bộ sách nhiễu, gây phiền hà, vòi vĩnh làm việc bất hợp pháp. Nếu có hành vi đó dân sẽ tố lên. Khi tiếp nhận điện thoại, tôi chỉ cần nhắn nội dung và yêu cầu các đơn vị làm và báo cáo. Yêu cầu về lĩnh vực đất đai không được làm sai, làm nhanh, trả lời dân trực tiếp."

    Ông Hải cung cấp thêm thông tin, trong khoảng 6 tháng đến một năm, nếu cảm thấy ổn định tình hình trong dân thì sẽ tổng kết việc công bố đường dây nóng này.

    Ngoài ra lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh khẳng định, nếu có thành phần nhắn tin cho đường dây nóng để kích động hay quấy nhiễu sẽ có công an vào cuộc.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ha-tinh-nhan-duoc-phan-anh-su-viec-tu-nam-1980-sau-khi-cong-khai-so-dien-thoai-rieng-a583502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đề xuất cấp phép trông giữ xe dưới gầm cầu cạn: Cần tính toán những phát sinh kèm theo

    Đề xuất cấp phép trông giữ xe dưới gầm cầu cạn: Cần tính toán những phát sinh kèm theo

    Việc thiếu điểm trông giữ xe ô-tô trên địa bàn Hà Nội không phải là câu chuyện mới, đã có nhiều giải pháp được thực hiện nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu khi lượng phương tiện gia tăng nhanh chóng. Đề xuất sử dụng gầm cầu cạn để trông giữ phương tiện mới đây của Bộ GTVT cũng đang thu hút được sự quan tâm của dư luận.