+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch nước Trần Đại Quang - học trò ưu tú của trường THPT Kim Sơn B

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Là người học trò ưu tú dưới mái trường THPT Kim Sơn B, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ra đi để lại niềm tiếc thương vô hạn với các thầy cô, các thế hệ học trò.

    Là người học trò ưu tú dưới mái trường THPT Kim Sơn B, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ra đi để lại niềm tiếc thương vô hạn với các thầy cô, các thế hệ học trò. Trong ngôi trường ấy có một căn phòng vô giá lưu giữ nhiều hình ảnh lưu niệm về vị Chủ tịch nước đáng kính.

    Trường THPT Kim Sơn B- nơi Chủ tịch nước Trần Đại Quang từng theo học giờ đã đổi thay khang trang, sạch đẹp hơn

    Sáng nay (26/9) lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Cùng với đó tại quê hương cố Chủ tịch nước (xóm 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) hàng ngàn người thân, người dân đã có mặt tại đây để tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

    Cùng ngày diễn ra lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang, PV báo Người Đưa Tin tìm đến ngôi trường mà Chủ tịch nước Trần Đại Quang từng theo học – trường THPT Kim Sơn B.

    Ngôi trường này đang sở hữu căn phòng “vô giá” đó là phòng truyền thống, với những hình ảnh của Chủ tịch nước Trần Đại Quang về thăm trường cũ. Ngôi trường hôm nay khác hẳn với mọi ngày, trầm lắng, ngay từ ngày 22/9 trường đã treo cờ rủ để tưởng niệm người học trò ưu tú Trần Đại Quang.

    Chia sẻ với PV, thầy Vũ Xuân Sinh (Hiệu trưởng trường THPT Kim Sơn B, Ninh Bình) cho biết: “Trường THPT Kim Sơn B là một trong bốn trường THPT của huyện Kim Sơn. Ngôi trường đã có hơn 60 năm xây dựng và trưởng thành với nhiều đổi thay. Chủ tịch nước Trần Đại Quang là học sinh thuộc những thế hệ đầu của nhà trường (khóa 1969 – 1972), xuất thân từ gia đình hoàn cảnh khó khăn nhưng vươn lên trong học tập, trở thành người đứng đầu đất nước. Chủ tịch nước Trần Đại Quang là tấm gương ưu tú cho nhiều thế hệ mai sau noi theo”.

    Hình ảnh tư liệu Chủ tịch nước Trần Đại Quang về thăm trường.

    Theo thầy Vũ Xuân Sinh, có những dịp về thăm trường, ở cương vị nào Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng luôn quan tâm đến công tác dạy và học.

    “Để lưu lại những kỷ niệm về Chủ tịch nước Trần Đại Quang, năm 2016, sau khi trường THPT Kim Sơn B khánh thành cơ sở mới, nhà trường đã dành một phòng truyền thống, lưu giữ lại những kỷ niệm, hình ảnh và những lần Chủ tịch nước Trần Đại Quang về thăm trường”, thầy Vũ Xuân Sinh cho biết.

    Khi nói về sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, thầy Vũ Xuân Sinh không giấu nổi cảm xúc: “Căn phòng truyền thống tại trường THPT Kim Sơn B càng trở nên quý giá hơn bao giờ hết. Những hình ảnh tư liệu về Chủ tịch nước Trần Đại Quang được nhà trường lưu giữ lại cho những thế hệ mai sau”.

    Ngày hôm nay, là ngày lễ Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang, thầy và trò trường THPT Kim Sơn B cũng bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn của mình. Trong tâm trí của các thầy cô và những em học sinh tại đây, họ vẫn luôn nhớ về một vị Chủ tịch nước đáng kính, một người học trò ưu tú của trường và của quê hương Ninh Bình.

    Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu trong 1 lần về thăm trường.

    Cũng theo quan sát của PV, tại tỉnh Ninh Bình các cơ quan, công sở và nhà dân cũng đã treo cờ rủ.

    Lễ truy điệu đồng chí Trần Đại Quang tổ chức vào 7h30, ngày 27/9/2018 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ an táng từ 15h30 cùng ngày tại quê hương Chủ tịch nước xóm 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

    Cùng thời gian này, tại hội trường Thống nhất Thành phố Hồ Chí Minh và tại hội trường Ủy ban Nhân dân huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, cũng tổ chức Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Trần Đại Quang.

    Thanh Lam-Nguyễn Lâm/Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-nuoc-tran-dai-quang---hoc-tro-uu-tu-cua-truong-thpt-kim-son-b-a245539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan