+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch QH: "Phải xem sơ đồ tài chính sân bay Long Thành thì mới dám quyết"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chủ tịch Quốc hội cho rằng phải xem sơ đồ tài chính dự án sân bay Long Thành thế nào thì mới dám quyết vì số tiền gần 18 tỷ USD không phải là nhỏ

    (ĐSPL) – Chủ tịch Quốc hội cho rằng phải xem sơ đồ tài chính dự án sân bay Long Thành thế nào thì mới dám quyết vì số tiền gần 18 tỷ USD không phải là nhỏ, bằng hơn 1\% GDP.

    Phối cảnh dự án sân bay Long Thành.

    Trong phiên làm việc chiều ngày 23/12,  Ủy ban thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã đánh giá kết quả Kỳ họp thứ 8; thảo luận cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII (tháng 5/2015).

    Tại phiên họp, các thành viên UBTVQH cơ bản nhất trí với báo cáo đánh giá kết quả Kỳ họp thứ 8 của Văn phòng Quốc hội (VPQH) và đánh giá cao kết quả quan trọng mà kỳ họp đạt được.

    Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng kỳ họp vẫn còn 1 số vấn đề hạn chế cần phải rút kinh nghiệm như công tác chuẩn bị chưa thực sự chu đáo, việc chuẩn bị tài liệu báo cáo chưa đảm bảo làm ảnh hưởng đến việc lấy ý kiến tham gia góp ý của các đại biểu Quốc hội.

    Đặc biệt, là tình trạng đại biểu nghỉ họp nhiều, ảnh hưởng đến chất lượng thảo luận và biểu quyết.

    Được dẫn lời trên báo Vneconomy, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, đây là hiện tượng dư luận không đồng tình nhưng theo Chủ tịch thì “may mà kỳ họp thành công lớn, nên báo chí cũng nhẹ đi cho”.

    Ngoài ra, Chủ tịch Quốc hội nhìn nhận có một số phát biểu tại kỳ họp thứ 8 gây phản cảm, cần phải rút kinh nghiệm.

    Liên quan đến sân bay Long Thành, Chủ tịch Quốc hội yêu cầu báo cáo thêm về kế hoạch, phân kỳ đầu tư và xây dựng sơ đồ tài chính của tổng thể dự án (cả 3 giai đoạn). “Phải xem sơ đồ tài chính thế nào thì mới dám quyết vì số tiền gần 18 tỷ USD (tổng vốn đầu tư của cả 3 giai đoạn – PV) không phải là nhỏ, bằng hơn 1\% GDP. Vấn đề này sẽ phải xem xét cân đối trong bối cảnh nợ công, tài chính quốc gia nữa”, báo Dân trí dẫn lời Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng.

    Ngoài ra, Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng cũng đòi hỏi Chính phủ chuẩn bị báo cáo về việc phân kỳ đầu tư, hiệu quả, tiến độ của dự án. Theo chủ tịch Quốc hội, UB Thường vụ cũng cần có quyết định, định hướng về các nội dung này trong phiên thảo luận tới đây để gửi cho Chính phủ chuẩn bị tiếp.

    Về chương trình kỳ họp thứ 9, theo tờ trình của Văn phòng Quốc hội, kỳ họp sắp tới dự kiến sẽ tiến hành làm việc trong 28,5 ngày (khai mạc ngày 20/5 và bế mạc vào 25/6/2015).

    Phần lớn thời gian tại kỳ họp sắp tới sẽ xem xét thông qua 11 dự án luật và 1 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến về 15 dự án luật ; các vấn đề kinh tế - xã hội, giám sát và những vấn đề quan trọng khác.

    Trong đó, Quốc hội sẽ nghe, thảo luận về báo cáo bổ sung của Chính phủ về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2014; tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2015; phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2013…

    Quốc hội kỳ này thực hiện giám sát chuyên đề “Tình hình oan sai trong việc áp dụng pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự và việc bồi thường thiệt hại cho người bị oan trong hoạt động tố tụng hình sự theo quy định của pháp luật”.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-qh-phai-xem-so-do-tai-chinh-san-bay-long-thanh-thi-moi-dam-quyet-a75968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan