+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Thái Bình chỉ đạo xử lý nghiêm vụ lái xe khách cầu cứu vì bị côn đồ hành hung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ lái xe khách cầu cứu vì bị côn đồ hành hung, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu các đơn vị điều tra, xử lý nghiêm.

    Liên quan vụ lái xe khách cầu cứu vì bị côn đồ hành hung, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu các đơn vị điều tra, xử lý nghiêm.

    Hình ảnh nhóm đối tượng chặn xe đánh anh Lập

    Ngày 14/12, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận ký công văn chỉ đạo xử lý vụ việc tài xế Nguyễn Minh Lập (31 tuổi, trú huyện Tiền Hải) bị hành hung.

    Theo đó, lãnh đạo Thái Bình giao Công an tỉnh, Sở GTVT căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức điều tra, xử lý nghiêm những kẻ gây gổ, hành hung tài xế Lập.

    Hai đơn vị này báo cáo kết quả điều tra, xử lý vụ việc về UBND tỉnh trước ngày 30/12.

    Ngoài ra, UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu các đơn vị cần giữ vững an ninh, trật tự, an toàn xã hội và bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn.

    Trước đó, anh Nguyễn Minh Lập là chủ xe khách 29 chỗ mang BKS 17B - 011.43 chạy tuyến cố định Tiền Hải, Thái Bình - Yên Nghĩa, Hà Nội) cho biết, khoảng từ đầu tháng 12/2020 đến ngày 10/12/2020, trên một số đoạn đường liên xã thuộc huyện Tiền Hải và khu vực bến xe khách Tiền Hải xuất hiện một nhóm khoảng 4 - 5 đối tượng dùng xe máy, xe ô tô có gắn lô gô của một công ty đánh võng, chặn đầu xe của anh Lập, gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

    Không những vậy, các đối tượng còn xuống xe chửi bới, đe doạ anh Lập và phụ xe, yêu cầu anh Lập dừng xe giữa đường sau đó lên xe tiếp tục chửi bới. Một số người trong nhóm này mặc áo giống như đồng phục, sau lưng có in dòng chữ là tên của một công ty dịch vụ vận tải.

    “Sau nhiều ngày bị chèn ép, đe dọa, ngày 4/12, tôi quyết định làm đơn tố cáo việc này đến Công an huyện Tiền Hải, kèm theo clip cắt từ camera hành trình. Đến sáng 6/12, khi xe của tôi đi đến xã Vũ Chính, TP.Thái Bình thì bị 2 đối tượng đi xe máy dùng gạch đá ném vỡ cửa kính bên ghế lái, rất may tôi không bị thương”, anh Lập kể lại.

    Ngay sau khi bị ném vỡ kính xe, anh Lập đã đến trụ sở Công an TP.Thái Bình trình báo sự việc. Các đối tượng lạ mặt sau đó gọi điện đe doạ anh Lập.

    Do quá hoang mang, ngày 8/12, anh Lập phải làm đơn cầu cứu gửi Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, sở GTVT Thái Bình và các cơ quan thông tấn, báo chí để làm rõ và xử lý hành vi của những kẻ côn đồ.

    Đến sáng 10/12, xe khách của anh Lập vừa bắt đầu di chuyển từ bến xe xã Nam Trung, huyện Tiền Hải đi Hà Nội thì bị ô tô con 17A-197.72 xuất hiện và lạng lách, chặn đầu.

    Anh Lập bức xúc: “Khi đến địa phận xã Nam Hà, huyện Tiền Hải, gặp đoạn đường đang sửa, các đối tượng trên xe con dừng lại giữa đường, dàn cảnh thay lốp xe. Vì không thể di chuyển được, tôi xuống xe đề nghị họ cho lách qua kẻo gây ùn tắc giao thông, nhưng các đối tượng không đồng ý nên xảy ra cãi vã.

    Dường như chỉ chờ có vậy, hai đối tượng liền lao vào đánh, đấm tôi và phụ xe là Phạm Đình Sang (SN 2000, trú tại xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải). Riêng tôi bị một đối tượng cầm thanh kim loại đập nhiều nhát vào đầu”.

    Liên quan đến vụ việc này, cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc xe khách của anh Lập bị hai kẻ lạ mặt ném vỡ kính trên địa bàn TP.Thái Bình.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-thai-binh-chi-dao-xu-ly-nghiem-vu-lai-xe-khach-cau-cuu-vi-bi-con-do-hanh-hung-a349432.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan