+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xin lỗi dân vụ cá chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các hộ dân kéo tới UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để yêu cầu được giải quyết việc cá chết trắng lồng do nguồn nước ô nhiễm. Tại đây, chủ tịch tỉnh đã xin lỗi bà con.

    (ĐSPL) - Các hộ dân kéo tới UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để yêu cầu được giải quyết việc cá chết trắng lồng do nguồn nước bị ô nhiễm. Tại đây, chủ tịch tỉnh đã hứa "quyết tâm đòi quyền lợi cho bà con".

    Báo Tiền Phong đưa tin, sáng 7/9, hàng chục người dân đã kéo tới trụ sở UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để bày tỏ bức xúc và yêu cầu lãnh đạo tỉnh giải quyết vấn đề liên quan đến việc cá nuôi tại các lồng bè dưới chân cầu Chà Và ở xã Long Sơn, TP Vũng Tàu bị chết hàng loạt vì ô nhiễm.

    Cá chết trắng hàng loạt chỉ sau một đêm. Ảnh: Người lao động.

    Theo các hộ dân, việc các nhà máy chế biến hải sản tại xã Tân Hải, huyện Tân Thành xả  trực tiếp nước thải không qua xử lý ra sông Chà Và là nguyên nhân khiến cá chết liên tục. Tuy nhiên, nhiều năm nay, người dân làm đơn gửi đi nhiều nơi nhưng không được giải quyết.

    Tiếp thu và lắng nghe trình bày của bà con, ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận sự việc, đồng thời cho biết trong tuần này sẽ tạm dừng những nhà máy gây ô nhiễm để tiến hành làm việc.

    Tỉnh sẽ thành lập gấp đoàn công tác để xác định lại trách nhiệm, hiện trạng, thiệt hại của bà con và sẽ có báo cáo Tỉnh ủy trong thời gian sớm nhất. Để xảy ra tình trạng trên tôi thành thật xin lỗi bà con, trong thời gian 20 ngày sẽ có báo cáo lại. Chúng tôi sẽ quyết tâm đòi lại quyền lợi cho bà con”, vị chủ tịch tỉnh nói.

    Thông tin về vụ việc, báo Người lao động cho hay, ông Huỳnh Minh Thành (thôn 9, xã Long Sơn) cũng thay mặt những hộ dân đưa ra ý kiến mong được UBND tỉnh xem xét hỗ trợ những thiệt hại trong năm 2015 cho bà con và cương quyết làm sạch môi trường để các hộ dân tiếp tục sản xuất lại và trả nợ.

    Ông Lê Tuấn Quốc – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết trước đây đã có nhiều biện pháp để ràng buộc các doanh nghiệp, nhưng nếu tình trạng vẫn tái diễn, sở sẽ trình UBND tỉnh yêu cầu tất cả 18 nhà máy trên ngừng làm việc. Tuy nhiên, việc xác định những nhà máy nào vi phạm thì cũng cần phải có thời gian.

    Ông cũng cho biết nhà máy nào gây nên thiệt hại thì nhà máy đó phải có trách nhiệm đền bù tổn thất cho bà con và phía cơ quan chức năng sẽ củng cố hồ sơ pháp lý để làm rõ vấn đề trên.

    Được biết, trước đó, rạng sáng ngày 6/9, cá nuôi tại các lồng bè tại xã Long Sơn bị chết hàng loạt. Người dân khẳng định, nguyên nhân cá chết là do các công ty chế biến hải sản đóng trên địa bàn xã Tân Hải đã xả chất thải độc hại ra môi trường nên đã thuê xe chở cá đến rải tại cổng các công ty chế biến hải sản.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]xx8b3okA7C[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tinh-ba-ria---vung-tau-xin-loi-dan-vu-ca-chet-a109623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.