+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch TP.HCM bức xúc việc sở KH&ĐT "ngâm" hồ sơ doanh nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thay vì giải quyết việc điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư trong 10 ngày, sở KH&ĐT TP.HCM lại kéo dài thủ tục lên tới 30 ngày, khiến doanh nghiệp bức xúc.

    Thay vì giải quyết việc điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư trong 10 ngày, sở KH&ĐT TP.HCM lại kéo dài thủ tục lên tới 30 ngày, khiến doanh nghiệp bức xúc.

    Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

    Thông tin trên được Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết tại Hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết Tân Sửu và phòng, chống dịch COVID-19 của TP.HCM vào chiều 18/2, báo Thanh Niên đưa tin.

    Theo Chủ tịch Nguyễn Thành Phong, trong văn bản phản ánh, doanh nghiệp (DN) cho biết, theo Luật đầu tư không cần lấy ý kiến các sở ngành khi điều chỉnh giấy phép chứng nhận đầu tư và chỉ giải quyết trong thời hạn 10 ngày. Thông tin rõ ràng như vậy, nhưng sở KH&ĐT vẫn cho lấy ý kiến, kéo dài 30 ngày là quá lâu.

    Dẫn chứng cụ thể một trường hợp trên ở sở KH&ĐT nhưng ông Phong cho rằng rất nhiều trường hợp như vậy. Theo ông Phong, việc "ngâm" hồ sơ, hay chuyển từ Sở này qua Sở khác quá lâu như trên gây bức xúc cho DN và làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của TP. Từ đó, ông yêu cầu các sở ngành, quận huyện phải chấm dứt tình trạng này.

    Cũng theo Chủ tịch UBND TP.HCM, trong năm 2021, TP thực hiện chủ đề xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư. Do đó, việc cải cách thủ tục hành chính là rất quan trọng. Người đứng đầu các sở, ngành, đơn vị cần nêu cao vai trò trong việc tháo gỡ khó khăn cho DN.

    "TP sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, thiếu trách nhiệm, làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của TP", ông Phong cho biết.

    Người đứng đầu chính quyền TP cũng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động; tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay sau những ngày nghỉ tết.

    “Không được vui tết kéo dài, không tổ chức tân niên sa đà, lãng phí; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động, thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh, không để xảy ra tình trạng người dân và doanh nghiệp phải chờ đợi”, báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Phong nói.

    Từ tuần sau, lãnh đạo TP.HCM sẽ trực tiếp phê duyệt kế hoạch năm của từng cơ quan, đơn vị làm cơ sở đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ vào cuối năm.

    Giám đốc sở KH&ĐT TP.HCM là bà Lê Thị Huỳnh Mai. Bà Lê Thị Huỳnh Mai được bổ nhiệm làm Giám đốc sở KH&ĐT TP.HCM vào tháng 4/2019.

    Bà Mai sinh năm 1970, quê quán xã An Hòa Tây, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, có trình độ chuyên môn cử nhân kinh tế, cử nhân luật.

    Trước khi giữ chức Giám đốc sở KH&ĐT TP.HCM, bà Mai từng đảm nhiệm các vị trí Trưởng phòng Đăng ký đầu tư (sở KH&ĐT), Phó Giám đốc sở KH&ĐT.


    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tphcm-buc-xuc-viec-so-khdt-ngam-ho-so-doanh-nghiep-a356451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan