+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo điều tra vụ 4 người tử vong ở Công ty Miwon Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang chỉ đạo các cơ quan liên quan khắc phục sự cố xảy ra tại Công ty TNHH Deasang Việt Nam khiến 4 người tử vong và 1 người bị thương.

    Chiều 19/7, Công an tỉnh Phú Thọ thông tin bước đầu về sự cố xảy ra tại công ty TNHH Deasang Việt Nam (trước đây là công ty Miwon Việt Nam) khiến 4 người tử vong, 1 người bị thương. Theo đó, khoảng 18h30 ngày 18/7, phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an tỉnh Phú Thọ nhận tin báo xảy ra vụ tai nạn có người bị nạn dưới hố sâu chứa chất thải tại Công ty Miwon.

    30 cán bộ, chiến sĩ công an có mặt để tìm kiếm, cứu nạn. Khi tiếp cận hiện trường, lực lượng chức năng xác định 5 nạn nhân bất tỉnh dưới hố sâu trên 5 m. Hố này chứa nhiều chất thải độc hại, không gian chật hẹp, thiếu sáng, tầm nhìn bị hạn chế. Việc tiếp cận đưa nạn nhân lên gặp rất nhiều khó khăn.

    Đến 19h15 cùng ngày, lực lượng chức năng đưa được 5 nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cấp cứu. Tuy nhiên, 4 người sau đó không qua khỏi.

    chu tich phu tho chi dao dieu tra vu 4 nguoi tu vong o cong ty miwon viet nam
    Đội cứu hộ đưa nạn nhân ra khỏi hố sâu. Ảnh: Công an Phú Thọ.

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang vừa chỉ đạo các cơ quan liên quan khắc phục sự cố xảy ra tại Công ty TNHH Deasang Việt Nam (phố Sông Thao, phường Thọ Sơn, thành phố Việt Trì) khiến 4 người tử vong và 1 người bị thương.

    Theo đánh giá của địa phương này, đây là sự cố đặc biệt nghiêm trọng trong quá trình làm việc. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (cơ quan Thường trực của Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động tỉnh Phú Thọ) chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Phú Thọ, Sở Y tế, UBND thành phố Việt Trì, các cơ quan liên quan và Công ty TNHH Deasang Việt Nam khẩn trương chỉ đạo khắc phục sự cố và tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình các nạn nhân tử vong và nạn nhân bị thương.

    Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ nhấn mạnh: "Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm gây ra sự cố nêu trên". 

    Nhằm không để xảy ra các sự cố tương tự, ông Bùi Văn Quang cũng yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Phú Thọ, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Phú Thọ, các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thành tổ chức kiểm tra, thanh tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động.

    Trong đó tập trung kiểm tra việc quản lý các loại máy, thiết bị, vật tư, chất thải có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động tại doanh nghiệp, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có).

    Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan bố trí điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa nạn nhân bị thương.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ubnd-tinh-phu-tho-chi-dao-dieu-tra-vu-4-nguoi-tu-vong-o-cong-ty-miwon-viet-nam-a545134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan