+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch UBND TP.Hà Nội chỉ đạo khẩn vụ rác thải từ khu cách ly Hạ Lôi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ rác thải sinh hoạt từ khu cách ly Hạ Lôi tập kết sai quy định, gây ô nhiễm môi trường, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã có chỉ đạo khẩn về vụ việc.

    Liên quan đến vụ rác thải sinh hoạt từ khu cách ly Hạ Lôi tập kết sai quy định, gây ô nhiễm môi trường, nguy cơ bùng phát dịch bệnh cao, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã có chỉ đạo khẩn về sự việc.


    Rác thải sinh hoạt đổ thành đống dọc đê tả sông Hồng. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật 

    Liên quan đến vụ rác thải sinh hoạt từ khu cách ly Hạ Lôi tập kết sai quy định, chiều 8/5, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung cho biết đã khẩn trương chỉ đạo, yêu cầu các lãnh đạo, ban ngành huyện Mê Linh; Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Mê Linh xử lý vụ việc, thu gom, vận chuyển số rác sinh hoạt có chứa nhiều túi nilon rác thải lây nhiễm đổ đống chình ình dọc đê tả sông Hồng ra khỏi khu dân cư ngay trong ngày mai.

    "Tôi đã yêu cầu các đơn vị có liên quan khẩn trưởng xử lý, thời gian chậm nhất là trong ngày mai (9/5)", ông Nguyễn Đức Chung cho hay.

    Trước đó, tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật ghi nhận dọc đê tả sông Hồng cách đền Hai Bà Trưng và trụ sở UBND xã Mê Linh khoảng 300m một lượng rác thải lớn bừa bãi, ngổn ngang giữa lòng lề đường do nhân viên công ty Minh Quân tập kết. Điều này khiến nhiều người dân qua lại bức xúc vì ô nhiễm.

    Đáng chú ý, những bọc rác này có nguồn gốc từ khu cách ly của 11 xóm thuộc thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh. Số lượng rác thải được tập kết thẳng ra đây để chờ xe thu gom rác đến xử lý.

    Quan sát bằng mắt thường cho thấy, những bọc túi nilon màu vàng có ghi “cảnh báo về chất thải có chứa chất gây bệnh” bên trong chứa nhiều rác thải y tế (như khẩu trang y tế,...) lẫn chung với rác thải sinh hoạt. Người dân phản ánh đống rác này đã có từ mấy hôm trước.

    Theo quy định của bộ Y tế, rác thải được đựng trong túi nilon màu vàng thường là rác thải lây nhiễm, cần được thu gom riêng.

    Trước đó, chiều 6/5, Chủ tịch UBND xã Mê Linh, ông Tạ Quang Thái cho biết, mặc dù xã đã tuyên truyền và hướng dẫn người dân phân loại rác thải, tuy nhiên do ý thức người dân còn kém nên mới để xảy ra tình trạng như trên.

    “Việc rác thải sinh hoạt có lẫn túi rác màu vàng, được quy định là rác thải có nguy cơ lây nhiễm, chúng tôi sẽ cho người kiểm tra lại và xử lý ngay”, vị lãnh đạo xã cho hay.

    Trước đó, ngày 15/4, UBND TP.Hà Nội có Công văn số 1351/UBND-KGVX gửi các sở về việc tăng cường quản lý chất thải trong phòng, chống dịch Covid-19.

    Cụ thể, UBND TP.Hà Nội giao sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế trong và ngoài công lập thực hiện nghiêm việc thu gom, lưu giữ, xử lý nước thải y tế và chuyển giao chất thải y tế, đặc biệt là đối với khẩu trang y tế, các phương tiện phòng hộ cá nhân đã qua sử dụng thải bỏ, bảo đảm không làm phát tán mầm bệnh ra môi trường và tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ những việc trên.

    Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường truyền thông hướng dẫn người dân sử dụng và thải bỏ khẩu trang đúng quy định; không sử dụng lại đối với khẩu trang sử dụng một lần.

    Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo các đơn vị nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ và công tác bảo vệ môi trường; hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị đủ năng lực chịu trách nhiệm thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải nguy hại lây nhiễm tại các cơ sở y tế, cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn thành phố, bảo đảm kịp thời hằng ngày, đáp ứng nhu cầu.

    Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn công tác bảo đảm môi trường phòng, chống dịch; tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở y tế, cơ sở cách ly y tế thuộc thẩm quyền quản lý trong việc thực hiện quản lý, xử lý chất thải.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ubnd-tpha-noi-chi-dao-khan-vu-rac-thai-tu-khu-cach-ly-ha-loi-a322612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan