+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch xã thông tin về việc lạc đà xuất hiện tại Cao Bằng

    (ĐS&PL) - Liên quan đến việc lạc đà xuất hiện tại Cao Bằng, chủ tịch xã cho hay, thời điểm lạc đà xuất hiện đã từ lâu, chứ không phải mới đây.

    Vietnamnet đưa tin, ngày 25/11, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh 3 con lạc đà xuất hiện ở Cao Bằng, được rất nhiều người quan tâm.

    Chia sẻ với truyền thông, ông Đàm Văn Thắng - Chủ tịch UBND xã Xuân Trường (huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng) xác nhận hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội là ở tại địa phương. Tuy nhiên, theo ông Thắng, thời điểm lạc đà xuất hiện đã từ lâu, không phải mới đây.

    3 con lạc đà này bị nhóm người buôn lậu bỏ lại trên địa bàn của xã, tuy nhiên, sự việc này xảy ra từ tháng 2/2023”, ông Thắng cho biết.

    chu tich xa thong tin ve viec lac da xuat hien tai cao bang2
    Hình ảnh lạc đà xuất hiện ở Cao Bằng. Ảnh: Sài Gòn giải phóng.

    Theo ông Thắng, thời điểm đó, sau khi bắt gặp 3 con lạc đà trên, chính quyền địa phương cùng Đồn Biên phòng Xuân Trường đã tạm giữ.

    Sau khi tạm giữ, chúng tôi đã thông báo để người dân đến nhận lại. Tuy nhiên, sau 6 tháng không ai đến nhận, đến giờ còn 2 con lạc đà vẫn ở Đồn Biên phòng Xuân Trường”, ông Thắng thông tin.

    Theo ông Thắng, trong 3 con lạc đà trên, có 1 con đã bị chết từ những ngày đầu đưa về đồn.

    Trước đó, cũng tại Cao Bằng, từ ngày 9 đến 11/11, người dân và cơ quan chức năng ở xã Đức Long, huyện Thạch An phát hiện, bắt được lần lượt 4 con chuột túi giống loài wallaby ở Australia, giao cho cơ quan kiểm lâm.

    Ông Nguyễn Hữu Thiện - Phó Cục trưởng Cục Kiểm lâm, cho biết những cá thể chuột túi này bị các đối tượng buôn lậu vứt lại khi bị lực lượng chức năng truy đuổi.

    Sau khi 4 con chuột túi được đưa từ tỉnh Cao Bằng về nuôi và bảo vệ tại Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên (thuộc Vườn quốc gia Hoàng Liên, tỉnh Lào Cai), gần đây, mạng xã hội lại lan truyền thông tin đề xuất tiêu hủy, với lý do chuột túi là loài ngoại lai, chưa được cấp phép nhập khẩu hoặc nuôi tại Việt Nam, có thể ảnh hưởng tới hệ sinh thái của Việt Nam.

    chu tich xa thong tin ve viec lac da xuat hien tai cao bang
    Con chuột túi bất ngờ xuất hiện ở bìa rừng. Ảnh: Tân Đường Nhân Việt Nam.

    Tuy nhiên, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên phủ nhận thông tin có đề xuất này, đồng thời khẳng định, đến nay, vấn đề này chưa được bàn bạc, thảo luận, cũng như chưa có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo, cơ quan chức năng. Trường hợp cần thiết, có thể bàn giao cho một số đơn vị như vườn thú, rạp xiếc… nhưng hiện chưa có đơn vị nào đề xuất tiếp nhận.

    XEM THÊM: Xuất hiện 2 con lạc đà "nhởn nhơ gặm cỏ" ven đường ở Cao Bằng

    Bộ TN-MT đã ban hành Thông tư số 35 năm 2018 về danh mục các loài sinh vật ngoại lai xâm hại, nhưng chưa có cơ quan nào xác định chuột túi là loài ngoại lai xâm hại (hoặc có nguy cơ xâm hại).

    Sau đó, 4 con chuột túi có sức khỏe tốt, ăn uống bình thường, đang dần thích nghi với điều kiện khí hậu Sa Pa (Lào Cai), theo Sài Gòn giải phóng.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-xa-thong-tin-ve-viec-lac-da-xuat-hien-tai-cao-bang-a601074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan