+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch xã tổ chức lễ cưới cho con gái 16 tuổi ngay tại trụ sở

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Mấy ngày qua người dân Cà Mau và các tỉnh ĐBSCL xôn xao việc chủ tịch một xã vùng sâu tổ chức lễ cưới cho con gái vị thành niên ngay tại trụ sở UBND xã.

    (ĐSPL)- Mấy ngày qua, người dân Cà Mau và các tỉnh ĐBSCL xôn xao bàn tán về việc chủ tịch một xã vùng sâu của huyện Phú Tân tổ chức lễ cưới cho con gái vị thành niên ngay tại trụ sở UBND xã với sự chúc mừng của hàng trăm bạn bè, đồng nghiệp mà không hề gặp bất cứ trở ngại nào.
    Tuy nhiên, cũng không ít dư luận cho rằng, đây là lễ cưới ngoài ý muốn, mang đậm tình người do con gái ông chủ tịch đã “ăn cơm trước kẻng” và đã có thai với một bạn học chung trường.
    Chủ tịch xã tổ chức lễ cưới con gái 16 tuổi ngay tại trụ sở UBND
    Trụ sở UBND xã, nơi tổ chức lễ cưới gây xôn xao dư luận.
    Cô dâu, chú rể đều là học trò cấp 3
    Khoảng 15h ngày 11/7, tại trụ sở UBND xã Phú Thuận, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau nhộn nhịp hẳn lên bởi tiếng nhạc sôi động để đón hàng trăm khách mời đến tham dự chức mừng lễ Vu quy của con gái ông Lê Công Q., Chủ tịch xã này. Đôi uyên ương “tuổi học trò” là Lê Huỳnh Trang Th. (SN 29/8/1998, vừa học xong lớp 10) và Nguyễn Hoàng V. (ngụ ấp Đồng Tâm, thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau, là học sinh lớp 11, học chung trường với Th.). Nhiều người dân địa phương nhận được thiệp mời đến chung vui cho biết: “Việc ông Chủ tịch “mượn” trụ sở UBND xã tổ chức lễ cưới cho con gái là do không có mặt bằng bởi nhà riêng của ông Q. ở khu vực chợ Vàm Đình, diện tích chật hẹp nên mới biến trụ sở UBND thành nhà hàng tiệc cưới lưu động (?!). Đồng thời, ông Q. “cắn răng” làm đám cưới cho con gái 16 tuổi là do bị áp lực rất lớn từ vợ và thân tộc nên bất chấp việc vi phạm pháp luật”.
    Được biết, Trang Th. và Hoàng V. có tình cảm yêu đương từ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Tình yêu học trò quá “thắm thiết” dẫn đến có thai nên hai gia đình có cuộc gặp gỡ, thương lượng và vì “tình người” đành ưng thuận làm lễ cưới cho hai con. Mặc dù, trước khi ông Q. tổ chức lễ Vu quy cho con gái thì đã được các ngành chức năng tại địa phương ngăn cản, phân tích ngọn ngành nhưng do gia đình ông Q. đã ấn định xong ngày cưới và phát thiệp mời đã gần hết nên không thể “hồi” lại được. Một bạn học sinh cùng trường với Trang Th. tỏ ra khá bất ngờ nói: “Thấy bạn ấy có chồng khiến tụi em quá giật mình, ngạc nhiên, không thể tin được. Bạn Trang Th. và Hoàng V. quen nhau, đi đâu cũng có đôi có cặp, hầu như các bạn học sinh học chung trường cũng đều biết về tình yêu của họ. Tuy nhiên, ở tuổi cắp sách đến trường mà lại có chồng, có con thì liệu con đường học vấn sẽ đi đến đâu?”.
    Chủ tịch xã tổ chức lễ cưới con gái 16 tuổi ngay tại trụ sở UBND
    Ảnh cưới “tuổi học trò” của đôi uyên ương Hoàng V. và Trang Th.
    Chủ tịch xã nói gì về “ngày vui” của con?
    Ngày 12/7, PV báo Đời sống và Pháp luật đã có cuộc trao đổi với ông Lê Công Q. – Chủ tịch UBND xã Phú Thuận xung quanh về việc tổ chức lễ cưới cho con gái 16 tuổi ngay tại trụ sở UBND xã.
    Ông Q. thừa nhận: “Chiều ngày 11/7, gia đình có tổ chức lễ vu quy cho con gái là Lê Huỳnh Trang Th. ngay tại trụ sở UBND xã Phú Thuận. Tuy nhiên, do trước đó Trang Th. phải học lưu ban một năm lớp 3 nên gia đình đã làm lại khai sinh hạ thấp tuổi cho con để thuận lợi trong quá trình học tập. Vì vậy, nếu so thực tế thì Trang Th. đã qua tuổi vị thành niên mặc dù trên giấy tờ thể hiện là 16 tuổi”.
    Ông Q. cũng nhiệt tình trải lòng, chia sẻ cùng PV: “Hằng ngày, tôi thì luôn bận công việc liên tục ở cơ quan, làng xã, không có nhiều thời gian chăm lo cho gia đình, những trọng trách dạy bảo, săn sóc các con đều một tay vợ tôi làm. Tuy nhiên, thời gian gần đây, vợ tôi mở kinh doanh cơ sở nước khoáng đóng chai nên công việc bận rộn, không còn thời gian gần gũi giám sát các con. Do đó, Trang Th. thiếu hẳn sự quan tâm giáo dục gia đình, từ việc học tập đến việc phát triển giới tính của con cũng không được quan tâm thấu đáo dẫn đến có người yêu rồi mang thai. Khi gia đình tôi phát hiện thì bọn trẻ khóc than, van xin thứ tha mọi lỗi lầm, đồng thời phía gia đình của Hoàng V. cũng chủ động đến gia đình tôi nhận lấy phần trách nhiệm. Vì tình người nên tôi đành chấp nhận tác duyên cho con gái đã trót dại, lầm lỡ”. ông Q. khẳng định: “Hiện tại vẫn còn lưu giữ học bạ của Trang Th. đúng với độ tuổi thành niên. Việc tổ chức lễ cưới gây xôn xao dư luận là do ngoài ý muốn. Trên cơ sở thì tôi đã sai, nhưng mong tất cả mọi người hãy nghĩ về đạo đức tình người chứ chẳng phải tôi cố chấp hay có ý vi phạm pháp luật”.
    Qua tìm hiểu của PV được biết, ông Lê Công Q. là người rất nhiệt huyết với công việc, có thời gian phục vụ công tác xã hội tại địa phương trong một thời gian dài. Trước đây, ông Q. làm công tác xã đoàn hơn chục năm. Đến năm 2005, ông Q. được bầu làm Phó Chủ tịch UBND xã Phú Thuận, năm 2009 giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã này cho đến nay. ông Q. có hai người con gái, Trang Th. là con gái lớn. Được biết, sau sự việc “ăn cơm trước kẻng” của con trai mình thì cha mẹ của Hoàng V. có đến gia đình ông Q. tạ lỗi, xin được tổ chức lễ cưới cho con. Tấm chân tình này đã được phía gia đình nhà gái chấp nhận tha thứ, chọn ngày lành tháng tốt để con trẻ được thành chồng thành vợ.                                 
    Chiều ngày 12/7, trao đổi với PV, ông Trần Hữu Phước – Chủ tịch UBND huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau cho biết: “Việc ông Lê Công Q. – Chủ tịch UBND xã Phú Thuận tổ chức lễ cưới cho con gái ngay tại trụ sở UBND là có thật. Tôi cũng nhận được thiệp mời của gia đình ông Q. nhưng hôm đó tôi bận việc nên vắng mặt. Tuy nhiên, việc con gái của ông Q. có đủ tuổi trưởng thành hay không thì chúng tôi chưa nắm rõ”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-xa-to-chuc-le-cuoi-cho-con-gai-16-tuoi-ngay-tai-tru-so-a41533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chuyện lạ: Bố chủ tịch xã cấm thuyền ngư dân ra khơi

    Chuyện lạ: Bố chủ tịch xã cấm thuyền ngư dân ra khơi

    (ĐS&PL) – Do bất đồng trong chia lợi nhuận làm ăn, bố chủ tịch xã đã “cậy” bóng con, tuyệt đối không cho tàu thuyền ngư dân ra khơi, để hòng chiếm đoạt riêng mình. Việc làm hết sức vô lý này gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng cho các thuyền viên và cổ đông…