+Aa-
    Zalo

    Chủ vườn cần sa rộng 3.000m2 ngoài bãi giữa sông Hồng là ai?

    (ĐS&PL) - Lực lượng Công an quận Long Biên xác định chủ nhân của vườn cần sa rộng hơn 3.000m² ngoài bãi giữa sông Hồng, thuộc địa bàn phường Ngọc Thuỵ là 1 người nước ngoài.

    chu vuon can sa rong 3 000m2 ngoai bai giua song hong la ai dspl 1
    Vườn cần sa rộng 3.000m2 được đối tượng người nước ngoài trồng tại  bãi giữa sông Hồng. Ảnh: VOV

    Ngày 8/6, Công an phường Ngọc Thuỵ (quận Long Biên, TP.Hà Nội) cho biết đơn vị vừa phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện một người nước ngoài đã trồng cả trăm cây cần sa và tàng trữ trái phép chất ma tuý.

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 11h30 ngày 5/6, Công an phường Ngọc Thuỵ phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an quận Long Biên tiến hành kiểm tra khu vực bãi giữa sông Hồng thuộc địa bàn phường Ngọc Thuỵ quản lý đã phát hiện Tiberghien Frederec (SN 1966, quốc tịch Pháp, tạm trú và làm việc tại Công ty Lavie Vũ Linh, xã Vũ Linh, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) có hành vi vi phạm, trồng cây cần sa và tàng trữ trái phép chất ma tuý (cần sa khô).

    Trong quá trình kiểm tra trên diện tích khoảng 3.000 m2 tại bãi giữa do vợ, chồng Frederec thuê để canh tác, lực lượng chức năng đã thu giữ 115 cây cần sa tươi với trọng lượng 34 kg và 40,268 gr cần sa khô.

    Công an phường Ngọc Thuỵ đã phối hợp cùng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý và Đội An ninh (Công an quận Long Biên) sau khi lập biên bản tại chỗ, lực lượng chức năng tiến hành mời đối tượng liên quan về trụ sở Công an tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định.

    Trước đó, ngày 3/6, Công an xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông vừa phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt, xử lý một vụ trồng cây cần sa trái phép tại khu vực vườn rẫy của người dân.

    Cụ thể, Công an xã Quảng Trực phối hợp với đội Cảnh sát hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Tuy Đức, đồn Biên phòng Đắk Dang phát hiện tại vườn rẫy của ông T. và ông H. ở bon Đắk Huýt, xã Quảng Trực trồng trái phép 24 cây cần sa có chiều cao từ 0,6-2,6m.

    Qua kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện trong nhà của 2 người dân nói trên có khoảng 0,25 kg nghi là cành, lá cây cần sa đã phơi khô.

    Ngay sau đó, lực lượng công an đã tiến hành lập biên bản, thu giữ toàn bộ số cần sa nói trên.

    Tại cơ quan công an, 2 người đàn ông nói trên cho biết, sau khi được một người ở Lâm Đồng cho một ít hạt giống cây cần sa, họ đã đưa về ươm trồng trong vườn rẫy, mục đích để lấy lá cho heo, gà ăn nhằm phòng chống dịch bệnh.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-vuon-can-sa-rong-3-000m2-ngoai-bai-giua-song-hong-la-ai-a503252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan