+Aa-
    Zalo

    Chữa bệnh theo lời 'lang băm', người đàn ông bị hoại tử da nghiêm trọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị đau vùng cột sống thắt lưng nhưng không đến bệnh viện điều trị, người đàn ông 50 tuổi này đã tin vào thầy lang đắp cao. Không ngờ bệnh không khỏi mà da lại bị hoại tử.

    Bị đau vùng cột sống thắt lưng nhưng không đến bệnh viện điều trị, người đàn ông 50 tuổi này đã tin vào thầy lang đắp cao. Nhưng chỉ vài ngày sau,chỗ đắp cao bị rộp, hoại tử da, phải trích rạch nạo mủ và nằm viện kéo dài.

    BS. Trần Trung Kiên, Khoa Chấn thương chỉnh hình cho biết, bệnh nhân là nam giới, 50 tuổi, ở huyện Gia Lâm, Hà Nội. Theo lời kể của bệnh nhân, anh này bị đau vùng cột sống thắt lưng. Tuy nhiên, bệnh nhân lại không đến cơ sở y tế khám mà lại nghe theo mách bảo đi khám thầy lang.

    Được thầy lang chẩn đoán bị thoái hoá cột sống và cho đắp cao nhưng chỉ sau 3-4 ngày, bệnh tình không đỡ mà chỗ đắp cao rát, nóng đỏ cả vùng.

    Hậu quả đáng tiếc khi chữa bệnh theo lời 'lang băm'.

    Khi bệnh nhân đến BVĐK Đức Giang, vết đắp đã tổn thương nặng, hoại tử da. Các bác sĩ đã phải tiến hành trích rạch nạo mủ, thay băng hàng ngày trong cả tháng. Sau đó, bệnh nhân được tiến hành vá da. Tuy nhiên, để hoàn toàn lành lặn cũng cần ít nhất 2-3 tháng.

    Theo BS. Kiên, đây là hậu quả đau lòng khi người dân tin theo truyền miệng để chữa bệnh. Đáng lo ngại, tình trạng bệnh nhân nghe thầy lang chữa bệnh ngày càng có xu hướng gia tăng và nặng nề hơn.

    Đây cũng không phải trường hợp duy nhất mang tật vào mình khi chữa bệnh theo lời 'lang băm'. Trước đây cũng có nhiều trường hợp tương tự xảy ra khiến người chết, kẻ điên vì tin vào “thần y”. Trường hợp mất vợ của ông Hà khiến nhiều người lên án việc chữa bệnh nhờ vào 'thần y'.

    Tin vào lời 'lang băm' ông Hà đã tự 'đào hố chôn mình'. Ông Nguyễn Hồng Hà (54 tuổi, ngụ thôn Viên Du, xã Thanh Vân (Tam Dương, Vĩnh Phúc) là một trường hợp tin lời 'lang băm' chữa bệnh bằng... hát nên mất vợ, ông Hà từng trót tin vào “thần y”, khẳng định: “Vợ tôi mất mạng oan uổng vì bà Tranh” (Bà Tranh - vị 'lang băm' chữa bệnh bằng... hát).

    Người đàn ông này cho hay, bốn năm trước, vợ ông bị bệnh ung thư phổi. Tin vào bà Tranh, vợ ông chữa bệnh bằng cách nghe hát, bắt tay, cho thuốc “truyền năng lượng” trong hơn một năm mà không đoái hoài gì đến bệnh viện, bác sĩ. Bệnh tình càng trở nặng, ông Hà không cho vợ theo chữa “lang băm” nữa mà đưa vợ đi chữa tại nhiều bệnh viện lớn.

    Bác sĩ kết luận bệnh tình vợ ông đã vào giai đoạn cuối, chẳng thể cứu chữa, nếu đưa đến sớm hơn thì đã có thể kéo dài sự sống. Vợ ông Hà chết tức tưởi không lâu sau đó.

    Hay như trường hợp ông Đoàn Văn Hoàng được các bác sĩ chẩn đoán bị u ác tính nhưng lại không điều trị theo phác đồ của bác sỹ mà đi nương cửa lang vườn. Ông Hoàng tìm đến rất nhiều 'thầy lang', thầy này không khỏi thì tìm thầy khác, mất tiền, mất sức mà vẫn không qua khỏi.

    Không chỉ ở Việt Nam mới có tình trạng 'có bệnh vái tứ phương này', tại Trung Quốc cũng đã xảy ra nhiều trường hợp mất mạng vì tin 'lang vườn'.

    Cách đây một năm, câu chuyện lang băm "hấp chín" bệnh nhân để chữa bệnh đã gây phẫn nộ tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Bệnh nhân là một người phụ nữ tên Lý Mỗ, sống ở một ngôi làng thuộc tỉnh Tứ Xuyên.

    Được biết, cô Lý mắc phải một căn bệnh kì lạ trong vài năm. Dù chạy chữa khắp nơi, tốn kém nhiều tiền của nhưng vẫn không thể chữa khỏi. Đến đường cùng, cô đã tin tưởng hai người đàn ông và trị bệnh bằng phương pháp kì quái theo hai người đàn ông này.

    Theo đó, hai người đàn ông được coi là bác sĩ đã yêu cầu người bệnh phải ngồi vào trong chiếc thùng hấp, bên dưới được đốt củi và thảo dược. Họ cho rằng phải làm như vậy những con quỷ ẩn nấp bên trong cơ thể người bệnh cảm thấy nóng mà chạy ra thì

    Tuy nhiên, không những không đuổi được quỷ, trị được bệnh mà cô Lý không may bị hai tên bác sĩ “hấp” đến ngạt thở. Cô đã qua đời ngay sau khi được người hàng xóm cứu.

    Hấp chín bệnh nhân để chữa bệnh.

    Một năm không biết có bao nhiêu trường hợp mất mạng vì chữa bệnh theo lời 'lang băm'. Những trường hợp trên sẽ là lời cảnh tỉnh cho những ai đang tin vào phương pháp chữa bệnh 'tiền mất tật mạng' ấy.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-benh-theo-loi-lang-bam-nguoi-dan-ong-bi-hoai-tu-da-nghiem-trong-a208670.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan