+Aa-
    Zalo

    Chưa có điểm thi tốt nghiệp THPT 2015, đã nhận giấy báo đỗ cao đẳng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mặc dù chưa biết kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015, tuy nhiên nhiều thí sinh đã nhận được giấy báo trúng tuyển.

    (ĐSPL) – Mặc dù chưa biết kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT 2015, song nhiều bạn trẻ vẫn nhận được giấy báo trúng tuyển.

    Tin tức báo Công an Tp. Hồ Chí Minh đăng tải, em Cù Thị Hằng (ngụ phường Tân Hòa, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, mặc dù chưa có kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT 2015 và cũng không hề nộp đơn, nhưng em vẫn nhận được giấy báo trúng tuyển của một trường cao đẳng (CĐ) tại Hà Nội.

    Giấy báo nhập học của bạn Minh Hằng.

    Kể lại chuyện của mình, bạn Nguyễn Minh Hằng (ngụ huyện Eakar, Đắk Lắk) chia sẻ: “Sau khi rớt ĐH năm trước, em nhận được giấy báo nhập học của trường trung cấp tại Buôn Ma Thuột cho biết đã trúng tuyển ngành Y - Dược. Thấy ngành này cũng phù hợp nên em quyết định làm thủ tục nhập học. Không ngờ, khi đến nơi, em phát hiện trường chỉ có ngành điều dưỡng, chứ không đào tạo Y - Dược như thông báo. Nhưng vì muốn có thí sinh đến đăng ký nên họ thông tin như vậy và lúc này mới tư vấn lại từ đầu”.

    Trên thực tế, việc học sinh đến mùa thi nhận được hàng chục giấy báo nhập học không khác gì tờ rơi quảng cáo, khiến không ít người lắc đầu chán nản cho cách tuyển sinh “vơ bèo vạt tép” kiểu này. Anh Nguyễn Văn Tuấn (ở đường Y Ngông, Buôn Ma Thuột) bức xúc: “Trước đây, trúng tuyển vào đại học (ĐH), CĐ là niềm vinh dự rất lớn đối với gia đình, dòng họ. Còn bây giờ, học sinh nhận được giấy báo phải xem kỹ trường nào, học phí bao nhiêu, chất lượng thế nào, chứ nhận được hàng chục tờ giấy như thế cũng loạn cả lên”.

    Theo tìm hiểu, rất nhiều các trường CĐ, trung cấp chỉ xét tuyển hồ sơ, không thi đầu vào, đều tìm cách thu thập thông tin từ nhiều nguồn, đồng thời chuẩn bị sẵn hàng loạt giấy báo trúng tuyển, nhập học.

    Ngay sau kỳ thi tốt nghiệp, họ sẽ gửi đồng loạt những giấy báo này cho tất cả thí sinh có tên trong danh sách theo kiểu “rải bom” và chờ đến nhập học. Không hề có khái niệm chọn lọc, tư vấn ngành nghề phù hợp với các em, thậm chí nhiều trường thấy ngành “hot” cũng đăng thông báo, gọi điện cho thí sinh, nhưng khi các em đến đăng ký thì tìm cách lôi kéo sang ngành khác.

    Trước đó, trong kỳ thi đại học cao đẳng 2014, em Lê Văn Kỳ ở thôn Yên Lai, xã Trường Giang (Nông Cống – Thanh Hóa) thi trượt Học viện An ninh nhân dân với số điểm 18. Biết là vẫn còn cơ hội chọn lựa một trường “chiếu dưới” với điểm số qua mức sàn khối A nhưng Kỳ thực sự bất ngờ vì sau đó em đã nhận được 7 giấy báo trúng tuyển.

    Trong giấy báo gọi nhập học của Trường A, Hà Nội, Kỳ được nhập học với các yêu cầu: Mang theo thư mời, sơ yếu lý lịch và 2 ảnh chân dung. “Em ngạc nhiên vì trước đây khi nhập học vào Đại học Hồng Đức, chị gái em phải nộp cả học bạ, giấy báo điểm và nhiều loại giấy tờ khác” - Kỳ cho biết.

    Ngoài các trường “chiếu dưới’ tích cực chiêu mộ học sinh, các trung tâm đào tạo tin học, ngoại ngữ, kế toán,... cũng chạy đua sôi nổi. Em Lê Thu Hà ở xã Diên Hồng (Thanh Miện – Hải Dương) cho biết: “Trong số 6 giấy báo nhập học của em, chỉ có giấy báo của Trường Đại học Công nghệ Đông Á ghi thông tin có liên kết đào tạo liên thông lên đại học chính quy với Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Thăng Long, còn tất cả các giấy mời khác thông tin về chuyên ngành và trình độ đào tạo rất mập mờ, mức học phí cũng không công bố rõ ràng.".

    "Em trượt Đại học Sư phạm Hà Nội, với điểm số 17, em có thể vào nhiều trường khác nhưng với mớ giấy báo này, em lại thêm hoang mang”, Hồng chia sẻ.

    PV(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]Yc8Sg9yJGK[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-co-diem-thi-tot-nghiep-thpt-2015-da-nhan-giay-bao-do-cao-dang-a102879.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.