+Aa-
    Zalo

    Chưa lên kế hoạch tác chiến cho năm 2024, ban lãnh đạo quân đội Ukraine bị yêu cầu từ chức

    (ĐS&PL) - Ban lãnh đạo quân đội Ukraine được cho là muốn huy động hàng chục nghìn quân mỗi tháng nhưng hoàn toàn không có kế hoạch chiến lược cho cuộc xung đột đang diễn ra với Nga vào năm 2024.

    “Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, Đại tướng Valery Zaluzhny đã không thể đưa ra kế hoạch cho năm 2024”, hãng tin RT dẫn thông tin do bà Mariana Bezuglaya - Phó Chủ tịch ủy ban an ninh, quốc phòng và tình báo của quốc hội Ukraine viết trong một bài đăng trên Facebook.

    Nghị sĩ cấp cao Ukraine cho biết lập trường như vậy của giới lãnh đạo quân đội sẽ là một trở ngại lớn đối với các nhà lập pháp khi lập kế hoạch ngân sách quốc gia cho năm tới. Bà tiết lộ, các vấn đề đã gia tăng cả trong quốc hội và tại trụ sở ban lãnh đạo quân đội ít nhất là kể từ mùa hè năm nay khi Ukraine đang tiến hành chiến dịch phản công nhằm giành lại lãnh thổ bị chiếm đóng từ phía Nga.

    Theo bà Bezuglaya, ông Zaluzhny và các chỉ huy hàng đầu khác của quân đội cho đến nay vẫn chưa trình bày bất kỳ kế hoạch chi tiết nào về huấn luyện, luân chuyển quân trong tương lai hoặc về nguồn tài trợ cần thiết cho một số lữ đoàn mới mà họ dự định thành lập. Thay vào đó, quân đội Ukraine chỉ nói đơn giản rằng họ sẽ cần huy động thêm 20.000 quân nhân mỗi tháng.

    chua len ke hoach tac chien cho nam 2024 ban lanh dao quan doi ukraine bi yeu cau tu chuc
    Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny. Ảnh: Global Look Press

    “Nếu ban lãnh đạo quân đội không thể đưa ra bất kỳ kế hoạch nào cho năm 2024 và tất cả các đề xuất huy động của họ đều dẫn đến thực tế là cần thêm người mà không có bất kỳ thay đổi nào đối với hệ thống Lực lượng Vũ trang, thì ban lãnh đạo quân đội này phải ra đi”, nghị sĩ Bezuglaya cho hay.

    Bình luận của bà Bezuglaya được đưa ra trong bối cảnh những bất đồng liên quan đến tình hình chiến sự với Nga giữa Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và giới chỉ huy quân sự nước này được cho là đang ngày càng có những biểu hiện rõ ràng hơn.

    Vào đầu tháng 11, Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn với The Economist rằng tình hình ở tiền tuyến về cơ bản là bế tắc và Nga đang chiếm thế thượng phong nhờ có nguồn nhân lực và vật lực dồi dào.

    Ông Igor Zhovka - Phó Chánh văn phòng của Tổng thống Ukraine sau đó đã chỉ trích phát ngôn của ông Zaluzhny đồng thời bày tỏ quan điểm cho rằng những nhận xét này là hoàn toàn không phù hợp và đang “tạo điều kiện cho đối phương”. Thậm chí một số đồng minh phương Tây đã yêu cầu Kiev giải thích về tuyên bố trên.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky cũng đã đích thân đưa ra câu trả lời về vấn đề này trong một cuộc họp báo với người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen tại thủ đô Kiev. "Đây không phải là bế tắc. Nga kiểm soát bầu trời. Chúng tôi đang bảo vệ quân đội của mình. Khi có lực lượng phòng không ở mặt trận, binh lính của chúng tôi sẽ tiến lên”, ông khẳng định.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-len-ke-hoach-tac-chien-cho-nam-2024-ban-lanh-dao-quan-doi-ukraine-bi-yeu-cau-tu-chuc-a601238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan