+Aa-
    Zalo

    Chùm ảnh: “Bầu” Kiên từ đỉnh cao danh vọng tới vòng lao lý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tới thời điểm này, hình ảnh “bầu” Kiên oanh liệt một thời, nay chỉ còn là hình ảnh một bị cáo đứng trước vành móng ngựa.

    (ĐSPL) – Tới thời điểm này, hình ảnh “bầu” Kiên oanh liệt một thời nay chỉ còn là hình ảnh một bị cáo đứng trước vành móng ngựa.

    Từng được coi là ông bầu “khủng” một thời với đỉnh cao danh vọng và số tài sản lên tới ngàn tỷ nhưng từ khi vướng vòng lao lý, danh tiếng của “bầu” Kiên và những hình ảnh của ông “trùm” này đã dần xuống dốc thê thảm.

    Trong phiên tòa phúc thẩm lần này, cùng Đời sống pháp luật điểm lại những hình ảnh từ “thời oanh liệt” của “bầu” Kiên tới những ngày tháng vướng vào lao lý.

    Hình ảnh hét ra lửa của “bầu” Kiên

    Trong những ngày tháng đang còn đứng trên đỉnh cao danh vọng, mỗi bức hình về “bầu” Kiên là những hình ảnh “thét ra lửa” của ông bầu này khiến nhiều người nể trọng.

    Chùm ảnh: “Bầu” Kiên từ đỉnh cao danh vọng tới vòng lao lý

    Đây được coi như một bức ảnh "hét ra lửa" của "bầu" Kiên.

    Tại cuộc họp tổng kết của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) năm 2011, bầu Kiên thời hoàng kim "làm dữ" với phát biểu: "Cá nhân tôi cho rằng, ban tổ chức giải có vấn đề... Hội đồng trọng tài không làm hết trách nhiệm của trọng tài,... Trọng tài bây giờ tiêu cực nhiều hơn, tinh vi hơn và thủ đoạn hơn". Phát biểu của ông lúc đó đã gây ra làn sóng dư luận mạnh mẽ.

    Thế nhưng, vào cuối tháng 8/2012, thông tin “bầu” Kiên bị bắt đã làm thay đổi tất cả...

    Bức ảnh đàu tiên trong tù

    Bức ảnh trong tù đầu tiên của bầu Kiên được đăng tải đã hé lộ phần nào về cuộc sống trong trại giam của ông bầu "khủng" một thời.

    Bức ảnh được đăng tải trên ấn phẩm Cảnh sát toàn cầu (thuộc báo CAND, số Tết Nguyên đán 2014) kèm lời chú thích “Các điều tra viên Cục Cảnh sát kinh tế đang hướng dẫn bị can Nguyễn Đức Kiên khai báo”.

    Chùm ảnh: “Bầu” Kiên từ đỉnh cao danh vọng tới vòng lao lý

    Ngay sau xuất hiện, bức ảnh đã có tốc độ lan tỏa chóng mặt, khi hàng loạt các trang mạng xã hội, đặc biệt là trang cá nhân facebook đăng tải lại kèm những lời bình luận về “dung nhan” của bầu Kiên sau khi vào tù.

    Bị cùm chân tại tòa

    Trong lần hầu tòa đầu tiên ngày 16/4, trong phiên tòa xét xử này, ông Kiên được dẫn giải tới tòa. "Bầu" Kiên mặc áo kẻ sọc, đi dép lê, tuy gầy hơn trước khá nhiều so với thời điểm mới bị bắt, nhưng thần sắc khuôn mặt của "bầu" Kiên trông khỏe khoắn hơn so với một số hình ảnh lan truyền khi ông còn trong trại giam.

    Chùm ảnh: “Bầu” Kiên từ đỉnh cao danh vọng tới vòng lao lý
    "Bầu" Kiên bị cùm chân tại tòa.

    Bị cáo Kiên cũng cho biết: “Hôm qua (15/4), bị cáo đã từ chối mặc đồng phục do trại cấp khi ra tòa vì không có qui định nào bắt buộc phải mặc cả”. Tuy nhiên, chỉ sau ít phút sau khi điều khiển phiên xử các cựu lãnh đạo cao cấp của Ngân hàng ACB, chủ tọa tuyên bố hoãn phiên xử với lý do vắng mặt ông Trần Xuân Giá.

    “Bầu” Kiên trong những ngày hầu tòa sơ thẩm

    Đúng 7h sáng nay (20/5), xe chuyên dụng chở bầu Kiên và đồng phạm tới TANDTP Hà Nội. Bầu Kiên mặc sơ mi trắng, dáng vẻ điềm tĩnh, sẵn sàng hầu toà. Cũng như trong phiên tòa bị hoãn trước đó, “bầu” Kiên vẫn “từ chối” mặc áo của trại giam mà mặc thường phục để dự tòa.

    Chùm ảnh: “Bầu” Kiên từ đỉnh cao danh vọng tới vòng lao lý
    Trong suốt những ngày xét xử phúc thẩm, “bầu” Kiên thường diện những trang phục thường dân tới tòa và bị còng tay.
    Chùm ảnh: “Bầu” Kiên từ đỉnh cao danh vọng tới vòng lao lý
    Đứng trước vành móng ngựa, ông bầu này vẫn giữ nguyên gương mặt sắc lạnh khi trả lời HĐXX.
    Chùm ảnh: “Bầu” Kiên từ đỉnh cao danh vọng tới vòng lao lý
    Nụ cười  rạng rỡ hiếm hoi của ông bầu này trong suốt phiên tòa.
    Chùm ảnh: “Bầu” Kiên từ đỉnh cao danh vọng tới vòng lao lý
    Ông bầu "khủng" một thời "hét ra lửa" đã kìm nén giọt nước mắt khi nói lời sau cùng.

    Kết thức phiên tòa xét xử sơ thẩm, tòa đã tuyên mức án 30 năm tù giam đối với "bầu" Kiên. Ngoài ra, hình phạt bổ sung đối với bị cáo này là nộp số tiền trốn thuế 75 tỷ, 100 triệu hành vi lừa đảo, cấm bị cáo Kiên tham gia hoạt động ngân hàng trong 5 năm sau khi ra tù.

    Gầy rộc trong phiên phúc thẩm

    Sau phiên sơ thẩm, “bầu” Kiên cùng các đồng phạm khác đã làm đơn kháng cáo. Sáng nay 28/11, “bầu” Kiên cùng 5 cựu lãnh đạo của ngân hàng này được Tòa Phúc thẩm - TAND Tối cao bắt đầu xét xử về các tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản, kinh doanh trái phép, trốn thuế và cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

    Tới phiên tòa phúc thẩm ngày hôm nay, trong khi các bị cáo khác đều mặc đồng phục màu xanh của trại giam thì bị cáo Nguyễn Đức Kiên lại mặc quần tây, áo sơ mi trắng đóng thùng gọn gàng.

    Chùm ảnh: “Bầu” Kiên từ đỉnh cao danh vọng tới vòng lao lý
    Bầu Kiên tại phiên phúc thẩm gầy hơn nhiều so với phiên sơ thẩm trước đó.

    Dự kiến, phiên tòa này sẽ diễn ra trong khoảng 10 ngày. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chum-anh-bau-kien-tu-dinh-cao-danh-vong-toi-vong-lao-ly-a71417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan