+Aa-
    Zalo

    Chuyên cơ chở em gái ông Kim Jong-un đã đáp xuống Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trưa nay (9/2), chuyên cơ chở em gái ông Kim Jong-un là bà Kim Yo-jong và Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Young-nam đã đáp xuống sân bay Incheon của Hàn Quốc.

    Trưa nay (9/2), chuyên cơ chở em gái ông Kim Jong-un là bà Kim Yo-jong và Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Young-nam đã đáp xuống sân bay Incheon của Hàn Quốc.

    Chuyên cơ chở quan chức cấp cao Triều Tiên đáp xuống Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

    Chiếc máy bay "Chammae-1" đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Incheon lúc 1h47 chiều (giờ địa phương) sau khi bay theo hành trình dọc bờ biển phía Tây bán đảo. Chiếc máy bay trắng được trang trí với dòng chữ "Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên" và đuôi máy bay cũng mang biểu tượng Triều Tiên.

    Đây là lần đầu tiên có một thành viên của gia đình họ Kim đến thăm Hàn Quốc kể từ khi tạm ngưng Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), làm dấy lên hy vọng rằng chuyến thăm lịch sử của bà Kim Yo-jong sẽ mở đường cho một bước đột phá cơ bản về căng thẳng quân sự trên bán đảo. Gần 800 lính đã được triển khai tại sân bay để đảm bảo an ninh cho phái đoàn.

    Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc đón phái đoàn Triều Tiên ở sân bay. Ảnh: Yonhap

    Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myung Gyun đã tiếp bà Kim Yo-jong và các đại biểu cấp cao khác của Triều Tiên trong phòng VIP của sân bay. Sau đó, đoàn đã di chuyển bằng xe Hyundai Genesis tới một ga gần đó, nơi họ tiếp tục chuyển sang sử dụng đường sắt cao tốc KTX để tới PyeongChang tham dự lễ khai mạc Olympic, bắt đầu lúc vào lúc 8 giờ tối.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ tổ chức một bữa tiệc cho các đại biểu của Triều Tiên tại Nhà Xanh vào ngày mai (10/2). Được biết, rất có thể phái đoàn Triều Tiên mang theo thư viết tay của nhà lãnh đạo Kim Jong-un và sẽ gửi trực tiếp cho ông Moon.

    Hành trình chi tiết của phái đoàn Triều Tiên ở Hàn Quốc được giữ bí mật. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, các quan chức cấp cao Bình Nhưỡng sẽ ở lại trong khoảng 3 ngày.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-co-cho-em-gai-ong-kim-jong-un-da-dap-xuong-han-quoc-a219401.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan