+Aa-
    Zalo

    “Chuyên gia” bất động sản và độc chiêu lừa tiền tỷ của người thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong thời gian được tạm hoãn thi hành án Tùng đã trốn biệt tăm rồi bị truy nã đặc biệt. Trong thời gian trốn nã, nữ quái này tiếp tục lừa đảo, chiếm đoạt 20 tỷ đồng

    Trong thời gian được tạm hoãn thi hành án do nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, Trần Thị Tùng đã trốn biệt tăm rồi bị truy nã đặc biệt. Trong thời gian trốn nã, “nữ quái” này tiếp tục lừa đảo, chiếm đoạt số tiền lên đến 20 tỷ đồng.

    “Nữ quái” lấy mác cán bộ ngân hàng để lừa đảo

    Thông tin từ Công an TP.Hà Nội, hiện đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Trần Thị Tùng (38 tuổi, trú tại phường La Khê, quận Hà Đông, TP.Hà Nội). Đối tượng Tùng bị bắt theo lệnh truy nã đặc biệt và Tùng đã được bàn giao đến cơ quan thi hành án hình sự để tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật.

    Theo tài liệu của cơ quan công an, năm 2006, Tùng học xong đại học rồi về quê. Vì không xin được việc làm nên cô ta lập gia đình và ra Hà Nội thuê nhà sinh sống cùng chồng con.

    Năm 2010, vợ chồng Tùng xin nhập khẩu nhờ vào một gia đình người quen tại quận Đống Đa, sau đó tách hộ khẩu riêng.

    Từ khi có sổ hộ khẩu riêng, Tùng tận dụng tối đa cuốn sổ này để thực hiện hành vi lừa đảo. Cô ta tự viết thêm nội dung nghề nghiệp là “cán bộ ngân hàng” vào phần trống trong sổ hộ khẩu và ung dung sử dụng “mác” cán bộ ngân hàng để khoe với nhiều người, trong đó có gia đình bà Tr. (trú tại khu Keangnam, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội).

    Đối tượng Tùng khi bị bắt

    Trước đây, gia đình bà Tr. từng sinh sống, làm việc tại huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa). Thời điểm gia đình bà Tr. sinh sống ở Thanh Hóa, đối tượng Tùng là bạn thân của con gái bà Tr.. Không chỉ thế, Tùng từng được chồng bà Tr., là bác sĩ bệnh viện huyện Hậu Lộc, chữa trị chứng bệnh đau chân. Vì thế, sau khi chuyển ra Hà Nội, gia đình bà Tr. vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với gia đình Tùng.

    Vì là chỗ thân quen trước đây nên khi có sổ hộ khẩu trong đó có mác là nhân viên ngân hàng tự ghi, Tùng bắt đầu nhắm vào gia đình bà Tr.. Sau một thời gian dài, Tùng đã lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng của gia đình bà này. Rồi cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra, Tùng bị cơ quan công an bắt giữ.

    Tháng 5/2016, Trần Thị Tùng bị TAND TP.Hà Nội xét xử, tuyên án chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thời điểm đó, do đang nuôi con nhỏ nên Tùng được tạm hoãn thi hành án. Tháng 6/2017, do đã hết thời hạn nuôi con nhỏ nên TAND TP.Hà Nội ra quyết định thi hành án đối với Trần Thị Tùng, tuy nhiên lúc này, đối tượng đã bỏ trốn. Ngày 30/3/2018, cơ quan Thi hành án hình sự Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Trần Thị Tùng.

    Sau một thời gian truy bắt đối tượng truy nã đặc biệt này, cuối cùng, các trinh sát phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an TP.Hà Nội nắm được thông tin Tùng đang lẩn trốn tại 1 ngôi nhà nằm sâu trong ngõ nhỏ. Khi đối tượng Tùng vừa về đến nhà thì các trinh sát ập vào bắt giữ.

    Phi vụ bạc tỷ của siêu lừa đảo

    Tài liệu của cơ quan công an nêu rõ, nắm bắt được gia đình ông bà Tr. có điều kiện kinh tế nên mỗi lần ngồi nói chuyện với ông bà Tr., Tùng đều khoe có khả năng mua được bất động sản với giá gốc của các doanh nghiệp và tài sản do ngân hàng phát mại. Để tạo sự tin tưởng với gia đình bà Tr., khi nói chuyện với bà Tr., đối tượng này đã trưng ra cuốn sổ hộ khẩu có ghi dòng chữ nghề nghiệp “cán bộ ngân hàng”.

    Không chỉ thế, Tùng còn dùng những lời lẽ “đường mật” để rót vào tai bà Tr.. Ngoài ra, để bà Tr. tin tưởng hơn, Tùng còn khoe một số bức ảnh cô ta mặc trang phục công sở đến tặng hoa một bệnh viện ở Hà Nội.

    Tin tưởng, bà Tr. nhờ Tùng mua nhà cho con trai ở nước ngoài chuẩn bị về Việt Nam sinh sống. Màn mồi chài của “nữ quái” đến thời điểm này được coi như gần ổn. Bắt đầu cuối năm 2010, Tùng đưa bà Tr. đi xem mảnh đất 200m2 ở khu đô thị Bắc An Khánh, huyện Hoài Đức. Khi đi xem đất, Tùng nổ có mối quan hệ với chủ dự án nên sẽ được mua giá gốc là 35 triệu đồng/m2 , sau 3 tháng sẽ làm xong thủ tục ký hợp đồng giao đất. Để nhờ mua được mảnh đất này, bà Tr. lập tức chuyển cho Tùng 2,2 tỷ đồng để nộp trước “làm thủ tục với chủ dự án”. Tuy nhiên, sau 3 tháng không thấy được ký hợp đồng, bà Tr. hỏi thì Tùng nói phải chờ một thời gian vì dự án đang vướng mắc về thủ tục.

    Phi vụ đầu tiên trót lọt, thấy bà Tr. dễ lừa nên giữa năm 2011, Tùng cho bà Tr. biết ngân hàng đang phát mại một số bất động sản có nguồn gốc là tài sản thế chấp của các cá nhân, tổ chức đã quá hạn. Sau đó, Tùng đưa bà Tr. đi xem 1 ngôi nhà ở xóm Chùa, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội. Xem xong nhà, bà Tr. ngỏ ý muốn đầu tư nên hỏi giá thì được Tùng nói ngân hàng bán là 14,5 tỷ đồng, có thể trả thành nhiều đợt và khi thanh toán hết, ngân hàng sẽ làm thủ tục sang tên. Từ tháng 3/2012 đến tháng 2/2013, bà Tr. đã chuyển cho Tùng gần 13 tỷ đồng. Thế nhưng khi hỏi việc sang tên nhà đất, Tùng lấy lý do ngân hàng đang làm mất giấy tờ và thuyết phục bà Tr. tiếp tục... chờ đợi.

    Đến tháng 7/2012, biết bà Tr. vào TP.HCM giải quyết công chuyện. Tùng lại tiếp tục “nổ” với bà Tr. là ngân hàng đang chủ trương phát mại bất động sản là nhà và đất diện tích 200m2 của Tổng công ty Dệt may tại 12A phố Nguyễn Huệ, quận 1, TP.Hồ Chí Minh.

    Khi đi cùng bà Tr. vào TP.HCM, đứng trước 1 mảnh đất, Tùng vẽ một loạt câu chuyện về lợi nhuận của dự án này để thuyết phục bà Tr.. “Đây là suất ưu tiên. Cháu là nhân viên ngân hàng nên được mua với giá 26 tỷ đồng. Người khác trả thêm vài tỷ đồng cũng chẳng được”, Tùng rỉ tai bà Tr.. Thấy giá mảnh đất quá hợp lý, bà Tr. tiếp tục đưa cho Tùng 6,4 tỷ đồng để mua mảnh đất trên.

    Tính đến thời điểm tố cáo Tùng với cơ quan công an, bà Tr. cho biết tổng số tiền mà bà đã giao cho Trần Thị Tùng là 21,5 tỷ đồng. Quá trình xác minh, cơ quan công an đã làm rõ thủ đoạn, hành vi lừa đảo của Trần Thị Tùng.

    Theo lời khai của Tùng, trong quá trình làm “cò” bất động sản, Tùng quen một số đối tượng cùng làm “cò” và được giới thiệu các địa chỉ nhà đất trên. Tùng thừa nhận việc giả danh là cán bộ ngân hàng để lừa bà Tr., nhưng khai thực tế chỉ nhận của bị hại trên 16 tỷ đồng.

    Được biết, “nữ quái” Tùng thường chọn thuê trọ ở các khu đô thị cao cấp tại Hà Nội ở nhiều nơi khác nhau. Tùng từng sở hữu một chiếc ô tô đắt tiền thương hiệu Mercedes. Tuy nhiên, trong hành trình trốn thi hành án, Tùng chỉ đi xe máy loại cà tàng, rồi trốn chui lủi ở những căn phòng trọ bình dân rẻ tiền.

    Để trốn tránh sự phát hiện của cơ quan công an, Tùng mỗi lần đi thuê nhà, Tùng thường nhờ người nhà đến thuê,rồi mới đến ở. Cứ mỗi lần có việc phải ra đường, Tùng đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng, đội mũ bảo hiểm che kín mặt.

    Xuân Nguyễn

    Bài đăng trên báo Đời sống & Pháp luật giấy số 25

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-bat-dong-san-va-doc-chieu-lua-tien-ty-cua-nguoi-than-a234620.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan