+Aa-
    Zalo

    Những món đồ không nên đặt trên bàn làm việc

    (ĐS&PL) - Bàn làm việc là khu vực quan trọng, bạn lưu ý không đặt những món đồ này để tránh ảnh hưởng tới tinh thần và hiệu quả công việc.

    Cây xương rồng, cây dây leo

    Cây xương rồng thường được nhiều người lựa chọn đặt trên bàn làm việc do có khả năng hấp thụ tia bức xạ. Tuy nhiên, quan niệm về phong thủy lại cho rằng đây là loại cây không nên đặt trên bàn làm việc nhất. Nguyên nhân là vì những gai nhọn của xương rồng tạo ra ảnh hưởng tiêu cực tới trạng thái tinh thần và sức khỏe của con người.

    Bạn cũng không nên đặt cây dây leo trên bàn làm việc của mình. Theo phong thủy, phần lớn các cây dây leo thuộc dương, sẽ hấp thu hết năng lượng của con người, dẫn đến thị phi và bất lợi cho con đường công danh của bạn.

    7 mon do tuyet doi khong dat tren ban lam viec
    Quan niệm về phong thủy cho rằng cây dây leo và xương rồng không thích hợp đặt trên hoặc gần bàn làm việc. Ảnh minh họa

    Dây cáp lộn xộn, cốc đựng đầy bút

    Bạn không nên để mớ dây cáp loằng ngoằng trên bàn vì nếu không chú ý hoặc không phân biệt được, bạn rất dễ rút nhầm dây của thiết bị đang sử dụng. Tốt nhất, bạn nên trang bị thêm những phụ kiện quấn và phân loại dây cáp.

    Ngoài ra, bạn cũng nên loại bỏ bớt những chiếc bút không dùng được. Không gian làm việc cần mang lại cảm giác thoải và tránh lộn xộn vì có thể khiến bạn trở nên căng thẳng, ảnh hưởng tới hiệu suất công việc.

    Thùng rác

    Do bàn làm việc liên quan trực tiếp tới đường công danh, bạn nên tránh đặt những đồ vật chứa nhiều uế khí như thùng rác ở gần. Bạn tốt nhất nên đặt thùng rác ở các góc khuất, xa bàn làm việc.

    Hoa giả

    Loại hoa này vốn không có sức sống nên không được ưa chuộng trong phong thủy. Bạn tốt nhất không nên đặt hoa giả trên bàn làm việc vì dễ ảnh hưởng đến vận thế, mang lại những phiền phức không đáng có.

    Bên cạnh đó, hoa giả dễ bám bụi, khó làm sạch nên nó chỉ có tác dụng trang trí lúc ban đầu còn sau đó, nếu không vệ sinh thường xuyên thì hoa giả sẽ trở thành "điểm tối" trên bàn làm việc.

    7 mon do tuyet doi khong dat tren ban lam viec1
    Hoa giả không được ưa chuộng trong phong thủy, bạn nên đặt hoa tươi hoặc một số loại cây như kim tiền, kim ngân, phát tài... trên bàn làm việc. Ảnh minh họa

    Đồ vật hư hỏng

    Đồ vật đã hư hỏng không giúp ích gì cho công việc của bạn mà còn khiến mọi thứ trở nên bừa bộn, vướng bận.

    Đồ vật có hình thù sắc nhọn hoặc kỳ quái

    Theo quan niệm về mặt phong thủy, những món đồ có hình thù sắc nhọn được xem là cấm kỵ vì mang nhiều sát khí, dễ ảnh hưởng tới sức khỏe, công danh sự nghiệp. Bạn chỉ nên chọn những món đồ trang trí nhẹ nhàng, đơn giản, tạo cảm giác thoải mái để đặt trên bàn làm việc.

    Những món đồ có hình thù kỳ quái cũng không nên để ở khu vực làm việc. Đây cũng được coi là đại kỵ trong phong thủy vì dễ dẫn đến tranh chấp ngoài ý muốn. 

    * Thông tin trong bài chỉ mang tính giải trí, tham khảo

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-phong-thuy-mach-ban-nhung-mon-do-khong-dat-tren-ban-lam-viec-a522550.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan