+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia y tế: Sự gia tăng đột biến trong số ca mắc không còn là "thước đo chính" của đại dịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chuyên gia sức khỏe hàng đầu nhận định các triệu chứng COVID-19 đã giảm đi đáng kể với những người đã tiêm vaccine ngừa COVID-19.

    The Hill trích lời chuyên gia y tế hàng đầu Mỹ Ashish K. Jha cho biết những triệu chứng ở người mắc COVID-19 hiện nay đã nhẹ hơn nhờ việc tiêm vaccine ngừa COVID-19. Qua đó, chuyên gia này đã khẳng định lại hiệu quả và vai trò quan trọng của vaccine trong việc bảo vệ sức khoẻ con người, đồng thời chỉ ra sự gia tăng đột biến trong số ca mắc COVID-19 mới không còn là "thước đo chính" của đại dịch. 

    Cụ thể, ông Ashish K. Jha, trưởng khoa tại Đại học Brown và là cựu chuyên gia y tế Harvard, nhận xét: "Trong 2 năm qua, sự lây nhiễm được báo cáo trước những ca nhập viện và tử vong. Do đó, bạn có thể quan sát những ca lây nhiễm và dự đoán điều gì sẽ đến tiếp theo. Tuy nhiên, biến thể Omicron đã thay đổi điều đó. Đây là sự thay đổi mà chúng tôi đã chờ đợi theo nhiều cách".

    so ca mac covid 19
    Chuyên gia y tế Mỹ cho rằng không nên tập trung vào số ca mắc COVID-19 và coi đó là "thước đo chính" của đại dịch. Ảnh: Reuters

    Ông Jha cho biết tại Mỹ, những người đã được tiêm chủng và đặc biệt những người được tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19 sẽ phục hồi nhanh hơn nếu họ bị nhiễm virus. Chuyên gia y tế Mỹ chia sẻ: "Điều này khác với những gì chúng đã thấy trong quá khứ. Vì vậy, tôi không cho rằng số ca mắc COVID-19 nên được coi là thước đo chính của đại dịch nữa".

    Số ca mắc COVID-19 trên toàn thế giới đang đạt mức kỷ lục cao chưa từng thấy kể từ đầu đại dịch. Trong đó, biến thể Omicron hiện đang chiếm phần lớn số ca mắc COVID-19 mới ở cả những người chưa được tiêm chủng cũng như những người đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine và tiêm mũi vaccine tăng cường. 

    Ông Jha nhấn mạnh việc theo dõi số ca mắc COVID-19 ở những người chưa tiêm chủng vẫn rất quan trọng vì đây là nhóm người "dễ có nguy cơ nhập viện nhất". Ông cho biết: "Nhưng điều cần tập trung bây giờ vẫn là số ca nhập viện và tử vong".

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-y-te-su-gia-tang-dot-bien-trong-so-ca-mac-khong-con-la-thuoc-do-chinh-cua-dai-dich-a523759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan