+Aa-
    Zalo

    Chuyện hiếm: Hàng loạt tỉnh miền Bắc xuất hiện mưa đá ngày 30 Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều tỉnh như Phú Thọ, Hà Nội, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Lạng Sơn,… xuất hiện mưa đá trong ngày 30 Tết.

    Nhiều tỉnh như Phú Thọ, Hà Nội, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Lạng Sơn,… xuất hiện mưa đá trong ngày 30 Tết.

    Ngày 24/1 tức 30 Tết, gió mùa đông bắc mạnh tràn về kết hợp với hội tụ gió trên cao khiến mây đối lưu phát triển mạnh, gây mưa rào cho nhiều tỉnh vùng núi phía bắc, nhiều nơi thậm chí còn xuất hiện mưa đá như Phú Thọ, Thái Nguyên, Thanh Hoá, Lạng Sơn,...

    Cụ thể, theo Vnexpress, tại nhiều phường ở thành phố Việt Trì (Phú Thọ), người dân ghi nhận mưa đá xuất hiện lúc 11h30, kéo dài khoảng 10 phút. Mật độ viên đá thưa, đường kính 1-2 cm. Sau đó trời hửng nắng tầm 30 phút thì mây giông, sấm chớp kéo đến.

    Nhiều khu vực trũng như ở phường Thọ Sơn, Thanh Miếu bị ngập. Vườn rau dành ăn Tết ở một số nhà ngả rạp. "Từ bé đến giờ, lần đầu tiên tôi chứng kiến trận mưa to như vậy vào 30 Tết,  cứ ngỡ như đang ở mùa hè", chị Quách Kim Tiền (27 tuổi, phường Thọ Sơn) nói.

    [presscloud]14365[/presscloud]

    Video mưa đá ở Phú Thọ

    Tại huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa), huyện Phổ Yên (Thái Nguyên), mưa đá cũng xuất hiện trong cơn giông ngày 30 Tết. Nhiều người ngạc nhiên vì tháng 1 vẫn là chính đông, thời tiết chủ đạo là rét, mưa nhỏ, mưa phùn, chứ hiếm khi xuất hiện mưa giông, mưa đá càng hiếm.

    [presscloud]14366[/presscloud]

    Video mưa đá ở Thái Nguyên

    [presscloud]14367[/presscloud]

    Video mưa đá ở Phúc Thọ, Hà Nội

    Nguồn tin trên báo Pháp Luật TP.HCM cũng cho hay, do ảnh hưởng của không khí lạnh, trưa ngày 24/1, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã có mưa giông, có nơi mưa to. Đặc biệt, tại nhiều địa phương trên địa bàn huyện Chi Lăng xuất hiện mưa đá làm ảnh hưởng phần nào đến việc mua sắm tết của người dân.

    Tại xã Vân Thủy, huyện Chi Lăng, hạt mưa đá có đường kính khoảng trên dưới 1 cm. Theo nhiều người dân ở địa phương, chưa có năm nào lại xảy ra mưa đá vào thời điểm cận tết như thế này.

    Trong khi đó tại thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng cũng ghi nhận có hiện tượng mưa đá, tuy nhiên mật độ mưa không dày.

    Ảnh hưởng của không khí lạnh, Lạng Sơn đã xuất hiện mưa đá. Ảnh: TTXVN

    Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện tượng mưa đá xuất hiện vào thời điểm này "hiếm chứ không phải chưa gặp". Dự báo chiều và đêm nay, không khí lạnh tràn xuống miền Bắc, tương tác của không khí lạnh và hội tụ gió còn khá mạnh. Vì thế từ chiều nay đến sáng mùng 1 Tết, miền Bắc liên tục mưa rào và giông mạnh, nguy cơ xuất hiện các hiện tượng cực đoan như mưa đá và giông sét.

    Đến giao thừa, miền Bắc sẽ có mưa rào và giông diện rộng. Một số nơi còn có thể mưa vừa (16-50 mm trong 24 giờ), thậm chí mưa to (50-100 mm trong 24 giờ), nhiệt độ tại Hà Nội giảm còn 16, vùng núi cao trên như Sa Pa (Lào Cai) còn 8, không thuận lợi cho việc vui chơi, ngắm pháo hoa của người dân.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-hiem-hang-loat-tinh-mien-bac-xuat-hien-mua-da-ngay-30-tet-a309391.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan