+Aa-
    Zalo

    Chuyện lạ có thật: Chó được bầu làm thị trưởng ở Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong cuộc đua trở thành người đứng đầu chính quyền địa phương, chú chó Duke 7 tuổi đã vượt qua 12 cử tri để trở thành thị trưởng thị trấn Cormorant, Mỹ.

    (ĐSPL) - Trong cuộc đua trở thành người đứng đầu chính quyền địa phương, chú chó Duke 7 tuổi đã vượt qua 12 cử tri để trở thành thị trưởng thị trấn Cormorant, bang Minnesota, Mỹ.

    Theo International Business Times đưa tin, 12 người trong thị trấn Cormorant đã tham gia cuộc đua giành chiếc ghế thị trưởng. Mỗi người phải trả một USD để bỏ phiếu.

    Tricia Maloney, một người dân thị trấn cho biết: "Duke đã giành chiến thắng ngoạn mục. Chú chó đã đánh bại đối thủ Richard Sherbrook, chủ một cửa hàng bán chim ở thị trấn này. Ông Richard Sherbrook đã không thể giành được một nửa số phiếu bình chọn của Duke".

    Chuyện lạ: Chó được bầu làm thị trưởng ở Mỹ
    Duke trở thành thị trưởng Cormarant. Ảnh: International Business Times

    Sau khi trúng cử, Duke sẽ được chải lông trong 5 giờ đồng hồ và được khoác một bộ trang phục mới khi nhậm chức. Cửa hàng bán thức ăn động vật Tuffy sẽ cung cấp một năm thức ăn khô như một hình thức trả lương cho Duke trong thời gian nó giữ chức thị trưởng.

    Ngoài Duke, một số con vật khác cũng đã đắc cử chức thị trưởng như mèo Stubbs ở thị trấn Alaska. Năm ngoái, “thị trưởng” Stubbs suýt bị một con chó “ám sát”.

    Gần đây nhất, vào hồi tháng 4/2014, với 2.387 số phiếu bình chọn, chú chó Pa Kettle đã xuất sắc vượt qua 6 “ứng cử viên” để giành chức thị trưởng của thị trấn Divide, bang Colorado, Mỹ.

    Pa sẽ thay thế chú mèo ba chân Walter sau khi chú mèo “nghỉ hưu”. Lễ nhậm chức thị trưởng đã diễn ra vào ngày Thứ Bảy (19/4/2014).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-la-co-that-cho-duoc-bau-lam-thi-truong-o-my-a46937.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan