+Aa-
    Zalo

    Chuyện lạ: Nữ nhân viên bán hàng bẻ gãy tay khách hàng vì bị gọi là người đẹp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông ở tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) đã bị bẻ gãy ngón tay sau khi anh ta gọi một nữ nhân viên bán hàng là người đẹp.

    Một người đàn ông ở tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) đã bị bẻ gãy ngón tay sau khi anh ta gọi một nữ nhân viên bán hàng là người đẹp.

    Khách mua giày tại một cửa hàng ở tỉnh Phúc Kiến bị gãy ngón tay do nữ nhân viên nghĩ anh ta không đàng hoàng. Ảnh minh họa

    Ngày 17/3, người đàn ông họ Dương ở Phúc Kiến đã mang một đôi giày mà anh ta mua vài ngày trước đó trở lại cửa hàng để được đổi đôi mới. Lúc đó, nữ nhân viên bán hàng họ Vương đang trong ca làm việc.

    Anh Dương đặt đôi giày lên quầy và nói: "Chào người đẹp, đôi giày này đi vào chân rất khó chịu. Đổi cho anh một đôi khác đi."

    Đột nhiên, cô Vương nắm lấy tay phải của anh ta và hét lên: "Tại sao anh dám gọi tôi là "người đẹp"?"

    Dương cảm thấy ngón tay rất đau nên đã gạt cô Vương ra và gọi cảnh sát. Anh ta khai rằng mình gọi như vậy chỉ theo phép lịch sự thôi.

    Lời nói vui đùa của khách hàng đến trả giày đã khiến nữ nhân viên nổi giận. Ảnh: Shutterstock

    Về phía mình, Vương cho biết cô có ngoại hình rất bình thường nên cho rằng Yang đang ve vãn cô.

    Trong những năm gần đây, những từ như "meinu" (mỹ nữ) và "shuaige" (soái ca) đã trở nên phổ biến trong ngôn ngữ Trung Quốc, và được sử dụng trong nhiều tình huống để xưng hô với những người lạ.

    Trước đây, người ta thường sử dụng "xiaojie" (tiểu thư) và "xiansheng" (tiên sinh), nhưng dần dần "xiaojie" đã trở thành một từ chỉ những cô gái làng chơi nên cách gọi "meinu" được dùng để thay thế.

    Cảnh sát đã thẩm vấn Dương và Vương khi cả hai đã bình tĩnh lại. Vương cho hay cô ta hôm đó đang phải chịu áp lực tại chỗ làm việc và vấn đề cá nhân, đúng lúc đó gặp phải anh Dương nên đã không làm chủ được chính mình.

    Một đốt xương trên ngón tay cái bên phải của anh Dương đã bị gãy. Hôm 20/3, cảnh sát đã triệu tập cả hai đương sự để khiển trách Vương vì hành vi của cô ta. Sau khi đàm phán, Vương đã trả 3.000 NDT (10 triệu đồng) để thanh toán chi phí cho anh Dương.

    Câu chuyện này đã trở thành chủ đề tranh luận trên các phương tiện truyền thông xã hội.

    Một cư dân mạng đã viết: "Giờ tôi sẽ thay dùng từ "mỹ nữ" bằng "tiên nữ" cho an toàn."

    Một người khác bình luận: ''Mỹ nữ" chỉ đơn thuần là một cách gọi phái nữ thôi. Mặc dù tôi cũng không thích nghe người khác gọi mình như thế cho lắm nhưng cư xử như cô này thì thật vô lý."

    Minh Minh(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-la-nu-nhan-vien-ban-hang-be-gay-tay-khach-hang-vi-bi-goi-la-nguoi-dep-a267716.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan