+Aa-
    Zalo

    Chuyến thăm của Tổng thống Putin tới Donbass không được lên kế hoạch trước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Điện Kremlin cho biết chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Mariupol hồi cuối tuần qua vốn không được lên kế hoạch trước.

    Ngày 19/3 (giờ địa phương), người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới nhiều vùng ở Donbass, miền Đông Ukraine, thực tế là chuyến đi "tự phát" và đã trở thành "một chuyến công tác" chính thức.

    Theo RT, đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của ông Putin tới Donbass kể từ khi vùng này ly khai khỏi Ukraine vào năm 2014. Hồi tháng 9/2022, Nga đã tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý và quyết định sáp nhập Donbass. Động thái này đã bị cả Ukraine và các nước phương Tây phản đối. 

    tong thong putin den mariupol
    Tổng thống Putin găp gỡ người dân trong chuyến thăm bất ngờ tới Mariupol. Ảnh: RT 

    Trong chuyến đi này, ông Putin đã dừng chân ở thành phố Mariupol, nơi hiện đang nằm trong tầm kiểm soát của Nga ở Ukraine. Tại đây, ông chủ Điện Kremlin đã gặp người dân địa phương và thăm các căn hộ dân cư mới được xây dựng. Thành phố này từng là một điểm nóng giao tranh ác liệt ngay từ đầu chiến dịch quân sự đặc biệt và đã bị tàn phá nghiêm trọng. 

    Thông tin thêm về chuyến đi của tổng thống Nga, ông Peskov cho hay: "Ban đầu, kế hoạch chỉ là đến thăm khu dân cư phức hợp này, việc gặp gỡ người dân cũng như đến thăm nơi ở của họ không nằm trong kế hoạch. Tất cả đều hoàn toàn tự phát".

    Theo ông Peskov, chuyến thăm nay đã trở thành "một chuyến công tác" chính thức của tổng thống khi ông được Phó Thủ tướng Marat Khusnullin, người tháp tùng ông trong chuyến thăm, thông báo tóm tắt về quá trình khôi phục đang diễn ra trong thành phố. 

    Trong đó, nhà lãnh đạo Nga cũng được thông tin về "sự phát triển của nền kinh tế đô thị, đường xá, việc khôi phục các tòa nhà bị phá hủy, có bao nhiêu người đang làm việc, điều kiện làm việc được cung cấp như thế nào, cách vận chuyển vật liệu xây dựng" tại thành phố, theo người phát ngôn Điện Kremlin.

    Sau chuyến thăm Mariupol, ông Putin đã đến thành phố Rostov-on-Don và gặp gỡ các quan chức quân sự hàng đầu của Nga tại một trung tâm chỉ huy và kiểm soát phụ trách chiến dịch quân sự ở Ukraine.

    Ông Peskov cho biết chuyến thăm tới sở chỉ huy cũng không được lên kế hoạch trước, lưu ý thêm rằng việc tổng thống đến không phải là vấn đề do cơ sở này hoạt động suốt ngày đêm.

    Ông Peskov cho hay: "Cả đội ngũ của tổng thống và Bộ Quốc phòng đều không lên kế hoạch trước về chuyến đi này. Trong chuyến đi, ông Putin đã nghe báo cáo từ một số chỉ huy quân sự hàng đầu, trong đó có Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov và cũng đưa ra những đánh giá của riêng mình về tình hình".

    Minh Hạnh(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-tham-cua-tong-thong-putin-toi-donbass-la-tu-phat-a569339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan