+Aa-
    Zalo

    Chuyến thăm Triều Tiên bất ngờ của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra, Tân Ngoại trưởng Mỹ đã quyết định ghé thăm Triều Tiên để sắp xếp công tác chuẩn bị một cách hoàn hảo nhất.

    Trước khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra, tân Ngoại trưởng Mỹ đã quyết định ghé thăm Triều Tiên để sắp xếp công tác chuẩn bị một cách hoàn hảo nhất.

    Trong buổi họp báo hôm 8/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiết lộ thông tin rằng Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ tới thăm Triều Tiên để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong buổi gặp gỡ hồi đầu tháng tư. - Ảnh: AFP.

    Tổng thống Trump cũng cho biết địa điểm, thời gian của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đã được xác định và ông “rất mong đợi một thành công lớn" từ cuộc gặp gỡ này.

    Trước đó, hội nghị thượng đỉnh liên Triều cũng đã thành công với những thỏa thuận có lợi cho cả hai nước Hàn Quốc và Triều Tiên. Tổng thống Mỹ cũng “hy vọng sẽ có một thỏa thuận với sự giúp đỡ của Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và một tương lai thịnh vượng, an ninh sẽ đến với tất cả mọi người".

    Năm 2017, mối quan hệ Mỹ - Triều vô cùng căng thẳng do những hành động dọa dẫm từ cả hai bên. Tổng thống Donald Trump mong muốn mối quan hệ hòa hoãn với Triều Tiên sẽ được xây dựng thông qua hội nghị thượng đỉnh sắp tới. Đây sẽ là “điều tốt lành cho Triều Tiên, Hàn Quốc, Nhật Bản và toàn thế giới".

    Mọi thông tin về chuyến thăm Triều Tiên của ông Mike Pompeo sẽ được bảo mật tuyệt đối. Được biết, vào hồi đầu tháng 4, ông Pompeo đã từng đến Triều Tiên để gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhưng trên cương vị là Giám đốc Cục tình báo liên bang Mỹ (CIA).

    Ngoại trưởng Pompeo cập nhật trên Twitter rằng, ông “vô cùng háo hức” về chuyến công tác tới Triều Tiên của mình. Ông cũng cho biết nhiệm vụ lần này của ông là xây dựng một nền tảng cho cuộc gặp thành công của hai lãnh đạo, đồng thời để khẳng định Mỹ "sẽ không rút bớt lệnh trừng phạt đến khi đạt được mục tiêu".

    Bên cạnh đó, chuyến thăm này còn nhằm đàm phán để trả tự do cho ba công dân Mỹ đang bị giam giữ tại Triều Tiên.

    HUYỀN TRANG (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-tham-trieu-tien-bat-ngo-cua-ngoai-truong-my-mike-pompeo-a228978.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan