+Aa-
    Zalo

    Chuyện tình của ứng viên tổng thống Pháp cùng người vợ hơn 24 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ứng viên tổng thống Pháp Emmanuel Macron luôn tự hào giới thiệu người vợ hơn ông 24 tuổi, và cảm thấy hài lòng với cuộc sống hôn nhân.

    Ứng viên tổng thống Pháp Emmanuel Macron luôn tự hào giới thiệu người vợ hơn ông 24 tuổi, và cảm thấy hài lòng với cuộc sống hôn nhân.

    Ứng viên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và vợ Brigitte Trogneux. - Ảnh: Getty.

    Emmanuel Macron, sinh năm 1977, sẽ cùng ứng cử viên cực hữu Marine Le Pen sẽ bước vào vòng hai cuộc bầu cử tổng thống Pháp dự kiến diễn ra ngày 7/5 tới. 

    Ông Macron từng là một chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực ngân hàng và là cố vấn của Tổng thống Pháp Francois Hollande. Ông được bổ nhiệm vào vị trí Bộ trưởng Kinh tế năm 2014. Tháng 8/2016, ông từ chức để tập trung cho kế hoạch tranh cử.

    Ngoài tài năng, ông Macron còn được chú ý với đời tư khá đặc biệt. Ông kết hôn với cô giáo dạy Văn hồi cấp ba và cả hai đã hạnh phúc bên nhau 10 năm qua.

    Ông Macron quen vợ mình, bà Brigitte Trogneux vào năm 1992 khi ông mới chỉ là một học sinh 15 tuổi của trường Henri IV. Khi đó bà Trogneux đã 39 tuổi, là cô giáo dạy Văn của ông. Đặc biệt, bà đã kết hôn và có 3 đứa con.

    Theo báo chí Pháp, bà Trogneux là một trong những giáo viên được yêu quý nhất trường. Bà có vốn kiến thức về văn học sâu rộng và truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ học trò, trong đó có Macron. Còn Macron là một cậu học sinh thông minh, đàn hay, làm thơ giỏi.

    Lúc bấy giờ, Trogneux đã lập gia đình và có ba con. Bà đang dạy môn văn học Pháp và kịch khi lần đầu tiên gặp ông Macron. Hai người cùng nhau viết một vở kịch. Nhưng sau đó, cha mẹ Macron gửi ông tới học tại thủ đô Paris. Hai người thỉnh thoảng vẫn liên lạc.

    Đến năm Macron 18 tuổi, bà Trogneux thời điểm này đã ly dị chồng và chuyển tới Paris sống. Họ gặp lại và yêu nhau.

    Ứng viên Tổng thống Pháp Macron không hề ngại ngùng khi nắm tay vợ, thân mật với vợ khi xuất hiện trước công chúng. - Ảnh: Getty.

    Năm 2006, tức 13 năm sau, bà Trogneux ly hôn với chồng. Lúc này bà đã 53 tuổi. Ba đứa con của bà đã lập gia đình và bà đã có đến 7 đứa cháu, trong khi Macron mới chỉ 30 tuổi. Năm 2007, bà Trogneux và ông Macron kết hôn.

    "Không ai biết từ giây phút nào câu chuyện của chúng tôi trở thành chuyện tình. Nó thuộc về riêng chúng tôi. Đấy là bí mật giữa chúng tôi", Trogneux nói về khởi nguồn mối quan hệ giữa bà với chồng.

    "Chúng tôi có cách tiếp cận rất khác đối với đời tư người nổi tiếng", Sylvie Kauffmann, trưởng ban biên tập báo Le Monde chia sẻ quan điểm với Yahoo News về chuyện tình giữa ứng viên tổng thống Pháp và vợ. "Thực tế vợ ông Emmanuel Macron lớn hơn ông ấy 24 tuổi, họ yêu nhau hay ông ấy từng là học trò của vợ là những điều chắc chắn không thể che giấu tại Pháp trong suốt chiến dịch tranh cử và đã được bàn tán khắp nơi. Câu hỏi về vấn đề này từng được đặt ra với ông Macron trong nhiều cuộc phỏng vấn. Ông ấy trả lời thẳng thắn, giải thích rõ ràng rằng ông ấy hiểu việc này là không phổ biến nhưng nó đã xảy ra và mọi chuyện vẫn ổn".

    Đám cưới của họ được tổ chức bí mật. Bà Trogneux ít khi xuất hiện cùng chồng trước truyền thông. Chỉ đến khi ông Macron chính thức tuyên bố tranh cử Tổng thống hồi tháng 8/2016, bà mới đồng hành cùng chồng ở nhiều nơi.

    Bất chấp chênh lệch tuổi tác và những lời dị nghị, họ đã sống cùng nhau hạnh phúc trong suốt 10 năm qua. Các bức ảnh chụp đều cho thấy, ứng viên Tổng thống Pháp Macron không hề ngại ngùng khi nắm tay vợ, thân mật với vợ khi xuất hiện trước công chúng.

    Dù mối quan hệ giữa hai người bắt đầu như thế nào, nếu ông Macron chiến thắng, họ dường như vẫn sẽ là một trong những cặp đôi có cuộc sống hôn nhân yên ả và truyền thống hơn cả tại Điện Elysee.

    Tổng thống Pháp đương nhiệm Fancois Hollande đã chia tay người bạn đời khi mối quan hệ giữa ông với một diễn viên Pháp bị tiết lộ. Trong khi đó, cựu tổng thống Pháp Francois Mitterrand được cho là có mối tình bí mật với một nhà sử học nghệ thuật suốt 30 năm.

    "Tôi tin rằng cuộc sống hôn nhân của ông Macron truyền thống hơn nhiều so với Tổng thống Mỹ Donald Trump", bà Kauffmann cho hay, đề cập đến việc ông Trump có đến ba đời vợ.

    Tại Pháp, mối quan hệ giữa Macron và Trogneux được dư luận chú ý chủ yếu bởi sự hiếu kỳ, tò mò chứ không phải vì gây tranh cãi, cây bút Gabby Kaufman từ Yahoo News bình luận.

    "Yêu cầu duy nhất là tình yêu của một chính trị gia phải chân thành, đặc biệt khi nó góp phần tạo nên gương mặt công chúng cho họ", Pamela Druckerman, tác giả người Mỹ sống tại Paris, bày tỏ suy nghĩ về mối tình giữa ông Macron và bà Trogneaux. "Nếu tình yêu của họ không thực, những kế hoạch họ đưa ra cho đất nước sẽ phần nào mất đi giá trị".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-tinh-cua-ung-vien-tong-thong-phap-cung-nguoi-vo-hon-24-tuoi-a188176.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan