+Aa-
    Zalo

    CIA tuyển mật vụ biết tiếng Hàn giữa lúc căng thẳng bán đảo Triều Tiên leo thang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) đang tuyển mật vụ biết nói tiếng Hàn Quốc trong bối cảnh giữa lúc căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên tiếp tục leo thang.

    Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) đang tuyển mật vụ biết nói tiếng Hàn Quốc trong bối cảnh giữa lúc căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên tiếp tục leo thang.

    Trong một thông báo đăng trên trang Twitter chính thức, CIA đã viết: “Nói được tiếng Hàn Quốc? Công dân Mỹ có bằng đại học? Quan tâm đến an ninh quốc gia? Những kỹ năng này của bạn được cần đến ở chỗ chúng tôi".

    Báo Anh Express đưa tin, vị trí mà CIA đang tuyển dụng nhằm hỗ trợ cho Giám đốc điều hành Văn phòng Ngôn ngữ tại cơ quan này.

    Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) đang tuyển mật vụ biết tiếng Hàn.

    Các ứng viên cho vị trí này cần phải có “kỹ năng ngoại ngữ thành thạo kết hợp với kinh nghiệm văn hóa và chuyên môn để cung cấp các bản dịch, diễn giải và hỗ trợ ngôn ngữ chất lượng cao, chính xác và kịp thời cho các hoạt động bí mật của Giám đốc Điều hành". 

    Tuy nhiên, CIA không nêu rõ lý do tại sao cơ quan tình báo này lại tuyển dụng các mật vụ nói tiếng Hàn Quốc. Trang web của cơ quan này còn cho biết, "nhân viên ngôn ngữ là chìa khóa thành công của các hoạt động tình báo nước ngoài, phản gián, an ninh mạng và các hoạt động bí mật khác".

    Bên cạnh tiếng Hàn, cơ quan này cũng đang tìm kiếm các vị trí tương tự với các ngôn ngữ khác như tiếng Ả Rập, tiếng Trung Quốc và tiếng Nga.

    Thông tin này được công bố một tuần sau khi căng thẳng hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên leo thang sau vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-15 mới nhất của Bình Nhưỡng hôm 29/11. Quả tên lửa của Triều Tiên đã bay được 950 km trong 53 phút và đạt đến độ cao 4.475km rồi rơi xuống Biển Nhật Bản. Giới chức Mỹ khẳng định Hwasong-15 – tên lửa mạnh nhất của Triều Tiên hiện nay – có thể bắn tới bất kỳ vị trí nào trên lục địa Mỹ, đồng thời đang tranh cãi để tiến hành thêm một loạt các biện pháp trừng phạt đáp trả mới đối với Triều Tiên.

    Nhân Văn(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cia-tuyen-mat-vu-biet-tieng-han-giua-luc-cang-thang-ban-dao-trieu-tien-leo-thang-a211617.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan