+Aa-
    Zalo

    Cinestar thông tin việc công an vào rạp kiểm tra đột xuất tuổi người xem phim 'Mai' của Trấn Thành

    (ĐS&PL) - Theo đại diện Cinestar, việc công an kiểm tra độ tuổi người xem phim “Mai” diễn ra nhiều lần và không có ai dưới độ tuổi quy định.

    Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh lực lượng chức năng vào rạp kiểm tra độ tuổi khán giả xem phim "Mai" của Trấn Thành, việc này diễn ra khi phim đang được trình chiếu.

    Ngày 28/2, trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, ông Nguyễn Ngọc Thành Trung, Trưởng phòng marketing và quản lý cụm rạp Cinestar Quốc Thanh (TP HCM) xác nhận vụ việc và cho biết, vụ việc diễn ra ngày 26/2.

    Theo đó, đoàn thanh tra đột xuất kiểm tra bên trong một phòng chiếu Mai - bộ phim gắn nhãn 18+ của Trấn Thành.

    Buổi kiểm tra hôm đó là có 169 khán giả xem phim trên tổng 221 ghế trong rạp, không ai dưới độ tuổi 18.

    cinestar thong tin viec cong an vao rap kiem tra dot xuat tuoi nguoi xem phim mai cua tran thanh
    Hình ảnh cắt từ clip về việc công an kiểm tra đột xuất rạp phim

    "Việc kiểm tra độ tuổi khán giả xem phim đã có quy định từ trước và diễn ra nhiều lần, riêng phim Mai là 2 lần. Trước đó, chưa có tiền lệ về việc công an kiểm tra gắt gao như trong thời gian phim "Mai" gây sốt.”, ông Trung thông tin.

    Ngoài ra, ông Trung cho biết thêm, lâu nay bên rạp có thiết kế bảng quy định về nội quy độ tuổi khán giả xem phim trên 13 tuổi, trên 16 tuổi hay trên 18 tuổi. Thêm nữa, trong quá trình bán vé, nhân viên sẽ tư vấn khách là phim sẽ cấm trẻ em dưới 13 tuổi, dưới 16 tuổi, dưới 18 tuổi ... rất kỹ càng.

    “Rạp Cinestar chủ yếu bán vé xem phim cho học sinh, sinh viên nên khách muốn xem phim cần phải chứng minh độ tuổi bằng cách đưa chứng minh nhân dân hoặc thẻ sinh viên. Nhân viên soát vé trước khi vào rạp nếu nghi ngờ độ tuổi khán giả sẽ yêu cầu người xem xuất trình giấy tờ lần nữa. Những ngày qua, nhiều khách dưới độ tuổi quy định, khi nhân viên kiểm tra sẽ nhất quyết không cho vào rạp để đảm bảo quy định”, đại diện Cinestar nói.

    mai 1 17048785234291276434898
    Sức hút của bộ phim khiến nhiều đối tượng khán giả ở nhiều độ tuổi tò mò, bộ phim hiện đã có doanh thu 488 tỉ đồng

    Trước đó ngày 22/2, ông Lê Thanh Liêm, Chánh Thanh tra Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết, đoàn kiểm tra đã rà soát tại một số đơn vị chiếu phim, trong đó có Trung tâm chiếu phim Quốc gia, một trong những địa điểm thu hút đông đảo người xem ở thời điểm hiện tại.

    XEM THÊM: Từ vết thương của cha, con gái quyết tâm trở thành bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nức danh đất Bắc

    Chánh Thanh tra Bộ cũng cho biết, cùng với việc trực tiếp thanh tra, giám sát, ngày 21/2, Thanh tra Bộ đã gửi công văn cho Thanh tra các Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, Sở Văn hoá thể thao địa phương, yêu cầu tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về điện ảnh tại rạp chiếu phim.

    Để tăng cường công tác quản lý nhà nước về điện ảnh, Thanh tra Bộ VHTTDL đề nghị Thanh tra các Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, Sở Văn hoá thể thao tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc phổ biến phim trong rạp chiếu, bảo đảm người xem phim đúng độ tuổi theo phân loại, nếu phát hiện vi phạm phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cinestar-thong-tin-viec-cong-an-vao-rap-kiem-tra-dot-xuat-tuoi-nguoi-xem-phim-mai-cua-tran-thanh-a612182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan