+Aa-
    Zalo

    Citigroup đang tiến hành thử nghiệm máy ATM quét mắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không máy đọc thẻ, không Pin pad, không màn hình cảm ứng – làm thế nào ATM có thể thay đổi mạnh mẽ trong tương lai không xa?

    (ĐSPL) - Không máy đọc thẻ, không Pin pad, không màn hình cảm ứng – làm thế nào ATM có thể thay đổi mạnh mẽ trong tương lai không xa? Citigroup đang thử nghiệm một máy rút tiền tự động được sản xuất bởi Canton, Diebold có trụ sở tại Ohio mà dựa vào điện thoại thông minh của bạn và có lẽ một máy quét mắt để xuất ra tiền mặt của bạn.

    Sản phẩm mẫu.

    Hệ thống “Irving” của Diebold hoạt động như sau: Ví dụ bạn muốn rút 100 USD từ ATM. Thay vì dùng thẻ ngân hàng, bạn lên kế hoạch việc rút tiền trên điện thoại của bạn thông qua ứng dụng di động của ngân hàng. Sau đó, bạn đi tới máy ATM không màn hình, nó sẽ nhận dạng bạn theo một trong những cách như: NFC (Near Field Communication - công nghệ kết nối không dây trong phạm vi gần sử dụng cảm ứng từ trường, giống với công nghệ được sử dụng trong dịch vụ thanh toán di động của Apple Pay), mã QR (Quick Response Code – mã phản hồi nhanh, được đọc bởi một máy đọc mã vạch. Loại máy này đã được sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản) hoặc sinh trắc học (quét mắt của bạn, một kỹ thuật được coi là an toàn hơn nhiều so với sử dụng dấu vân tay như một hình thức của ID). Máy ATM sau đó sẽ đưa ra số tiền mặt bạn muốn và bạn có thể vui vẻ sử dụng số tiền vừa rút.

    Diebold cho biết: toàn bộ giao dịch có thể được hoàn thành chỉ trong không tới 10 giây. Hệ thống mới này an toàn hơn ATM truyền thống, một phần bởi vì bạn không cần dùng thẻ và cũng không phải nhập mã PIN.

    Bởi vì Irving vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên vẫn chưa rõ khi nào những thiết bị này sẽ được triển khai trên quy mô lớn hay có được triển khai hay không. Citi đã không bình luận gì về điều này.

    Diebold cũng đã công bố một khái niệm ngân hàng của tương lai thứ 2 vào hôm thứ Hai vừa qua gọi là “Janus”. Đó là một thiết bị có thể phục vụ cho 2 khách hàng đồng thời cùng một lúc với 2 cổng thanh toán ở 2 bên.

    “Khái niệm mới nhất của chúng tôi mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành ngân hàng và đưa trải nghiệm của người dùng lên đỉnh cao của công nghệ để kết nối khách hàng với tiền của họ khi nào và bằng cách nào họ thấy phù hợp,” Frank Natoli, phó chủ tịch tập đoàn Diebold, nói trong một buổi họp báo.

    Quốc Việt(nguồn nbcnews)

    [mecloud]Jxkt7h11DT[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/citigroup-dang-tien-hanh-thu-nghiem-may-atm-quet-mat-a117624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.