+Aa-
    Zalo

    Clinton công kích bình luận về IS của Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Hillary Clinton đã “đập” đối thủ Donald Trump vì phát biểu về nỗ lực trong tuần qua chiếm lại thành phố Mosul từ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

    (ĐSPL) - Ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đã tấn công đối thủ Donald Trump, vì phát biểu về nỗ lực chiếm lại thành phố Mosul từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang trở nên tồi tệ.

    Ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton và Thượng nghị sĩ Mỹ Elizabeth Warren tham gia cuộc mít tinh tại Saint Anselm College Manchester, New Hampshire của Hoa Kỳ, ngày 24/10/2016. - Ảnh: Reuters.

    Bà Clinton cho rằng: “Về cơ bản ông ấy đã tuyên bố thất bại trước khi trận chiến bắt đầu. Ông ấy đã chứng minh cho cả thế giới thấy mình không đủ tiêu chuẩn để trở thành một nhà chỉ huy”.

    Cuối tuần qua, ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã viết trên trang Twitter rằng, “cuộc tấn công vào Mosul đã hoàn toàn trở thành thảm họa. Chúng ta đã cho chúng một nước Mỹ ngu ngốc trong nhiều tháng qua”.

    Lực lượng Iraq và người Kurd được Mỹ hậu thuẫn, đã chuẩn bị một cuộc tấn công lớn vào các khu vực xung quanh thành phố, các thành trì cuối cùng của IS ở Iraq. Chúng đã tái chiếm khoảng 80 ngôi làng và thị trấn, kể từ khi tiến hành các cuộc tấn công từ ngày 16/10.

    Ông Trump đã nhắc lại vị trí của mình trong suốt cuộc họp hôm 24/10 (theo giờ địa phương) tại St. Augustine, Florida. Tỷ phú Trump đã kêu gọi những người ủng hộ sớm bỏ phiếu và tuyên bố chiến dịch của ông đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.

    “Bây giờ chúng ta đang sa lầy ở Mosul. Kẻ thù còn khó nhằn hơn nhiều so với những gì mọi người nghĩ. Chúng đã có rất nhiều thời gian để chuẩn bị. Một tình huống khủng khiếp và tồi tệ đang xảy ra. Tại sao chúng ta phải thông báo cho chúng biết  ta đang tiến vào?”, ứng cử viên đảng Cộng hòa cho biết.

    Các hoạt động kéo dài nhiều tuần, thậm chí hàng tháng. IS đã phản công trên toàn quốc chống lại quân đội, lực lượng Iraq và lực lượng người Kurd vào hôm 24/10 (theo giờ địa phương). Nhóm khủng bố cố gắng để đánh lạc hướng sự chú ý ra khỏi chiến dịch Mosul.

    Cuối tuần trước, buổi tranh luận Tổng thống lần thứ 3 bắt đầu trùng với thời gian cuộc tấn công do Mỹ hậu thuẫn tại Mosul được tiến hành, đã giúp bà Clinton tiến thêm một bước đến Nhà Trắng.

    Chỉ hai tuần nữa là đến cuộc bầu cử, bà Clinton, cựu Ngoại trưởng Mỹ trong nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống Barack Obama, đang dẫu đầu trong cuộc thăm dò ý kiến toàn quốc. Cả hai ứng cử viên đang tập trung vào các nhóm chính trị nhỏ mà có thể quyết định kết quả cuộc bầu cử.

    Nhằm tìm kiếm sự ủng hộ của các cử tri nữ, bà Clinton đã “tranh thủ” sự giúp đỡ của người gieo mối bất hòa cho Mỹ, Thượng Nghị sĩ Elizabeth Warren của Massachusetts. Bà Elizabeth đã đẩy ông Trump vào các cáo buộc sàm sỡ phụ nữ trong khoảng thời gian 20 năm trước.

    Bà Warren cũng phát biểu với 4000 người cuồng nhiệt tại St. Anselem rằng, “ông nghĩ ông ngậm một đống kẹo Tic Tac và rồi ông có thể sàm sỡ bất kỳ người phụ nữ nào sao. Tốt thôi, tôi có tin mới cho ông đây, Donald Trump. Phụ nữ như vậy bởi những người như ông”.

    “Người phụ nữ xấu xa”

    Theo các nguồn thông tin khác nhau, có ít nhất 10 phụ nữ đã nói tỷ phú Donald Trump đã sàm sỡ phụ nữ, kể từ năm 1980 đến năm 2007. Ông Trump đã bác bỏ các cáo buộc liên quan đến phụ nữ, gọi họ là “hoàn toàn và chắc chắn sai và tuyên bố rằng ông sẽ kiện họ”.

    Bà Warren đã đề cập đến loại kẹo bạc hà Tic Tac có liên quan đến một cảnh trong video 2005 nổi lên hồi đầu tháng 10, trong đó ông Trump đã khoe khoang về việc sàm sỡ phụ nữ.

    Bà Warren cũng đã chỉ trích ông Trump khi gọi bà Clinton là “người phụ nữ xấu xa” tại cuộc tranh luận cuối tuần trước. Đây là một cụm từ nhanh chóng xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, tạo ra các dòng Hashtags.

    Thượng nghị sĩ Warren tiếp tục công kích “Donald Trump, phụ nữ xấu xa rất là khó chịu. Họ rất thông minh và phụ nữ xấu xa sẽ đi bỏ phiếu. Ngày 8/11 phụ nữ xấu xa chúng tôi sẽ diễu những bước chân khó chịu của chúng tôi đến cuộc bỏ phiếu khó chịu để loại ông ra khỏi cuộc sống của chúng tôi mãi mãi”.

    Bà Clinton ca ngợi bà Warren đã chiến thắng ông Trump, “bà ấy đã chọc tức ông Trump, chưa từng ai làm được điều này”.

    Trong khi đó, ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đã dành cả ngày để vận động tranh cử ở Florida, một bang xoay quan trọng. Tại một sự kiện ở Tampa, ông chỉ trích lập trường về Syria của bà Clinton “Nếu bạn nhìn vào kế hoạch của bà Clinton về Syria, đấy là kế hoạch cho trẻ con. Đây là những kế hoạch của một người không hiểu những gì mình đang làm”.

    Tại một sự kiện cho nông dân vùng Boynton Beach, ông Trump đã thu hút các cử tri ủng hộ và bỏ phiếu cho mình bằng cách tỏ thái độ nghi ngờ kết quả các cuộc thăm dò toàn quốc khi chỉ ra điểm số của bà Clinton đang dẫn đầu và cáo buộc các phương tiện truyền thông đã bóp méo kết quả cuộc thăm dò.

    Ông Trump nói rằng “Tôi tin rằng chúng tôi thực sự giành chiến thắng”.

    Một ngày trước đó, quản lý chiến dịch của ông Trump, Kellyanne Conway đã thừa nhận rằng các ứng cử viên đã ở trong một cuộc đua gắt gao và phát biểu trong một cuộc phỏng vấn truyền hình rằng: “chúng tôi đang ở ngay sau”.

    Cựu đệ nhất phu nhân đang nỗ lực để lôi kéo những người ủng hộ bà trong các tiểu bang như Ohio, nơi ca sĩ Jay Z dự định tổ chức một buổi hòa nhạc để ủng hộ ứng cử viên của mình.

    Theo Reuters/Ipsos, trong đó khảo sát những cuộc bỏ phiếu tại các bang chiến trường, bà Clinton dẫn trước ông Trump ở hầu hết các bang và ông Trump sẽ cần tích lũy 270 phiếu đại cử tri cần thiết để giành chiến thắng.

    LÂM PHƯƠNG(theo Reuters)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]zYGshCbLKH[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clinton-cong-kich-binh-luan-ve-is-cua-trump-a167628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.

    Bà Clinton giàu đến mức nào?

    Bà Clinton giàu đến mức nào?

    Sau 15 năm kể từ ngày tuyên bố mình “nghèo kiết xác”, bà Clinton và chồng đã gây dựng được một gia sản khổng lồ đáng mơ ước.