+Aa-
    Zalo

    Clip: Băng tuyết bất ngờ phủ trắng đỉnh Fansipan khi sắp vào hè

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khoảng 20h ngày 6/4, cây cỏ và mặt đất tại đỉnh Fasipan - nơi có độ cao 3.143 m so với mực nước biển được bao phủ bởi lớp băng giá trong suốt. Nhiệt độ ngoài trời xuống d

    Khoảng 20h ngày 6/4, cây cỏ và mặt đất tại đỉnh Fasipan - nơi có độ cao 3.143 m so với mực nước biển được bao phủ bởi lớp băng giá trong suốt. Nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 0.

    [presscloud]1985[/presscloud]

    Nguồn clip: Nguyễn Viết Mai

    Liên quan vấn đề này, trao đổi trên báo chí, ông Lưu Minh Hải - Giám đốc Trung tâm Khí tượng thuỷ văn Lào Cai, một người hàng chục năm theo dõi thời tiết khu vực Lào Cai cho biết, hiện tượng thời tiết xảy ra đêm qua tại đỉnh Fansipan không phải tuyết rơi mà chỉ là băng giá.

    Hình ảnh băng tuyết ghi được sáng sớm nay (7/4) - Ảnh: Dân trí

    Hoa đỗ quyên trong khuôn viên Khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đỉnh núi Fansipan bị băng giá phủ trắng - Ảnh: Hà Mẫn

    Nhiệt độ trên đỉnh Fansipan khi xuống dưới 0 độ C thì sẽ xuất hiện băng giá. Nguyên do là đêm 6/4, trên đỉnh Fansipan có mưa nhỏ, mưa phùn tạo điều kiện cho băng giá hình thành. Nếu mưa to thì không thể hình thành băng giá do giọt nước rơi xuống bị trượt đi.

    “Khi mưa nhỏ những giọt nước bám vào các cành cây, ngọn cỏ gặp nhiệt độ thấp dưới 0 độ C, hình thành nhũ băng và nó lớn dần ra theo thời gian” - ông Hải nói.

    Về việc trời bỗng nhiên đổ lạnh đột ngột, ông Hải giải thích do đợt gió mùa lần này tràn về miền Bắc rất mạnh, nên nhiệt độ giảm sâu. Nhưng hiện tượng này không phải bất thường mà chỉ là ít xảy ra. Trước đây, có những năm nhiệt độ Sa Pa vẫn xuống rất thấp vào tháng 3 - 4. Sáng nay (7/4), trạm khí tượng thuỷ văn Sa Pa đo được nhiệt độ Sa Pa xuống 5,2 độ C.

    Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương, sáng nay (7/4): Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ, gây mưa rào và dông diện rộng; Ở Vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 10.

    Dự báo: Ngày và đêm nay (7/4), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ.

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa trong ngày và đêm nay có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ trời rét, vùng núi có nơi rét đậm với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ, vùng núi 12-14 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ.

    Hà Nội trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-17 độ.

    Dự báo đợt rét này ở Bắc Bộ sẽ còn xảy ra trong ngày và đêm hôm nay, từ ngày mai (8/4) trời ấm dần.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-bang-tuyet-bat-ngo-phu-trang-dinh-fansipan-khi-sap-vao-he-a225129.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan