+Aa-
    Zalo

    Clip: Giật mình hệ thống PCCC tại trường mầm non

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại nhiều cơ sở giáo dục, việc chấp hành các quy định PCCC còn đối phó và thiếu hiệu quả. Ở khu vực nông thôn, công tác này còn khó khăn hơn rất nhiều lần.

    Công tác PCCC là một trong những yêu cầu quan trọng để đảm bảo môi trường an toàn cho nhà trường ở tất cả các cấp học. Tuy nhiên, có một thực tế đáng lo ngại, là tại nhiều cơ sở giáo dục, việc chấp hành các quy định PCCC còn đối phó và thiếu hiệu quả. Ở khu vực nông thôn, công tác này còn khó khăn hơn rất nhiều lần.

    Xem video:

    Trường mầm non Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Tp Hà Nội có tất cả 5 điểm trường, với 26 lớp học và gần 800 trẻ được trông giữ tại đây. Theo quy định, ít nhất nhà trường phải trang bị 30 bình bọt cứu hỏa để đảm bảo công tác chữa cháy ban đầu. Nhưng thực tế, nhà trường chỉ trang bị vỏn vẹn 7 bình cứu hỏa cho tất cả 5 điểm trường.

    (ANTV)Giật mình hệ thống PCCC tại trường mầm non

    Chỉ có 7 bình cứu hỏa cho tất cả 5 điểm trường.

    Bà Phạm Kim Dung - Hiệu trưởng Trường mầm non Tô Hiệu lo lắng vì biết rằng trang bị như thế này là còn thiếu và chưa đáp ứng được yêu cầu. Nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào nhưng nhà trường cũng có cái khó là về kinh phí mua sắm phải tự trang bị.

    Lực lượng cảnh sát PCCC xác định, các điểm trường mầm non là những cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao do có hoạt động thường xuyên của các bếp ăn, hệ thống điện và hoạt động lưu trữ văn bản, hồ sơ.

    Tuy nhiên, việc tổ chức và duy trì hoạt động các đội PCCC cơ sở của nhiều trường còn bất cập, khi tất cả quân số của nhà trường đều là giáo viên nữ.

    Lo ngại hơn, với đặc thù trông giữ đối tượng trẻ còn rất ít tuổi, nếu cháy nổ xảy ra tại các trường mầm non, việc thoát nạn của giáo viên và học sinh là một bài toán khó.

    Bà Đỗ Thu Huyền, Hiệu trưởng Trường mầm non Tiền Phong, huyện Thường Tín, Tp Hà Nội cho biết, "Đúng với đặc thù như thế, nên nếu khi xảy ra cháy thì chúng tôi cũng lúng túng, không biết phải xử lý như thế nào. Do đó chúng tôi kiến nghị, phòng cảnh sát PCCC trên địa bàn, tập huấn và giúp đỡ chúng tôi, hướng dẫn cho chúng tôi những nội dung cơ bản, trong trường hợp đấy chúng tôi phải làm như thế nào. Rồi từ đó, chúng tôi mới có phương án để làm tốt nhất việc đảm bảo an toàn cho các con".

    Thượng tá Đỗ Anh Quyến, Trường phòng cảnh sát PCCC số 12, Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, với trường mầm non thì các cháu quá bé, việc tự thoát nạn là không thể làm được. Do đó phòng cảnh sát PCCC phải đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cho đội ngũ giao viên của tất cả các trường. Đặc biệt là phải duy trì công tác kiểm tra định kì tại các trường, chú trọng nhất khâu thoát nạn này. Nếu không sẽ gây nên hậu quả nghiêm trọng nếu cháy nổ xảy ra.

    Hiện nay trên địa bàn huyện Thường Tín có gần 30 cơ sở trường mầm non. Mặc dù chưa có vụ cháy nổ nào xảy ra, nhưng nguy cơ luôn tiềm ẩn. Rõ ràng, tại khu vực nông thôn, việc trang bị cơ sở vật chất và chấp hành các quy định PCCC còn lỏng lẻo và thiếu hiệu quả. Có nhiều nguyên nhân được đưa ra để lý giải. Tuy nhiên, sự an toàn của học sinh và giáo viên phải là yếu tố được đặt lên hàng đầu.

    TP HCM: Cháy nhà ở Phước Long B sát trường mầm non

    Sáng 27/10, một vụ cháy đã xảy ra tại công ty TNHH MTV điện lạnh công nghiệp Ba ở số 145/9 đường 145 (P. Phước Long B, Q. 9 TPHCM).

    Theo những người có mặt tại hiện trường khoảng 10h sáng bỗng nghe nhiều tiếng hô hoán. Mọi người chạy ra xem thì thấy lửa và khói đen bốc lên từ phía trước công ty Trách nhiệm hữu hạn Ba. Nhiều người chạy đến cùng nhau dập lửa. Tuy nhiên, do không đủ phương tiện để khống chế ngọn lửa nên trong chốc lát lửa đã lan rộng.

    Nhận được tin báo Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy quận 9 đã huy động lực lượng, phương tiện kịp thời triển khai đội hình chữa cháy, sau gần 30 phút đám cháy đã được dập tắt.

    Điều đáng quan ngại là vụ cháy xảy ra sát với trường mầm non Hoa Phượng Đỏ. Đang giờ ăn trưa, hàng chục em nhỏ đã khóc thét lên khi nghe tiếng còi xe chữa cháy hú vang. Cô giáo và bảo mẫu đã hết sức vất vả mới ổn định được các cháu.

    Nguyên nhân ban đầu được xác định do công nhân hàn điện đã để tia lửa rơi vào nơi có chất dễ cháy gây thành hỏa hoạn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-giat-minh-he-thong-pccc-tai-truong-mam-non-a66844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mất kiểm soát trong phòng, chống cháy nổ

    Mất kiểm soát trong phòng, chống cháy nổ

    Hơn 1000 vụ cháy nổ đã xảy ra trên cả nước tính từ đầu năm đến nay. Song chỉ trong 2 ngày 17 và 18/10 vừa qua, trên địa bàn Hà Nội và Tp.HCM đã xảy ra liên tiếp 3 vụ cháy nổ đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người và của. (theo ANTV)

    Nắng nóng 40 độ C, nguy cơ cháy nổ gia tăng

    Nắng nóng 40 độ C, nguy cơ cháy nổ gia tăng

    (ĐSPL) - Nhiệt độ nắng nóng lên đến gần 40 độ C đã gây ra kiểu thời tiết khô, nóng gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân nhất là vấn đề về cháy nổ.